THỜI HẠN BÁO CÁO, CUNG CẤP PHẦN MỀM TỰ IN HÓA ĐƠN/BIÊN LAI; BÁO CÁO VỀ VIỆC TRUYỀN HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ CỦA TỔ CHỨC TRUNG GIAN CUNG CẤP GIẢI PHÁP HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ
THỜI HẠN BÁO CÁO VỀ VIỆC NHẬN IN HÓA ĐƠN/BIÊN LAI, CUNG CẤP PHẦN MỀM TỰ IN HÓA ĐƠN/BIÊN LAI; BÁO CÁO VỀ VIỆC TRUYỀN HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ CỦA TỔ CHỨC TRUNG GIAN CUNG CẤP GIẢI PHÁP HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ
CÂU HỎI:
Kính chào Luật sư, tôi muốn hỏi thời hạn Báo cáo về việc nhận in hóa đơn/biên lai, cung cấp phần mềm tự in hóa đơn/biên lai; Báo cáo về việc truyền hoá đơn điện tử của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử theo quy định pháp luật hiện nay. Mong được Luật sư giải đáp. Tôi xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau:
CƠ SỞ PHÁP LÝ:
1. Luật Quản lý thuế: 38/2019/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 13 tháng 06 năm 2019;
2. Nghị định số: 126/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 10 năm 2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
3. Nghị định số: 51/2010/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 5 năm 2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;
4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.
NỘI DUNG TƯ VẤN:
Tổ chức nhận in hóa đơn/cung ứng phần mềm tự in hóa đơn cho tổ chức kinh doanh hoặc Cục Thuế phải nộp báo cáo về việc nhận in/cung ứng phần mềm tự tin hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo Quý (Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; Quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7; Quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và Quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau).
Tổ chức nhận in Biên lai thu phí lệ phí và cung ứng giải pháp tin học (phần mềm) tự in Biên lai thu phí, lệ phí chậm nhất là 15 ngày tiếp theo kể từ ngày cuối cùng của mỗi quý phải gửi báo cáo tình hình nhận in/cung cấp phần mềm cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử, định kỳ 6 tháng một lần, phải lập Báo cáo về việc truyền hoá đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN:
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư;
2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên
quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
Ngày nay, xe đạp điện đang dần trở thành phương tiện giao thông phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích như nhỏ gọn, dễ sử dụng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi và học sinh. Chính vì vậy, xe đạp điện...
Hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài tới Việt Nam đầu tư ngày càng nhiều dưới các hình thức góp vốn đầu tư khác nhau. Có thể thấy, với những chính sách ưu đãi mà Nhà nước ta ban hành để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh...