CÁC HÀNH VI GÂY PHIỀN HÀ, TRỞ NGẠI, LÀM THIỆT HẠI ĐẾN QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG ĐƯỢC QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO? |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, tôi hiện đang muốn hiểu rõ các hành vi gây phiền hà, trở ngại, làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động được quy định như thế nào? Mong được Quý Công ty giải đáp về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
1. Quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động được xác lập theo nguyên tắc nào? 2. Những doanh nghiệp nào được tuyển dụng lao động nước ngoài? 3. Người lao động được hưởng chế độ thai sản trong những trường hợp nào? |
Cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới Quý Khách hàng nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Bộ luật Lao động số: 45/2019/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2019; 2. Nghị định số: 28/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 03 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vưc lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; 3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Trong quá trình làm việc, các bên trong quan hệ lao động phải đảm bảo thực hiện đúng nội dung đã cam kết, tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của nhau, đồng thời tuân thủ nội quy lao động, kỷ luật lao động. Khi người lao động hoặc người sử dụng lao động có hành vi gây phiền hà, trở ngại làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người sử dụng lao động thì sẽ bị xử phạt. Hình thức xử phạt trong trường hợp này có thể là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Bên cạnh đó, bên gây thiệt hại phải đền bù cho người lao động, người sử dụng lao động để khắc phục hậu quả trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày giao được giao quyết định xử phạt. Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn