SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC THAY ĐỔI, BỔ SUNG CÁC THÔNG TIN CỦA NHÀ THẦU, NHÀ ĐẦU TƯ ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀO HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Đấu thầu số: 43/2013/QH13 được Quốc hội ban hành ngày 26 tháng 11 năm 2013;

2. Nghị định số: 63/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 06 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;

3. Nghị định số: 25/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư;

4. Thông tư số: 11/2019/TT-BKHĐT do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư ban hành ngày 16 tháng 12 năm 2019 quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu, lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và quản lý, sử dụng giá trị bảo đảm dự thầu, bảo đảm thực hiện hợp đồng không được hoàn trả;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Các thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không phải là vĩnh viễn mà đôi khi cũng cần thay đổi, bổ sung. Trong các trường hợp cần thay đổi, bổ sung đó, nhà thầu, nhà đầu tư có thể tự cập nhật trên Hệ thống không hay phải thực hiện thủ tục gì?

Nếu đó là những vướng mắc mà Quý khách hàng đang gặp phải thì việc Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-thay-doi-bo-sung-cac-thong-tin-cua-nha-thau-nha-dau-tu-dang-ky-tham-gia-vao-he-thong-mang-dau-thau-quoc-gia

Ảnh 1. Thủ tục thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THAY ĐỔI, BỔ SUNG CÁC THÔNG TIN CỦA NHÀ THẦU, NHÀ ĐẦU TƯ ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀO HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA

1. Các bước thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Nhà thầu, nhà đầu tư tự thực hiện thay đổi, bổ sung thông tin theo Hướng dẫn sử dụng được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trường hợp không tự thực hiện được việc sửa đổi thông tin đã đăng ký trên Hệ thống, nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhà thầu, nhà đầu tư chuẩn bị và nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi thông tin tới Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia;

Bước 2: Trung tâm có trách nhiệm xem xét, xử lý yêu cầu của nhà thầu, nhà đầu tư;

Bước 3: Nhà thầu, nhà đầu tư tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bao gồm những tài liệu sau:

1. Công văn của nhà thầu, nhà đầu tư về việc thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;

2. Các tài liệu liên quan đến nội dung cần thay đổi, bổ sung;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia (sau đây gọi là Trung tâm) thuộc Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

C. Cách thức thực hiện

- Nhà thầu, nhà đầu tư tự thực hiện thay đổi, bổ sung thông tin theo Hướng dẫn sử dụng trên Hệ thống; hoặc,

- Nhà thầu, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin đến Trung tâm trực tiếp; hoặc, thông qua đường bưu điện.

D. Kết quả thực hiện

Thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư được sửa đổi, bổ sung trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

=> Xem thêm: Thủ tục mời thầu trong lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư có sử dụng đất

thu-tuc-thay-doi-bo-sung-cac-thong-tin-cua-nha-thau-nha-dau-tu-dang-ky-tham-gia-vao-he-thong-mang-dau-thau-quoc-gia

Ảnh 2. Thủ tục thay đổi, bổ sung các thông tin của nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký tham gia vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI, BỔ SUNG CÁC THÔNG TIN CỦA NHÀ THẦU, NHÀ ĐẦU TƯ ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀO HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA

1. Trách nhiệm của nhà thầu, nhà đầu tư tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Ngoài các trách nhiệm chung đối với nhà thầu, nhà đầu tư quy định tại Luật Đấu thầu 2013, khi tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, các nhà thầu, nhà đầu tư còn có các trách nhiệm sau đây:

(1) Trang bị cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin khi tham gia đấu thầu qua mạng;

(2) Quản lý và không tiết lộ khóa bí mật của chứng thư số được cấp. Trường hợp người sử dụng thuộc nhà thầu, nhà đầu tư bị mất hoặc phát hiện có một bên thứ ba đang sử dụng chứng thư số của đơn vị mình thì phải tiến hành ngay việc thay đổi khóa bí mật chứng thư số, hủy bỏ chứng thư số theo hướng dẫn của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số; gia hạn thời hạn hiệu lực của chứng thư số bảo đảm chứng thư số còn hiệu lực trong suốt quá trình tham gia đấu thầu;

(3) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia khi đăng nhập bằng chứng thư số của mình;

(4) Chịu trách nhiệm về kết quả khi tham gia đấu thầu qua mạng trong trường hợp gặp sự cố do hệ thống mạng ở phía nhà thầu, nhà đầu tư làm cho tài liệu không mở và đọc được;

(5) Tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Các thông tin về đấu thầu phải được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Theo quy định của Luật Đấu thầu, các thông tin về đấu thầu sau phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đồng thời đăng trên Báo đấu thầu:

(1) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

(2) Thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển;

(3) Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu;

(4) Danh sách ngắn;

(5) Kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

(6) Kết quả mở thầu đối với đấu thầu qua mạng;

(7) Thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu;

(8) Văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu;

(9) Danh mục dự án có sử dụng đất;

(10) Cơ sở dữ liệu về nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu, giảng viên đấu thầu và cơ sở đào tạo về đấu thầu;

(11) Thông tin khác có liên quan.

Các thông tin trên cũng được khuyến khích đăng tải trên trang thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

3. Trách nhiệm đăng tải thông tin về đấu thầu của nhà thầu, nhà đầu tư

Nhà thầu có trách nhiệm tự cung cấp và cập nhật thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình vào cơ sở dữ liệu nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Nhà đầu tư có trách nhiệm tự đăng tải và cập nhật thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình vào cơ sở dữ liệu nhà đầu tư trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Các thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu, nhà đầu tư cần cung cấp bao gồm:

(1) Thông tin chung về nhà thầu, nhà đầu tư;

(2) Số liệu về báo cáo tài chính hàng năm;

(3) Thông tin về các hợp đồng đã thực hiện;

(4) Thông tin về các nhân sự chủ chốt thuộc quản lý của nhà thầu, nhà đầu tư;

(5) Thông tin về máy móc, thiết bị thuộc sở hữu của nhà thầu, nhà đầu tư.

Nhà thầu, nhà đầu tư chủ động cập nhật thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình khi có thay đổi và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác đối với các thông tin đã kê khai trên Hệ thống. Trường hợp cần chỉnh sửa thông tin đã kê khai, nhà thầu, nhà đầu tư tự thực hiện việc chỉnh sửa các thông tin trên Hệ thống thông qua chứng thư số của mình. Hệ thống sẽ lưu lại toàn bộ các thông tin trước và sau khi nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện chỉnh sửa.

=> Xem thêm: Thủ tục xin chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin khôi phục việc tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THAY ĐỔI, BỔ SUNG CÁC THÔNG TIN CỦA NHÀ THẦU, NHÀ ĐẦU TƯ ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀO HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA

Câu hỏi 1: Cách thức nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?

Trả lời:

Trong trường hợp cần chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống, nhà thầu, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị đến Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia.

Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của nhà thầu, nhà đầu tư, Trung tâm có trách nhiệm xử lý yêu cầu này và thông báo trên Hệ thống về việc chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống của nhà thầu, nhà đầu tư.

Kể từ thời điểm Hệ thống hiển thị thông báo này, nhà thầu, nhà đầu tư không bảo đảm tư cách hợp lệ theo quy định tại Luật đấu thầu và không thực hiện được các giao dịch liên quan trên Hệ thống.

Câu hỏi 2: Điều kiện công nhận tư cách hợp lệ của nhà thầu, nhà đầu tư là tổ chức?

Trả lời:

Khi đáp ứng đủ các điều kiện sau quy định tại Luật Đấu thầu 2013, nhà thầu, nhà đầu tư là tổ chức được coi là có tư cách hợp lệ:

1. Có đăng ký thành lập, hoạt động do cơ quan có thẩm quyền của nước mà nhà thầu, nhà đầu tư đang hoạt động cấp;

2. Hạch toán tài chính độc lập;

3. Không đang trong quá trình giải thể; không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc nợ không có khả năng chi trả theo quy định của pháp luật;

4. Đã đăng ký trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;

5. Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu;

6. Không đang trong thời gian bị cấm tham dự thầu;

7. Có tên trong danh sách ngắn đối với trường hợp đã lựa chọn được danh sách ngắn;

8. Phải liên danh với nhà thầu trong nước hoặc sử dụng nhà thầu phụ trong nước đối với nhà thầu nước ngoài khi tham dự thầu quốc tế tại Việt Nam, trừ trường hợp nhà thầu trong nước không đủ năng lực tham gia vào bất kỳ phần công việc nào của gói thầu.

Như vậy, đã đăng ký tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cũng là một trong những điều kiện để nhà thầu, nhà đầu tư là tổ chức được công nhận tư cách hợp lệ.

Nhà thầu, nhà đầu tư có tư cách hợp lệ được tham dự thầu với tư cách độc lập hoặc liên danh; trường hợp liên danh phải có văn bản thỏa thuận giữa các thành viên, trong đó quy định rõ trách nhiệm của thành viên đứng đầu liên danh và trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên trong liên danh.

Câu hỏi 3: Cách thức khôi phục việc tham gia Hệ thống mạng đấu thầu qua mạng sau khi đã chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia là gì?

Trả lời:

Theo Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT, trường hợp cần khôi phục việc tham gia Hệ thống sau khi đã chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống, nhà thầu, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị đến Trung tâm. 

Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của nhà thầu, nhà đầu tư, Trung tâm có trách nhiệm xem xét, xử lý yêu cầu này. 

Nhà thầu, nhà đầu tư chỉ được khôi phục việc tham gia Hệ thống sau khi đã thanh toán toàn bộ các khoản nợ (nếu có), tính từ thời điểm bắt đầu phát sinh nợ đến khi có văn bản đề nghị chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống.

=> Xem thêm: Các chi phí phải trả khi tham gia mạng đấu thầu quốc gia?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

02 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo