NGUYÊN TẮC TRUNG THỰC TUYỆT ĐỐI KHI KÊ KHAI HỒ SƠ YÊU CẦU BẢO HIỂM LÀ GÌ? |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, tôi hiện đang có nhu cầu muốn tham gia bảo hiểm và mong muốn thực hiện đúng cũng như đảm bảo được quyền lợi của mình. Mong được Quý Công ty giải đáp về nguyên tắc trung thực tuyệt đối khi kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là gì? Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
1. Bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại lợi ích gì cho cá nhân và gia đình? 3. Nếu sức khỏe của tôi không được tốt nhưng không kê khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì sao? |
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ |
1. Luật kinh doanh bảo hiểm số: 24/2000/QH10 được Quốc hội thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2000; 2. Luật số: 61/2010/QH12 sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm được Quốc hội thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2010; 3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Khi khách hàng kê khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, cần áp dụng nguyên tắc trung thực tuyệt đối. Việc thẩm định sức khỏe khách hàng tại các Trung tâm thẩm định y khoa. Trung tâm khám sức khoẻ và chấp nhận bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dựa trên cơ sở tin tưởng vào những thông tin của khách hàng trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Vì vậy khách hàng có trách nhiệm cung cấp tất cả những chi tiết có liên quan đến cá nhân và tình trạng sức khỏe một cách đầy đủ và trung thực. Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ nhưng không biết chắc chắn về tình trạng sức khỏe, khách hàng nên khai chi tiết và đầy đủ về những triệu chứng mà khách hàng cảm nhận được theo các câu hỏi trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Trên cơ sở những thông tin đó, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ sẽ chỉ định những nội dung khám sức khỏe cụ thể để có thể đánh giá về tình trạng sức khỏe của khách hàng. Việc kê khai đầy đủ, trung thực của khách hàng khi điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm không những giúp cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nhanh chóng, thuận tiện khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra mà còn là yếu tố pháp lý rất quan trọng để hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Việc các công ty tiến hành kiểm tra sức khoẻ của khách hàng không thay thế cho nghĩa vụ cung cấp thông tin của khách hàng. Lưu ý cho tất cả các khách hàng và tư vấn viên bảo hiểm: Hồ sơ bệnh án của tất cả các bệnh viện và phòng khám trên cả nước đều được lưu lại, chính vì vậy, các công ty bảo hiểm hoàn toàn có cơ sở để điều tra tính trung thực của khách hàng. Có những khách hàng sau khi phát bệnh hiểm nghèo mới yêu cầu công ty bảo hiểm cho tham gia hòng chuộc lợi bảo hiểm và đã ngay lập tức được trả lại hồ sơ và từ chối chi trả cùng với số tiền đã tham gia trước đó.. Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn