SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

DOANH NGHIỆP BỔ SUNG NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH THÌ CẦN LÀM THỦ TỤC GÌ? CƠ QUAN NÀO GIẢI QUYẾT?

CÂU HỎI

Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Hiện nay, doanh nghiệp của tôi đang muốn bổ sung một số ngành kinh doanh. Vậy cho tôi hỏi, Doanh nghiệp của tôi hiện tại đang muốn bổ sung ngành, nghề kinh doanh thì cần làm thủ tục gì? Cơ quan nào giải quyết? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài bao gồm những ngành, nghề nào?

2. Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh mua bán (sỉ và lẻ) trên mạng

3. Ngành, nghề kinh doanh cấm nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư tại Việt Nam?

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau:

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH2014 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 về Đăng ký Doanh nghiệp;

3. Thông tư số: 47/2019/TT-BTC do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 05 tháng 8 năm 2019 quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp;

4. Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 16 tháng 3 năm 2021 quy định về việc hướng dẫn Đăng ký Doanh nghiệp;

5. Các văn bản pháp lý khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

NỘI DUNG TƯ VẤN

Hiện nay, hòa mình trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, Việt Nam đang cho thấy là miền đất hứa đối với các doanh nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp đều có xu hướng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, bổ sung thêm một số ngành nghề. Tuy nhiên, thông thường các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn và chắc chắn muốn hiểu rõ hơn về các vấn đề như: Ngành, nghề kinh doanh là gì là gì? Hồ sơ bổ sung ngành, nghề kinh doanh gồm những giấy tờ gì? Cơ quan nào sẽ tiến hành giải quyết thủ tục này?... Tất cả những vấn đề quan trọng mà Quý vị đang khúc mắc liên quan tới thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh sẽ được Chúng tôi tư vấn qua bài viết dưới đây:

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc đăng ký ngành, nghề kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng, nó góp phần giúp Nhà nước kiểm soát được tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trên cả nước, đồng thời có sự điều chỉnh cho phù hợp với chính sách phát triển chung của cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, một số ít các doanh nghiệp buộc phải thu hẹp sản xuất do không đáp ứng đủ các điều kiện trong kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình bằng cách bổ sung ngành, nghề kinh doanh. Việc bổ sung ngành, nghề cũng đã khiến doanh nghiệp gặp vướng mắc khi làm các thủ tục hồ sơ liên quan.

          doanh-nghiep-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh-thi-can-lam-thu-tuc-gi-co-quan-nao-giai-quyet

          Ảnh 1. Doanh nghiệp bổ sung ngành, nghề kinh doanh thì cần làm thủ tục gì? Cơ quan nào giải quyết?_ Hotline: (+84) 97 211 8764

I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THÔNG BÁO BỔ SUNG NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH

1. Ngành, nghề kinh doanh và bổ sung ngành, nghề kinh doanh là gì?

- Ngành, nghề kinh doanh là danh mục các ngành nghề chủ yếu mà doanh nghiệp dự kiến đăng ký khi tham gia hoạt động kinh doanh cũng như là ngành, nghề thế mạnh của doanh nghiệp;

- Bổ sung ngành, nghề kinh doanh là thủ tục được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh qua việc bổ sung thêm một hoặc nhiều ngành, nghề kinh doanh chưa có vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sau khi thủ tục hoàn tất sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy xác nhận đăng ký ngành nghề đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp;

Như vậy, có thể thấy rằng: Các ngành, nghề mà doanh nghiệp đăng ký đều có vị trí như nhau, hay nói cách khác doanh nghiệp có thể hoạt động hoặc xuất hóa đơn của bất kỳ một ngành, nghề nào trong danh mục mà doanh nghiệp đã đăng ký.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân 

2. Điều kiện để doanh nghiệp tiến hành bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Để có thể thực hiện được thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh, công ty cần phải đáp ứng các điều kiện sau: 

- Ngành, nghề kinh doanh dự kiến bổ sung phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam: Trường hợp ngành, nghề không nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam, thì phải được quy định cụ thể tại văn bản pháp luật chuyên ngành; 

- Ngành, nghề kinh doanh dự kiến bổ sung không được trùng với ngành, nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký trước đó. Trường hợp doanh nghiệp đã đăng ký mã ngành này nhưng thiếu nội dung mà doanh nghiệp muốn bổ sung thì phải rút mã ngành cũ và điều chỉnh lại mã ngành này; 

- Ngành, nghề kinh doanh bổ sung phải thuộc nhóm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng được điều kiện theo những quy định của pháp luật hiện hành; 

- Đối với doanh nghiệp khi thành lập chưa đăng ký số điện thoại/fax/email: Khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh hoặc các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp khác phải kèm theo việc bổ sung thông tin về số điện thoại/email của công ty mình;

- Nếu ngành, nghề yêu cầu vốn pháp định của công ty tối thiểu 20 tỷ hiện tại doanh nghiệp đang có vốn điều lệ 5 tỷ và muốn bổ sung thêm ngành, nghề này thì đồng thời doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tăng vốn lên tối thiểu 20 tỷ.

3. Những lưu ý khi lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh mới:

Khi thực hiện đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới, doanh nghiệp phải đáp ứng được các điều kiện kinh doanh, hoặc sau khi tiến hành đăng ký bổ sung xong, đối với một số ngành nghề thì doanh nghiệp phải tiến hành xin Giấy phép con thì mới có thể được tiến hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:

- Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định: Doanh nghiệp cần phải đáp ứng được vốn điều lệ. Trong trường hợp vốn điều lệ chưa đáp ứng được yêu cầu của ngành nghề kinh doanh, thì doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty. Thủ tục tăng vốn điều lệ phải được tiến hành đăng ký trước hoặc có thể làm đồng thời với thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh;

- Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu có chứng chỉ hành nghề: Doanh nghiệp cần phải đảm bảo trong quá trình hoạt động, thành viên của công ty luôn có đủ chứng chỉ hành nghề. Trong trường hợp không có, doanh nghiệp cần có Quyết định bổ nhiệm chức danh tương ứng, Hợp đồng lao động và hồ sơ nhân sự của cá nhân có chứng chỉ hành nghề tương ứng theo quy định của pháp luật.

II. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC BỔ SUNG NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH

1. Các bước thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Bước 1: Kiểm tra ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp hiện có trên hệ thống đăng ký kinh doanh;

Bước 2: Xác định ngành, nghề cần thêm, bổ sung và phân mã ngành theo quy quy định tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg hướng dẫn tra và ghi mã ngành kinh doanh;

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ thêm ngành, nghề kinh doanh theo các đầu mục tài liệu được đề cập như trên và nộp tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;

Bước 4: Trong vòng 03 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ chấp thuận hồ sơ hoặc ra thông báo sửa đổi đối với hồ sơ thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

Lưu ý: Theo Luật Doanh nghiệp 2020, quy định doanh nghiệp được tự do kinh doanh các ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên, khi tiến hành hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo về ngành, nghề kinh doanh tới cơ quan đăng ký kinh doanh.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty hợp danh

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh:

A. Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ bổ sung ngành ngành, nghề đăng ký kinh doanh bao gồm:

1. Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh;

2. Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

3. Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;

4. Các giấy tờ khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

C. Cách thức thực hiện

Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp hồ sơ trực tuyến thông quan Công thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

D. Kết quả thực hiện

Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật nội dung bổ sung ngành nghề kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Nội dung của Giấy thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh

- Tên doanh nghiệp; 

- Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế, số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế):

- Họ tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị hiệu lực, Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;

- Tên ngành, nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký trước đó;

- Tên ngành, nghề mà doanh nghiệp sẽ bổ sung vào nội dung đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh, doanh cần phải thực hiện mã hóa ngành, nghề kinh doanh muốn thay đổi bổ sung đó về ngành nghề kinh doanh cấp 4 quy định tại hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam.

doanh-nghiep-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh-thi-can-lam-thu-tuc-gi-co-quan-nao-giai-quyet

Ảnh 2. Doanh nghiệp bổ sung ngành, nghề kinh doanh cần làm thủ tục gì? Cơ quan nào giải quyết?_Hotline: (+84) 97 211 8764

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo bổ sung thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty TNHH một thành viên

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất:  Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Quy định pháp luật đối với thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ 

Câu hỏi 1: Có được đăng ký ngành nghề kinh doanh chưa có trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam không?

Trả lời:

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp được đăng ký kinh doanh tất cả các ngành, nghề mà pháp luật không cấm miễn sao đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định pháp luật chuyên ngành. Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam đương nhiên chưa đầy đủ vì có những lĩnh vực kinh doanh phát triển sau thời điểm văn bản pháp luật được ban hành, hoặc có những ngành nghề chưa được ghi nhận do thiếu sót của người tổng hợp. Khi đăng ký các ngành nghề này doanh nghiệp cần:

- Ghi chi tiết quy định pháp luật điều chỉnh nội dung liên quan đến ngành nghề kinh doanh;

- Trường hợp ngành nghề không có văn bản pháp luật thực tế điều chỉnh bạn cần làm công văn giải trình với Phòng đăng ký kinh doanh về thực tiễn tồn tại ngành nghề kinh doanh để cơ quan này được rõ.

Câu hỏi 2: Mã ngành, nghề kinh doanh được áp dụng theo văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trả lời:

Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi hay bổ sung ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp áp mã ngành tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Câu hỏi 3: Chưa đăng ký ngành, nghề kinh doanh mà xuất hóa đơn VAT có bị phạt không?

Trả lời: 

Khi chưa có ngành, nghề kinh doanh mà công ty vẫn xuất hóa đơn VAT sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư.

Câu hỏi 4: Doanh nghiệp muốn đăng ký ngành, nghề không có quy định trong Quyết định 27/2018/QĐ-TTg được không?

Trả lời: 

- Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam nhưng được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó;

- Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét ghi nhận ngành, nghề kinh doanh này vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh, đồng thời thông báo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới.

Câu hỏi 5: Không có mã ngành, nghề kinh doanh có được phép kinh doanh về lĩnh vực đó không?

Trả lời:

Thực tế là khi doanh nghiệp hoạt động về ngành nghề nào thì vẫn phải đăng ký mã ngành nghề kinh doanh đó căn cứ theo mã ngành nghề của Quyết định 27/2018/QĐ-TTg. Hiện nay, chỉ khác so với Luật Doanh nghiệp 2014 là khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục thành lập mới công ty trên kết quả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không còn thể hiện ngành nghề. Danh sách ngành, nghề kinh doanh được thể hiện trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp.

Nhưng khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp cho doanh nghiệp một xác nhận về danh sách ngành nghề kinh doanh doanh nghiệp hiện có và danh sách này có dấu xác nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

=> Xem thêm: Quy định của pháp luật đối với thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: (+84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN:

1. Tư vấn cho Quý Khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư

2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi quý Khách hàng sử dụng từ lần thứ 2.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn và sử dụng dịch vụ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK                 

-  ĐT: +(84) 243 2011 747                        Hotline: +(84) 97 211 8764

-  Email: info@tlklawfirm.vn                   Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo