ÁP DỤNG CHÀO HÀNG CẠNH TRANH KHI SẮM TRANG PHỤC CHO NHÂN VIÊN |
|
CÂU HỎI: |
Cơ quan em có kế hoạch may đồng phục cho cán bộ nhân viên, tổng giá trị khoảng 658 triệu đồng (chưa VAT), cho em hỏi trong trường hợp này cơ quan em có thể áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn không? Trình tự áp dụng như thế nào? Mong được Quý Công ty giải đáp về vấn đề này. Em xin cám ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
1. NHÀ THẦU RÚT KHỎI LIÊN DANH SAU KHI KÍ KẾT HỢP ĐỒNG 2. THUÊ XE TRÊN 20 TRIỆU CÓ PHẢI THỰC HIỆN CHÀO HÀNG CẠNH TRANH KHÔNG? |
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Luật Đấu thầu số: 43/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2013; 2. Nghị định số: 63/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 06 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; 3. Thông tư số: 58/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 29 tháng 03 năm 2016 quy định chi tiết việc sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; 4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Trường hợp 1: Nếu cơ quan của bạn là cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp mua sắm trang phục ngành, trang phục phục vụ hoạt động đặc thù của ngành, lĩnh vực theo quy định (mua sắm thường xuyên) Theo quy định của pháp luật, đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn thông dụng, đơn giản hoặc gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng (nghĩa là có nhiều người sử dụng, có nguồn cung cấp bảo đảm, ổn định); có sẵn trên thị trường, có đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng, nếu có giá có giá gói thầu từ trên 200 triệu đồng đến 2 tỷ đồng thì áp dụng chào hành cạnh tranh thông thường. Trường hợp gói thầu của đơn vị bạn là đặt may đồng phục cho nhân viên, giá trị là 658 triệu, chưa bao gồm VAT thì áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, với quy trình được thực hiện như sau: Bước 1: Cơ quan bạn thực hiện chuẩn bị lựa chọn nhà thầu: Lập hồ sơ yêu cầu; Thẩm định, đánh giá hồ sơ yêu cầu; Bước 2: Tiến hành lựa chọn nhà thấu: Cơ quan bạn đăng tải thông báo mời chào hàng; sửa đổi, làm rõ hồ sơ yêu cầu phải thông báo cho các nhà thầu trước thời điểm đóng thầu tối thiểu 03 ngày làm việc; nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất đến bên mời thầu bằng cách gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, mỗi nhà thầu nộp chỉ nộp một hồ sơ đề xuất, thời gian chuẩn bị hồ sơ đề xuất là 05 ngày làm việc; Bước 3: Đánh giá các hồ sơ đề xuất và thương thảo hợp đồng, thời gian đánh giá hồ sơ đề xuất tối đa là 20 ngày, kể từ ngày mở thầu đến khi bên mời thầu có tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kèm theo báo cáo kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất; Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu, thời gian thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu tối đa là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình thẩm định; Thời gian phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tối đa là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của bên mời thầu và báo cáo thẩm định của đơn vị thẩm định. Trường hợp 2: Nếu cơ quan bạn kế hoạch may đồng phục cho cán bộ nhân viên cơ quan không thuộc diện mua sắm thường xuyên mà là mua sắm hàng hóa thông thường theo quy định của Luật Đấu thầu thì với những gói thầu có giá trị không quá 01 tỷ thì được áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn. Về quy trình thực hiện chào hành cạnh tranh rút gọn được thực hiện như sau: Bước 1: Chuẩn bị và gửi bản yêu cầu báo giá: Sau khi bản yêu cầu báo giá được duyệt, cơ quan bạn đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc gửi trực tiếp bản yêu cầu báo giá cho tối thiểu 03 nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu; Bước 2: Nộp và tiếp nhận báo giá: Nhà thầu chuẩn bị và nộp 01 báo giá theo bản yêu cầu báo giá. Việc nộp báo giá có thể thực hiện theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bang fax; Bước 3: Đánh giá các báo giá, Thời gian đánh giá các báo giá tối đa là 10 ngày, kể từ ngày hết hạn nộp báo giá đến khi cơ quan bạn có tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kèm theo báo cáo đánh giá các báo giá; Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu, Thời gian thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu tối đa là 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình thẩm định, Thời gian phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tối đa là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của bên mời thầu và báo cáo thẩm định của đơn vị thẩm định; Bước 6: Hoàn thiện và ký kết hợp đồng. Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng từ lần thứ hai. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn
|