ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC ĐỂ ĐƯỢC CẤP HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG (VAT)

ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC ĐỂ ĐƯỢC CẤP HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG (VAT)

 

CÂU HỎI:

Kính chào Luật sư, Tôi mới mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm. Tôi đã đăng ký giấy phép kinh doanh và mã số thuế đầy đủ. Cho tôi hỏi giờ tôi muốn lấy hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) cho cửa hàng thì cần phải chuẩn bị các điều kiện và thủ tục gì để được cấp hóa đơn ạ? Tôi cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau:

CƠ SỞ PHÁP LÝ:

1. Luật quản lý thuế số: 38/2019/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 13 tháng 06 năm 2019;

2. Luật kế toán số: 88/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2015;

3. Luật Thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 03 tháng 06 năm 2008;

4. Nghị định số: 51/2010/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 05 năm 2010   quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP;

5. Thông tư số: 39/2014/BTC do Bộ tài chính ban hành ngày 31 tháng 03 năm 2014 hướng dẫn thi hành nghị định số 51/2010/NĐ-CP và nghị định số 04/2014/NĐ-CP.

NỘI DUNG TƯ VẤN:

          Thông tư số: 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định đối tượng được đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) là những doanh nghiệp kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.

          Như vậy, trong trường hợp của bạn nếu muốn lấy hóa đơn đỏ (hóa đơn GTGT) thì cửa hàng của bạn phải thuộc đối tượng kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Nếu cửa hàng của bạn thuộc đối tượng kê khai thuế trực tiếp thì không được sử dụng hóa đơn GTGT mà phải sử dụng hóa đơn bán hàng.

          Khi xác định cửa hàng của bạn được sử dụng hóa đơn GTGT thì tiến hành thủ tục đặt in hóa đơn như sau:

-   Gửi đơn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in mẫu số 3.14 (có ban hành kèm theo thông tư 39/2014/TT-BTC) đến cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

-   Trong vòng 05 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ đến kiểm tra và có thông báo đơn vị được đặt in hóa đơn hay không.

-   Nhận được thông báo được phép đặt in hóa đơn GTGT của cơ quan thuế, bạn tiến hành tìm nhà in để in. Nhà in phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in.

    - Lập hợp đồng in hoá đơn. Bao gồm:
          + Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (01 bản);

          + Bản sao công chứng chứng minh nhân dân người đại diện pháp luật của đơn vị;

          + Giấy giới thiệu người được cử đến doanh nghiệp in;

          + Bản sao chứng minh nhân dân của người được giới thiệu.

          + Biên bản xác nhận của cơ quan thuế;

   Thanh lý hợp đồng in: Sau khi đã nhận xong hóa đơn đặt in, tiến hành thanh lý hợp đồng in nếu không sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật. Yêu cầu nhà in xuất hóa đơn đỏ.

   Làm thông báo phát hành hóa đơn: Trong vòng 05 ngày trước khi sử dụng hóa đơn GTGT, đơn vị tiếp tục lập hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Hồ sơ bao gồm:

   - Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu số 3.5 (ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC);

      - 01 bản photo hợp đồng đặt in hóa đơn;

      -  01 bản photo biên bản thanh lý hợp đồng;

     -  Mẫu hóa đơn có đóng mộc chữ Mẫu (02 bản – 03 liên/bản).

          Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN:

1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư;

2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

 

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK          

-  ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

-  Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

 

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo