BIỆN PHÁP XỬ LÝ KHI KHÁCH HÀNG BỊ MẤT TIỀN TRONG THẺ ATM TRONG KHI VẪN ĐANG GIỮ THẺ |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, tôi vừa bị mất tiền trong thẻ ATM trong khi vẫn đang giữ thẻ, không giao thẻ cho ai sử dụng, hiện tôi không biết mình cần làm gì và ngân hàng phát hành thẻ có biện pháp hỗ trợ gì cho tôi. Mong được Quý Công ty giải đáp về vấn đề trên. Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
1. Những điểm mới tạo thuận lợi trong kinh doanh vàng theo quy định hiện tại là gì? 3. Chính sách và thủ tục chi trả đối với sổ tiết kiệm gửi từ năm 1983 được quy định như thế nào? |
Cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới Quý Khách hàng nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam số: 46/2010/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 16 tháng 6 năm 2010; 2. Luật Các tổ chức tín dụng số: 47/2010/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 16 tháng 6 năm 2010; 3. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng số: 17/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2017; 4. Luật Giao dịch điện tử số: 51/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2005; 5. Luật Công nghệ thông tin số: 67/2006/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 6 năm 2006; 6. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015; 7. Luật Phòng, chống rửa tiền số: 07/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 18 tháng 6 năm 2012; 8. Nghị định số: 116/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 10 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống rửa tiền; 9. Nghị định số: 16/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17 tháng 02 năm 2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; 10. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Biện pháp xử lý khi khách hàng bị mất tiền trong thẻ ATM trong khi vẫn đang giữ thẻ: 1. Đối với khách hàng: - Lập tức báo cáo đến cấp có thẩm quyền và những người có liên quan khi phát sinh sự cố để có biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất. - Trường hợp chưa thể liên hệ ngay cho cơ quan có thẩm quyền, khách hàng có thể thông báo tạm thời khóa thẻ để đảm bảo an toàn. 2. Đối với ngân hàng: - Tiến hành điều tra và khắc phục sự cố, cụ thể: + Triển khai các biện pháp xử lý sự cố theo quy trình kiểm soát sự cố và phương án xử lý sự cố đã xây dựng; + Xác định điểm xảy ra sự cố, nguyên nhân sự cố là do lỗi kỹ thuật hay do yếu tố con người. Khoanh vùng ảnh hưởng và xác định nhóm khách hàng có thể bị ảnh hưởng; + Kịp thời có biện pháp tuyên truyền, giải thích cho dân chúng, khách hàng và các đối tượng có liên quan về những sự cố phát sinh đối với hệ thống ngân hàng điện tử; + Thu thập, bảo toàn chứng cứ pháp lý để phục vụ việc kiểm tra, xử lý các sự cố đối với hệ thống ngân hàng điện tử và có biện pháp xử lý đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật; + Nhanh chóng khắc phục sự cố, giải quyết các tranh chấp phát sinh có liên quan đến sự cố và bồi thường các thiệt hại thuộc trách nhiệm của mình để tránh các rủi ro có thể xảy ra đối với uy tín của tổ chức tín dụng; + Cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan công an và các tổ chức liên quan trong việc phòng, chống tội phạm liên quan đến hoạt động ATM và điều tra, xử lý khi phát hiện tội phạm công nghệ cao, trộm cắp, cướp, phá hoại ATM; + Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thỏa thuận, hợp tác với nhau trong việc chia sẻ thông tin về tội phạm liên quan hoạt động ATM để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả; + Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động ATM trên địa bàn. Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của Khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý Khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối - xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn