SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

=> Xem thêm: Quy định một số giấy tờ trong hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản từ 01/07/2025

Từ ngày 21/7/2025, bên cạnh nộp hồ sơ trực tiếp, việc nộp hồ sơ trực tuyến chỉ là một phương thức hỗ trợ người lao động, giúp giảm thiểu giấy tờ, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Người lao động không cần đến tận nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà có thể thực hiện thủ tục đề nghị hưởng chế độ online trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, gồm: thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng đối với các trường hợp bất khả kháng; giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; tạm dừng; tiếp tục; chấm dứt; chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

=> Xem thêm: Hướng dẫn mức đóng bảo hiểm y tế với người lao động và doanh nghiệp  

Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người lao động thực hiện thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện, Bộ Nội vụ trân trọng đề nghị quý Ủy ban chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai ngay các nội dung sau:

Sở Nội vụ, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu của Bộ Nội vụ về việc tiếp nhận, giải quyết 06 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 21/7/2025 (quy trình kèm theo Công văn này).

Đồng thời, sử dụng tài khoản quản trị cấp cao của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đăng ký bằng thiết bị chứng thư số được cấp cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc cơ quan được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền quản lý) để phân quyền cho tài khoản quản trị của Sở Nội vụ và Trung tâm Dịch vụ việc làm để giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên.

Sở Nội vụ rà soát và có giải pháp để nâng cấp hệ thống quản lý văn bản và điều hành (hệ thống Office) của Sở nhằm đảm bảo khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật do Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành.

Ảnh 1: 06 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 21/7/2025 _Hotline: 0972118764 

Bộ Nội vụ cũng đề nghị các địa phương rà soát việc giao chỉ tiêu liên quan đến “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến” của tỉnh, thành phố để tránh hạn chế quyền của người lao động vì hiện nay đa số người lao động là lao động phổ thông, thực hiện giao dịch điện tử không thành thạo, việc nộp hồ sơ trực tuyến chỉ là một phương thức hỗ trợ người lao động bên cạnh phương thức nộp hồ sơ trực tiếp.

=> Xem thêm: Điểm mới về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01/01/2026

Ảnh 2. Tư vấn pháp luật miễn phí_ Hotline: 097 211 8764

Phòng Tổng hợp Kinh tế Xã hội – Công ty Luật TNHH TLK

Theo Thanhnien.vn

Kính thưa Quý bạn đọc , Công ty Luật TNHH TLK ngoài việc cung cấp tới Quý bạn đọc những thông tin tri thức hữu ích về đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, Chúng tôi còn là tổ chức cung cấp các dịch vụ Pháp lý; Kế toán - thuế và Xúc tiến thương mại chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.

Với mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội, theo đó trường hợp Quý bạn đọc cần tư vấn các vấn đề liên quan tới Pháp luật xin vui lòng liên hệ với Chúng tôi theo theo số hotline: 097 211 8764 để được Luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

TAGS:
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo