TRÌNH BÀY QUY TRÌNH THANH KIỂM TRA BẢO HIỂM XÃ HỘI? |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, tôi hiện đang cần tìm hiểu về Quy trình thanh kiểm tra Bảo hiểm xã hội. Mong được Quý Công ty giải đáp về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Luật bảo hiểm xã hội số: 58/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2014; 2. Nghị định số: 115/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2015 hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc; 3. Thông tư số: 59/2015/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban ngày 29 tháng 12 năm 2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc; 4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Quy trình thanh kiểm tra Bảo hiểm xã hội như sau: Bước 1. Ra quyết định dựa vào kế hoạch thanh kiểm tra hàng năm: - Thực hiện thanh kiểm tra đột xuất nếu có chứng cứ vi phạm pháp luật; - Khi có khiếu nại tố cáo. Bước 2. Chuẩn bị thanh kiểm tra: - Xây dựng đề cương, các biện pháp thanh kiểm tra cho từng nội dung; - Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và thống nhất trong đoàn; - Gửi thông báo quyết định thanh kiểm tra đến đối tượng thanh kiểm tra để chuẩn bị làm báo cáo các nội dung thanh kiểm tra. Bước 3. Tiến hành thanh kiểm tra: - Yêu cầu thủ trưởng cơ quan báo cáo bằng văn bản; - Xem xét đối chiếu chứng từ thanh kiểm tra; - Lập biên bản; - Báo cáo cấp có thẩm quyền, bổ sung thời gian nội dung thanh kiểm tra. Bước 4. Lập biên bản và báo cáo thanh kiểm tra: - Lập biên bản tổng thể rồi đưa ra kết luận, kiến nghị đối với đối tượng thanh kiểm tra (nếu không đồng ý thì ghi rõ); - Kết thúc đợt thanh kiểm tra, làm báo cáo gửi cấp ra quyết định thanh kiểm tra nêu rõ đánh giá, đề xuất, phương án xử lý. Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối -xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn |