CHỦ ĐẦU TƯ NHÀ Ở XÃ HỘI CÓ PHẢI XUẤT HÓA ĐƠN KHI THU PHÍ BẢO TRÌ NHÀ CHUNG CƯ? |
CÂU HỎI: |
Kính chào Công ty Luật TNHH TLK, kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Chủ đầu tư nhà ở xã hội có phải xuất hóa đơn khi thu phí bảo trì nhà chung cư hay không? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn! |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: |
2. Chuyển nhượng đất trồng lúa cần những điều kiện gì? 3. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không ghi nhà trên đất có sao không? |
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau: |
CƠ SỞ PHÁP LÝ: |
1. Luật Đất đai số: 45/2013/QH13 được Quốc Hội thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2013; 2. Luật Nhà ở số: 65/2014/QH13 đươc Quốc Hội thông qua ngày 25 tháng 11 năm 2014; 3. Nghị định số: 43/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 10 năm 2019 quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai; 4. Nghị định số: 99/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 20 tháng 10 năm 2019 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật nhà ở; 5. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan. |
NỘI DUNG TƯ VẤN: |
Phí bảo trì chung cư là khoản phí được sử dụng để bảo trì các hạng mục thuộc sở hữu chung tại tòa nhà bị xuống cấp trong quá trình sử dụng. Phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư mà người mua hoặc thuê nhà phải nộp thường là 2% giá trị căn hộ hoặc diện tích khác. Chủ sở hữu có trách nhiệm đóng góp thêm kinh phí bảo trì tương ứng với phần diện tích thuộc sở hữu riêng của từng chủ sở hữu khi phí bảo trì thực hiện bảo trì không đủ gồm bảo trì phần sở hữu riêng và bảo trì phần sở hữu chung. Trường hợp chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội có thu khoản kinh phí bảo trì chung cư 2% trên giá bán chưa có thuế giá trị gia tăng của khách hàng thì khi thu khoản tiền này không phải lập hóa đơn giá trị gia tăng, chỉ lập chứng từ thu. Vì vậy, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội thu phí bảo trì nhà chung cư chỉ cần lập chứng từ thể hiện việc đã thu tiền và không phải xuất hóa đơn cho người đóng phí. Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng. |
CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN: |
1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; 2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI: |
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). |
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn |