SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Tháng 10/2019, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu 2019 có thể giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009. Tuy nhiên, tại Việt Nam lại ghi nhận một câu chuyện hoàn toàn khác về tình hình kinh tế - xã hội, đặc biệt là tại lĩnh vực đầu tư.

Trước hết phải tính tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt khoảng 7%, thuộc hàng cao nhất thế giới và khu vực trong bối cảnh nhiều tổ chức nhận định kinh tế thế giới tiếp tục xu hướng tăng trưởng chậm với nhiều rủi ro và bất ổn gia tăng. Tiếp đó, với xếp hạng cao về thu hút đầu tư, đứng thứ 8 trong số các nước đáng đầu tư nhất, vượt 23 bậc so với năm ngoái, Việt Nam tiếp tục thu hút đầu tư kỷ lục về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong 11 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 31,8 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018. Vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 17,62 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với đó, theo nhận định của Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP), Việt Nam nằm trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng chỉ số HDI cao nhất trên thế giới với chỉ số HDI năm 2019 là 0,63. Từ bên ngoài, các tổ chức quốc tế tiếp tục có những nhận định và dự báo lạc quan về kinh tế Việt Nam. Ngược lại với xu hướng hạ thấp dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lại điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam từ mức 6,8% lên 6,9% cho năm 2019 và từ mức 6,7% lên 6,8% cho năm 2020.

Có thể nói, với các tín hiệu lạc quan về mặt kinh tế như đã kể trên, cùng với những chính sách ưu đãi, thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài của Chính phủ Việt Nam trong những năm gần đây, năm 2020 sẽ là thời điểm vàng của các nhà đầu tư khi đặt chân đến thị trường Việt Nam. Đặc biệt, khoảng thời gian đầu năm 2020 được đánh giá là vô cùng triển vọng khi nhiều Hiệp định song phương, đa phương về ưu đãi đầu tư, cắt giảm thuế quan giữa Việt Nam và các nước tham gia ký kết, cùng với các chính sách thu hút ưu đãi đầu tư bắt đầu có hiệu lực.Đáng lưu ý, sau khi được chính thức ký kết ngày 30/6/2019, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ được trình lên Quốc hội Việt Nam và Nghị viện EU để tiến hành thủ tục phê chuẩn để có hiệu lực thực thi (dự kiến trong nửa đầu năm 2020) sẽ là một bệ phóng hết sức thuận lợi cho các doanh nghiệp châu Âu đầu tư tại Việt Nam trong giai đoạn này.

Thương trường là chiến trường, biết nắm bắt thời cơ, hành động nhanh và đón đầu xu hướng sẽ giúp các doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc tại thị trường tiềm năng trong tầm ngắm. Tuy nhiên, để tránh rủi ro không cần thiết trong quá trình thành lập và hoạt động tại một thị trường xa lạ, các nhà đầu tư cần cân nhắc và lựa chọn các công ty luật, những nhà tư vấn pháp luật với những kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực đầu tư và các lĩnh vực khác liên quan để trở thành cánh tay đắc lực của mình. Với bề dày kinh nghiệp cùng đội ngũ nhân sự có chuyên môn vững chắc về các lĩnh vực Đầu tư, Đầu tư nước ngoài, Quản trị doanh nghiệp,… Công ty luật TLK hy vọng có thể trở thành đối tác, bạn đồng hành đáng tin cậy của quý nhà đầu tư trên con đường chinh phục thành công tại thị trường Việt Nam.

     
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo