Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐỔI TÊN DOANH NGHIỆP
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
2. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 quy định về Đăng ký doanh nghiệp;
3. Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 16 tháng 3 năm 2021 quy định về việc hướng dẫn Đăng ký doanh nghiệp;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Quý khách hàng là doanh nghiệp đang muốn thay đổi tên doanh nghiệp có đúng không? Quý khách đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp từ quy trình đăng ký đổi tên doanh nghiệp đến các nghĩa vụ sau khi đăng ký đổi tên xong? Và Quý khách đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?
Nếu đúng như vậy thì Quý khách tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc đăng ký đổi tên doanh nghiệp tới Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.
Video tư vấn pháp lý. Thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp_Hotline: 097 211 8764
=> Xem thêm tại Youtube: Chương trình tư vấn pháp luật về Doanh nghiệp - Số 15: Thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐỔI TÊN DOANH NGHIỆP
1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp
Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện đăng ký đổi tên doanh nghiệp;
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ đăng ký đổi tên doanh nghiệp;
Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký thay đổi chi nhánh
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp
A. Thành phần hồ sơ:
1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
2. Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc đổi tên doanh nghiệp;
3. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết:
Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
C. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tới Phòng đăng ký Doanh nghiệp của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia bằng chữ ký số hoặc tài khoản khoản đăng ký kinh doanh.
D. Kết quả thực hiện:
Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu tên doanh nghiệp đăng ký thay đổi không trái với quy định về đặt tên doanh nghiệp.
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐỔI TÊN DOANH NGHIỆP
1. Tên doanh nghiệp là gì?
Tên doanh nghiệp được hiểu là hình ảnh, đồng thời là tài sản tạo nên thương hiệu công ty, giúp đối tác có thể tìm kiếm dễ dàng và chính xác, thúc đẩy công việc kinh doanh phát triển, do đó việc đặt tên cho doanh nghiệp cần được chú trọng, tránh sai phạm, nhầm lẫn, tranh chấp phát sinh về sau, gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh sản xuất, hay quyền lợi của mỗi doanh nghiệp.
2. Điều kiện đăng ký đổi tên doanh nghiệp
- Đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định theo Luật Doanh nghiệp 2020: Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:
+) Loại hình doanh nghiệp;
+) Tên riêng;
- Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân;
- Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu;
- Tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.
3. Các trường hợp thay đổi tên doanh nghiệp
- Thay đổi tên công ty khi dễ gây ra hiểu lầm. Ví dụ các doanh nghiệp có xu hướng đặt tên công ty theo sản phẩm đang kinh doanh, tuy nhiên khi sản phẩm trở nên phổ biến, thì tên công ty trở nên đại trà và không gây được ấn tượng cho người tiêu dùng;
- Thay đổi tên công ty khi tên công ty mang tính miêu tả, tên chung chung, nôm na;
- Thay đổi tên công ty khi công tên công ty gắn liền với một địa danh nào đó. Ví dụ: khi đặt tên công ty, cá nhân, tổ chức thường thích đặt tên kèm theo thành phố nơi họ đặt trụ sở. Nhưng khi họ mở rộng phạm vi kinh doanh sang tỉnh, thành phố khác thì địa danh đi kèm trong tên sẽ không còn liên quan nữa;
- Thay đổi tên công ty khi công ty kế thừa tên một cá nhân đã không còn sức ảnh hưởng nữa: Có những doanh nghiệp mang tên người sáng lập đã để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng nhưng cũng không ít trường hợp tên riêng này gây khó khăn cho doanh nghiệp khi bán hoặc khi sáp nhập với công ty khác, có cần thêm tên đối tác vào hay không... Hoặc trường hợp tên cá nhân khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa.
4. Các trường hợp bị cấm khi đăng ký đổi tên doanh nghiệp
- Cấm đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó theo quy định pháp luật;
- Cấm sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó;
- Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
=> Xem thêm: Doanh nghiệp thay đổi tên thì có phải xin cấp lại giấy phép cho lao động không?
Ảnh 1. Thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp_Hotline: 0972 118 764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
=> Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là Công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐĂNG KÝ ĐỔI TÊN DOANH NGHIỆP
Câu hỏi 1: Sau khi đăng ký đổi tên doanh nghiệp, công ty chúng tôi có cần làm thủ tục gì khác theo quy định pháp luật không?
Trả lời:
Sau khi hoàn thành thủ tục đổi tên doanh nghiệp, công ty cần lưu ý những vấn đề sau:
- Làm bảng hiệu mới;
- Trả dấu cũ cho cơ quan công an (áp dụng đối Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp);
- Xử lý hóa đơn cũ và làm thông báo phát hành hóa đơn theo tên công ty mới.
Câu hỏi 2: Có cần thông báo thay đổi tên công ty với đối tác hay không?
Trả lời:
Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định việc thay đổi tên công ty sẽ không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp do vậy các hợp đồng công ty đã ký trước khi thay đổi tên đã ký vẫn tiếp tục có giá trị. Việc thông báo thay đổi tên với đối tác được khuyến khích nhằm thuận lợi hơn trong quá trình các bên làm việc chứ không phải yêu cầu bắt buộc.
Câu hỏi 3: Sau khi đổi tên doanh nghiệp, công ty có phải thay đổi mã số thuế không?
Trả lời:
Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế và mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp.
Mã số doanh nghiệp tồn tại trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp và không được cấp lại cho tổ chức, cá nhân khác. Khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động thì mã số doanh nghiệp chấm dứt hiệu lực. Vì vậy, trong trường hợp doanh nghiệp tiến hành thay đổi tên doanh nghiệp thì mã số của doanh nghiệp sẽ không bị thay đổi.
Ảnh 2. Thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp_Hotline: (+84) 97 211 8764
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972 118 764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn