Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Đề nghị thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất. |
THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TRỰC TIẾP CHI PHÍ KHÁM, CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ |
CƠ SỞ PHÁP LÝ |
1. Luật Bảo hiểm xã hội số: 58/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2014;
2. Nghị định số: 134/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 12 năm 2015 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội tự nguyện; 3. Nghị định số: 146/2018/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 17 tháng 10 năm 2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế;
4. Thông tư số: 01/2016/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành ngày 18 tháng 02 năm 2016 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội tự nguyện; 5. Thông tư số: 59/2015/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành ngày 29 tháng 12 năm 2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc; 6. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC |
A. Thành phần hồ sơ: 1. Các chứng từ hợp lệ (hóa đơn mua thuốc, vật tư y tế; hóa đơn, biên lai thu viện phí và các chứng từ có liên quan); 2. Thẻ Bảo hiểm y tế còn giá trị sử dụng và một trong các loại giấy tờ chứng minh về nhân thân có ảnh hợp lệ; 3. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả của cơ quan bảo hiểm xã hội (trong thời gian đang chờ cấp lại, đổi thẻ); 4. Giấy ra viện, sổ khám bệnh; 5. Giấy chứng nhận phẫu thuật hiến tạng (nếu có); 6. Viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm photo thẻ bảo hiểm y tế (hoặc Giấy khai sinh, giấy chứng sinh trong trường hợp chưa có thẻ Bảo hiểm y tế); 7. Phiếu nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong trường hợp cấp lại hoặc đổi thẻ Bảo hiểm y tế ; 8. Giấy chứng nhận phẫu thuật hiến tạng và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân có ảnh hợp lệ, giấy ra viện, sổ khám bệnh, lưu bản phô tô vào hồ sơ, trả người bệnh; 9. Tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có). B. Cơ quan thực hiện: Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện. C. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến hoặc nộp thông qua hệ thống bưu chính. D. Kết quả thực hiện: Nhận tiền thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh. |
PHÍ DỊCH VỤ |
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết. |
THỜI GIAN THỰC HIỆN |
40 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN |
2. Cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với đối tượng là sĩ quan, công an |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn |