HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ MIỄN, GIẢM TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT

HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ MIỄN, GIẢM TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT

 

CÂU HỎI:

Kính chào Luật sư, tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay để được đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất thì tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì nộp cho cơ quan nhà nước. Mong được Luật sư giải đáp. Tôi xin cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới bạn nội dung tư vấn như sau:

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Đất đai số:  45/2013/QH13 được Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2013;

2. Nghị định số: 45/2014/NĐ-CP do Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2014 quy định về thu tiền sử dụng đất;

3. Thông tư số: 76/2014/TT-BTC do Bộ tài chính ban hành ngày 16 tháng 06 năm 2014  hướng dẫn một số điều của nghị định số 45/2014/NĐ-CP.

NỘI DUNG TƯ VẤN:

     Hồ sơ đề nghị miễn, giảm Tiền sử dụng đất gồm:

1.  Đơn đề nghị xin miễn, giảm ghi: diện tích; lý do miễn, giảm;

2.  Giấy tờ thuộc trường hợp được miễn, giảm (bản sao có công chứng hoặc chứng thực)

-    Người có công với cách mạng phải có giấy tờ liên quan đến chế độ được miễn, giảm thuế sử dụng đất;

-    Diện hộ nghèo xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

-    Hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn phải có hộ khẩu thường trú hoặc xác nhận của cơ quan thẩm quyền (UBND cấp xã);

-    Đối với dự án xây dựng nhà ở xã hội theo pháp luật về nhà ở phải có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước về phê duyệt dự án và quyết định về việc miễn thuế sử dụng đất;

-    Đối với đất xây dựng nhà ở cho người phải di dời do thiên tai phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền không bồi thường, hỗ trợ di chuyển tại nơi phải di dời.

3. Các giấy tờ có liên quan về thửa đất (nếu có).

      Kính thưa Quý khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

CÔNG VIỆC LUẬT TLK THỰC HIỆN:

1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư;

2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi quý khách hàng sử dụng từ lần thứ 2.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH LUẬT TLK          

-  ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

-  Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo