SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Ngày 15/05/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, Nghị định đã quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

=> Xem thêm: Thủ tục liên quan đến ngành nghề kinh doanh lĩnh vực thuế sẽ được đơn giản hóa 

ho-so-de-nghi-cap-giay-phep-hoat-dong-dich-vu-trung-gian-thanh-toan-moi-nhat-theo-nghi-dinh-52-2024-nd-cp

Ảnh 1: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán mới nhất theo Nghị định 52/2024/NĐ-CP_ Hotline: 097 211 8764

Cụ thể, Nghị định 52/2024/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bao gồm:

(1) Đơn đề nghị cấp Giấy phép theo Mẫu số 07;

(2) Nghị quyết của Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông, văn bản của người đại diện có thẩm quyền của chủ sở hữu phù hợp với thẩm quyền quy định tại Điều lệ công ty về việc thông qua Đề án cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và Bản thuyết minh giải pháp kỹ thuật;

(3) Đề án cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo Mẫu số 08;

(4) Bản thuyết minh giải pháp kỹ thuật;

(5) Hồ sơ về nhân sự:

- Sơ yếu lý lịch theo Mẫu số 09;

- Bản sao các văn bằng chứng minh năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng Giám đốc (Phó Giám đốc) và các cán bộ chủ chốt thực hiện Đề án cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

- Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản có giá trị tương đương của người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc) theo quy định của pháp luật (trước thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép không quá 06 tháng);

- Văn bản của người đại diện có thẩm quyền của đơn vị nơi người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc) đã hoặc đang làm việc xác nhận chức vụ và thời gian đảm nhận chức vụ hoặc bản sao văn bản chứng minh chức vụ và thời gian đảm nhiệm chức vụ tại đơn vị của người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc);

(6) Bản sao các tài liệu chứng minh tổ chức đề nghị cấp Giấy phép được thành lập và hoạt động hợp pháp, gồm:

- Giấy phép thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;

- Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức;

- Giấy chứng nhận đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài (nếu có).

(7) Văn bản cam kết và tài liệu chứng minh của chủ sở hữu, thành viên sáng lập, cổ đông sáng lập của tổ chức về việc đảm bảo duy trì giá trị thực có của vốn điều lệ;

(8) Đối với dịch vụ chuyển mạch tài chính, dịch vụ bù trừ điện tử:

- Phương án được một tổ chức thực hiện quyết toán kết quả bù trừ giữa các bên liên quan quy định tại Mẫu số 08;

- Văn bản thỏa thuận kết nối với các tổ chức tham gia, có nội dung cam kết không được kết nối quá 02 tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính, dịch vụ bù trừ điện tử;

- Tài liệu chứng minh cơ sở hạ tầng thông tin, hệ thống máy chủ đáp ứng quy định của Nghị định.

(9) Đối với dịch vụ chuyển mạch tài chính quốc tế:

- Quy định nội bộ về tiêu chuẩn lựa chọn hệ thống thanh toán quốc tế để kết nối thực hiện chuyển mạch tài chính các giao dịch thanh toán quốc tế;

- Quy định nội bộ về quy trình nghiệp vụ với các biện pháp quản lý rủi ro đối với dịch vụ chuyển mạch tài chính quốc tế đề nghị cấp phép;

- Bản sao tài liệu chứng minh tổ chức vận hành hệ thống thanh toán quốc tế được thành lập và hoạt động hợp pháp ở nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi tổ chức thành lập hoặc đặt trụ sở chính cấp;

- Phương án được một tổ chức thực hiện quyết toán kết quả bù trừ giữa các bên liên quan quy định tại Mẫu số 08.

Như vậy, Nghị định 52/2024/NĐ-CP đã nêu chi tiết thành phần hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán từ ngày 01/07/2024.

Nghị định 52/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 01/07/2024.

=> Xem thêm: Hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn giấy phép khai thác nước mặt, nước biển mới nhất theo Nghị định 54/2024

ho-so-de-nghi-cap-giay-phep-hoat-dong-dich-vu-trung-gian-thanh-toan-moi-nhat-theo-nghi-dinh-52-2024-nd-cp

Ảnh 2. Tư vấn pháp luật miễn phí _ Hotline: 097 211 8764

Phòng Tổng hợp Kinh tế Xã hội – Công ty Luật TNHH TLK

Theo thuvienphapluat.vn

Kính thưa Quý bạn đọc , Công ty Luật TNHH TLK ngoài việc cung cấp tới Quý bạn đọc những thông tin tri thức hữu ích về đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, Chúng tôi còn là tổ chức cung cấp các dịch vụ Pháp lý; Kế toán - thuế và Xúc tiến thương mại chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.

Với mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội, theo đó trường hợp Quý bạn đọc cần tư vấn các vấn đề liên quan tới Pháp luật xin vui lòng liên hệ với Chúng tôi theo theo số hotline: 097 211 8764 để được Luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).   

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

THÔNG TIN NÓNG HỔI – HỮU ÍCH CHO BẠN ĐỌC

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ MỚI NHẤT THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ MỚI NHẤT THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 

Hầu hết các loại đất được sử dụng ổn định, lâu dài, hợp pháp đều được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, theo quy định mới của Luật đất đai 2024 có hiệu lực 01/7/2024 quy định những trường hợp không được cấp sổ đỏ.

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo