KHI ĐỔI SỐ CHỨNG MINH NHÂN DÂN THÌ THỰC HIỆN GIAO DỊCH VỀ ĐẤT ĐAI NHƯ THẾ NÀO? |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Tôi muốn hỏi khi đổi số chứng minh nhân dân thì việc thực hiện giao dịch về đất đai được tiến hành như thế nào ạ? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
1. Hàng xóm không ký xác nhận ranh giới đất thì xử lý thế nào? |
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Luật Đất đai số: 45/2013/QH13 được Quốc Hội thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2013; 2. Nghị định số: 43/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 10 năm 2019 quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai; 3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Khi đổi số chứng minh nhân dân thì việc thực hiện giao dịch đất đai được tiến hành như sau: - Xuất trình bản gốc cả hai giấy chứng minh nhân dân cũ và giấy chứng minh nhân dân mới khi thực hiện giao dịch (trong trường hợp người đó còn giữ giấy chứng minh nhân dân cũ đã bị cắt góc khi đổi giấy chứng minh nhân dân mới); - Khi thực hiện giao dịch, xuất trình giấy xác nhận của cơ quan công an, nội dung xác nhận: Họ và tên người trên giấy chứng minh nhân dân cũ có 9 chữ số nay đã đổi Căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân mới có 12 chữ số; - Xuất trình Sổ hộ khẩu gia đình, có thể hiện thông tin của cả hai số chứng minh nhân dân (cũ và mới) khi thực hiện giao dịch; - Khi có nhu cầu xác nhận thay đổi số chứng minh nhân dân hoặc kết hợp thực hiện các thủ tục đăng ký biến động thì đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai hoặc chi nhánh của Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện việc xác nhận thay đổi số chứng minh nhân dân trên giấy Chứng nhận và hồ sơ địa chính. Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn |