Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GCN ĐKDN) một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HIỆU ĐÍNH THÔNG TIN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
2. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 quy định về Đăng ký doanh nghiệp;
3. Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 16 tháng 3 năm 2021 quy định về việc hướng dẫn Đăng ký doanh nghiệp;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Quý khách vừa mới thành lập doanh nghiệp hoặc đã hoạt động kinh doanh được một thời gian, nay phát hiện thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khác với hồ sơ doanh nghiệp đã đăng ký, vì vậy, Quý khách hàng muốn đề nghị hiệu đính thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp? Tuy nhiên, Quý khách đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới thủ tục này từ quy trình thực hiện đến các nghĩa vụ sau thực hiện xong thủ tục hiệu đính? Nếu đúng như vậy thì Quý khách tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thực hiện Thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tới Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp_Hotline: +(84) 97 211 8764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HIỆU ĐÍNH THÔNG TIN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
1. Các bước thực hiện thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực hiện thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.
=> Xem thêm: Thủ tục hiệu đính thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
A. Thành phần hồ sơ:
1. Giấy đề nghị hiệu đính thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương, Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán;
3. Các tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết:
Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
C. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tới Phòng đăng ký Doanh nghiệp của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hoặc nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia.
D. Kết quả thực hiện:
Sau khi hồ sơ đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được chấp thuận, Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm bổ sung, hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HIỆU ĐÍNH THÔNG TIN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
1. Khái niệm về hiệu đính thông tin trên GCN ĐKDN:
Hiệu đính thông tin trên GCN ĐKDN trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp được hiểu là “chỉnh sửa” không chỉ về mặt hình thức như: lỗi chính tả, ngữ pháp ... mà còn là công đoạn chỉnh sửa về mặt nội dung nhằm đảm bảo tính chính xác, đủ, trung thực các thông tin trên GCN ĐKDN theo hồ sơ doanh nghiệp đã đăng ký.
2. Các trường hợp đề nghị hiệu đính thông tin trên GCN ĐKDN:
- Trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin nêu tại văn bản đề nghị của doanh nghiệp là chính xác;
- Trường hợp Phòng Đăng ký kinh doanh phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo về việc hiệu đính nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến doanh nghiệp và thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày gửi thông báo.
Ảnh 2. Thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp_Hotline: +(84) 97 211 8764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu…….vv.
=> Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐỀ NGHỊ HIỆU ĐÍNH THÔNG TIN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
Câu hỏi 1: Công ty chúng tôi là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, mới thành lập và được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nhưng thông tin trên GCN ĐKDN lại sai thông tin cá nhân của chủ sở hữu doanh nghiệp. Vậy công ty chúng tôi có cần hiệu đính thông tin theo quy định pháp luật không?
Trả lời:
Theo Luật Doanh nghiệp 2020 và Nghị định 01/2021/NĐ-CP về Đăng ký doanh nghiệp:
Thông tin cá nhân của chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn là một nội dung trong GCN ĐKDN. Nếu nội dung trong GCN ĐKDN chưa chính xác so với nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin nêu tại văn bản đề nghị của doanh nghiệp là chính xác.
Câu hỏi 2: Ngoài trường hợp hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, còn trường hợp hiệu đính thông tin doanh nghiệp nào khác không?
Trả lời:
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, ngoài trường hợp hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, còn trường hợp hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp do chuyển đổi dữ liệu vào Cơ sở quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
+) Trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bị thiếu hoặc chưa chính xác so với bản giấy của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương, Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán do quá trình chuyển đổi dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính;
+) Hoặc, trường hợp Phòng Đăng ký kinh doanh phát hiện nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp không có hoặc không chính xác so với bản giấy của Giấy chứng nhận do quá trình chuyển đổi dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung, hiệu đính nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi 3: Tôi có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?
Trả lời:
Căn cứ theo Bộ luật Dân sự 2015 quy định về các trường hợp đại diện theo ủy quyền: “Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự”.
Do vậy, quý công ty hoàn toàn có thể ủy quyền cho một người đại diện công ty làm thủ tục và đến nhận kết quả. Tuy nhiên, người được ủy quyền phải xuất trình giấy tờ chứng thực cá nhân còn thời hạn hiệu lực, văn bản ủy quyền của Quý Công ty đối với người được ủy quyền.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: (+84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin trân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK.
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn