Công ty Luật TNHH TLK được biết đến là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP, GIẤY XÁC NHẬN VỀ VIỆC THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
CƠ SỞ PHÁP LÝ:
1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
2. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 quy định về Đăng ký doanh nghiệp;
3. Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 16 tháng 3 năm 2021 quy định về việc hướng dẫn Đăng ký doanh nghiệp;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC:
Vì lý do khách quan nào đó mà doanh nghiệp của Quý Khách không còn Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Quý Khách muốn xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình thực hiện? Và Quý Khách muốn tìm cho doanh nghiệp mình một tổ chức tư vấn pháp lý uy tín, chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề vướng mắc này một cách nhanh chóng?
Công ty Luật TNHH TLK sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp Quý Khách giải quyết nhanh gọn vấn đề pháp lý nêu trên. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn, tư vấn và giải đáp cho Quý Khách tất cả những vấn đề liên quan đến Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trên thực tế, doanh nghiệp để có thể ra đời và hoạt động thì văn bản pháp lý đầu tiên mà chủ thể này bắt buộc phải có đó là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoài ý muốn, những văn bản này có thể bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới bất kỳ hình thức nào. Khi đó doanh nghiệp muốn hoạt động bình thường, tránh gặp những rắc rối liên quan đến vấn đề pháp lý thì bắt buộc phải thực hiện Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Ảnh 1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp_Hotline: +(84) 97 211 8764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP, GIẤY XÁC NHẬN VỀ VIỆC THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực hiện Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.
Có thể thấy rằng, với các bước thực hiện bài bản bản như trên sẽ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề một cách chóng và hiệu quả. Đây cũng là lý do vì sao doanh nghiệp cần chọn những tổ chức uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện giải quyết vấn đề pháp lý đang vướng mắc như trên.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
A. Thành phần hồ sơ:
1. Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo Phụ lục II-18 tại Thông tư 01/2021/TT-BKHDT;
2. Giấy ủy quyền của người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp;
3. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Lưu ý: Đối với trường hợp doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nhưng phát hiện nội dung ở hai văn bản này chưa chính xác so với nội dung trong hồ sơ doanh nghiệp đã đăng ký thì doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ sau: Giấy đề nghị hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
B. Cơ quan giải quyết:
Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Theo quy định tại Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp: “Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính”.
C. Cách thức thực hiện:
Theo Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp thì: “Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét cấp lại trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.”
Theo đó, sau khi người thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh nộp đầy đủ hồ sơ liên quan theo quy định cho Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền là Phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
D. Kết quả thực hiện:
Sau khi xét thấy hồ sơ của doanh nghiệp đã hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp nếu hồ sơ doanh nghiệp cung cấp chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ tới doanh nghiệp.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Ảnh 2. Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp_Hotline:+(84) 97 211 8764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP, GIẤY XÁC NHẬN VỀ VIỆC THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
1. Khái niệm/định nghĩa về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì: “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi lại những thông tin về đăng ký doanh nghiệp mà Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp.” Theo quy định này có thể hiểu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là một văn bản của cơ quan hành chính nhà nước chứng nhận những thông tin được cho là cơ bản nhất liên quan đến doanh nghiệp và trên cơ sở đó, nhà nước sẽ có nghĩa vụ bảo hộ tên của doanh nghiệp.
Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể hiểu là văn bản xác nhận của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở) gửi tới doanh nghiệp về việc xác nhận những thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp như: ngành nghề kinh doanh, vốn, thông tin đăng ký thuế,...
2. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi đáp ứng đủ những điều kiện sau đây:
“a) Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;
b) Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các điều 37, 38, 39 và 41 của Luật này;
c) Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;
d) Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.”
Theo đó, khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về: ngành nghề đăng ký kinh doanh, tên của doanh nghiệp, điều kiện về hồ sơ, lệ phí đăng ký doanh nghiệp thì khi đó doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Khi xét thấy những thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục luật định.
3. Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Tùy từng loại hình doanh nghiệp mà nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều có các nội dung chính sau đây:
+ Tên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Kèm theo loại hình doanh nghiệp);
+ Mã số doanh nghiệp;
+ Tên công ty, doanh nghiệp;
+ Địa chỉ trụ sở chính;
+ Vốn điều lệ/ vốn đầu tư ;
+ Chủ doanh nghiệp/ chủ sở hữu/ người đại diện theo pháp luật;
+ Danh sách thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh).
Đối với Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, sẽ bao gồm các nội dung chính sau:
+ Thông tin phòng đăng ký kinh doanh (Địa chỉ trụ sở, điện thoại, email…);
+ Thông tin doanh nghiệp (Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp …);
+ Nội dung xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Ngành nghề kinh doanh, thông tin đăng ký thuế,...
4. Các trường hợp xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Đối với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
- Trường hợp 1: Doanh nghiệp phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin nêu tại văn bản đề nghị của doanh nghiệp là chính xác;
- Trường hợp 2: Phòng Đăng ký kinh doanh phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo về việc hiệu đính nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến doanh nghiệp và thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày gửi thông báo;
- Trường hợp 3: Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét cấp lại trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị;
Đối với giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: Việc cấp lại Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thực hiện theo quy định tương tự như các trường hợp đối với xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nêu trên.
5. Nội dung liên quan tới xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Khi hồ sơ liên quan đến việc xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là hợp lệ thì việc thực hiện sẽ diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên nếu trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì việc thực hiện sẽ bị kéo dài, gặp nhiều vướng mắc, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là về vấn đề pháp lý. Theo đó:
Trường hợp hồ sơ của doanh nghiệp cung cấp là không hợp lệ, không đúng trình tự thủ tục thì khi đó Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo đến doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ phải thực hiện lại việc cung cấp hồ sơ tài liệu đồng thời thực hiện lại theo đúng trình tự, thủ tục luật định. Trường hợp hồ sơ liên quan đến cấp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp không hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo cho doanh nghiệp về việc thì theo Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp: “Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo yêu cầu doanh nghiệp hoàn chỉnh và nộp hồ sơ hợp lệ theo quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và các đăng ký”;
Bên cạnh vấn đề về hồ sơ nêu trên, liên quan tới xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì quy định về Thời điểm có giá trị pháp lý của các thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng được quan tâm. Tại Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp thì: “2. Các thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có giá trị pháp lý kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.”. Theo đó, kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì những thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có giá trị về mặt pháp lý. Một thông tin quan trọng tiếp theo liên quan đến vấn đề này đó là, kể từ ngày doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì đây chính là thời điểm mà doanh nghiệp sẽ được hoạt động kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
Từ những nội dung nêu trên có thể thấy, pháp luật đã xây một hành lang pháp lý khá vững chắc cho doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; tạo điều kiện và cơ sở để doanh nghiệp có thể bắt đầu hoạt động của mình một cách hợp pháp.
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP, GIẤY XÁC NHẬN VỀ VIỆC THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
Câu hỏi 1: Hiện tại, tôi đang là chủ một doanh nghiệp tại Việt Nam, mới đây do sơ xuất nên tôi đã làm mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Cho hỏi: tôi muốn xin cấp lại hai loại giấy tờ này thì cần nộp hồ sơ ở đâu?
Trả lời: Theo quy định tại Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp: “Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính”. Do đó, Quý Khách có thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi 2: Việc mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp có ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Nếu làm mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có cần phải làm thủ tục thông báo vấn đề này tới cơ quan có thẩm quyền không?
Trả lời: Việc làm mất, làm hư hỏng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp sẽ gây nên rất nhiều phiền toái trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, cụ thể là: Không thể thực hiện vay vốn tại ngân hàng, không thể thanh toán các loại chi phí dịch vụ … Nếu là mất các loại giấy tờ này thì doanh nghiệp không cần phải thông báo cho cơ quan có thẩm quyền, thay vào đó chủ doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi 3: Khi thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì có cần xin xác nhận của cơ quan công an để chứng minh về việc do sự kiện khách quan mà những loại giấy tờ này bị mất, bị hư hỏng… hay không?
Trả lời: Căn cứ theo Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP quy định về Đăng ký doanh nghiệp thì: “2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định này”.
Mặt khác trong thành phần hồ sơ cần có đối với thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp không bao gồm Giấy xác nhận của cơ quan công an về sự kiện khách quan liên quan. Do đó khi thực hiện thủ tục xin cấp lại hai loại giấy tờ này thì không cần xin xác nhận của cơ quan công an để chứng minh về việc do sự kiện khách quan mà những loại giấy tờ này bị mất, bị hư hỏng…
Đây là 03 trong số những câu hỏi điển hình liên quan đến thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Hy vọng câu trả lời nêu trên phần nào giúp Quý Khách giải quyết được những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.
=> Xem thêm: Tách bạch thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp với thủ tục đăng ký đầu tư
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK.
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn