ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM?
CÂU HỎI
Kính chào công ty Luật TNHH TLK, kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Thời gian tới tôi chuẩn bị thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm, nhưng còn nhiều vướng mắc về điều kiện cũng như thủ tục thành lập công ty? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Thủ tục xin gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
3. Thủ tục thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ in ấn
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau:
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
2. Luật Việc làm số: 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16 tháng 11 năm 2013 về việc làm;
3. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 quy định về Đăng ký doanh nghiệp;
4. Nghị định số: 23/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 03 năm 2021 quy định chi tiết khoản 3 điều 37 và điều 39 của Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
NỘI DUNG TƯ VẤN
Toàn cầu hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là những ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế trong và ngoài nước. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp thành lập và tạo ra cơ hội làm việc cho hàng triệu người. Tuy nhiên, vấn đề cá nhân có thể tiếp cận tới doanh nghiệp cũng như tìm kiếm được công việc phù hợp lại không hề dễ dàng. Do vậy, công ty hoạt động dịch vụ việc làm ra đời như là cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm lao động cũng như tạo ra nhiều cơ hội cho cá nhân tìm kiếm được công việc phù hợp. Quý Khách hàng đang có mong muốn thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm nhưng còn nhiều vướng mắc về điều kiện thành lập cũng như hồ sơ, thủ tục thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm. Và Quý khách đang cần một đơn vị pháp lý hỗ trợ? Vậy thì Quý khách tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, và Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho Quý Khách hàng điều kiện thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm như sau:
Ảnh 1: Điều kiện thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm?_ Hotline: + (84) 97 211 8764
I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM
1. Dịch vụ việc làm là gì?
Theo Luật Việc làm 2013: ”Dịch vụ việc làm bao gồm: tư vấn, giới thiệu việc làm; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động; thu thập, cung cấp thông tin về thị trường lao động”.
2. Công ty dịch vụ việc làm là gì?
Công ty dịch vụ việc làm hay còn gọi là công ty giới thiệu việc làm là công ty được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. Công ty dịch vụ việc làm thực hiện các công việc tư vấn, đào tạo và giới thiệu việc làm cho người lao động. Đồng thời, quản lý nguồn nhân lực, nhận hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp để gửi cho cơ quan có thẩm quyền quyết định và nhận các hợp đồng yêu cầu về lao động của các doanh nghiệp, tổ chức.
3. Điều kiện thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm
3.1. Công ty hoạt động dịch vụ việc làm được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp;
3.2. Công ty được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tiền ký quỹ;
3.3. Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên;
3.4. Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng);
3.5. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện:
+) Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
+) Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm;
+) Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.
II. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM
1. Các bước thực hiện thủ tục thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm
Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp và đủ điều kiện xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm;
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp và hồ sơ xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm;
Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc
Trước tiên, Quý Khách hàng phải thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Quý Khách tham khảo thủ tục thành lập các loại hình doanh nghiệp theo mẫu dưới đây:
=> Xem thêm: Thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên;
=> Xem thêm: Thành lập công ty TNHH một thành viên;
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký thành lập công ty cổ phần;
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký thành lập công ty hợp danh;
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân.
Thủ tục cấp giấy phép đủ điều kiện hoạt động dịch vụ việc làm:
A. Thành phần hồ sơ:
1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;
2. 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm theo quy định;
3. Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;
4. Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;
5. Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
6. 01 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu bằng cấp chuyên môn theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 14 hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
B. Cơ quan giải quyết:
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
C. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử hoặc nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
D. Kết quả thực hiện:
+) Sau khi nhận hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp;
+) Trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 2: Điều kiện thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm_ Hotline: + (84) 97 211 8764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM
Câu 1. Công ty hoạt động dịch vụ việc làm có được thành lập chi nhánh không?
Theo Luật Việc làm 2013, công ty hoạt động dịch vụ việc làm được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm.
Câu 2. Hoạt động cụ thể của công ty dịch vụ việc làm?
- Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, người sử dụng lao động;
- Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
- Thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động;
- Phân tích và dự báo thị trường lao động;
- Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.
Câu 3. Công ty hoạt động dịch vụ việc làm có phải nộp tiền ký quỹ không?
Theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP, Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm nộp tiền ký quỹ theo quy định của ngân hàng nhận ký quỹ và tuân thủ quy định của pháp luật. Doanh nghiệp được hưởng lãi suất từ tiền ký quỹ theo thỏa thuận với ngân hàng nhận ký quỹ và phù hợp quy định của pháp luật.
Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này sau khi doanh nghiệp hoàn thành thủ tục ký quỹ.
Trường hợp thay đổi một trong các thông tin trên giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm, gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính thì doanh nghiệp gửi thông tin tới ngân hàng nhận ký quỹ.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN
1. Tư vấn cho Quý Khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng từ lần thứ 2.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn