SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI MẪU CON DẤU 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Công an Nhân dân số: 37/2018/QH14 được Quốc Hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2018;

2. Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 về quản lý và sử dụng con dấu;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Con dấu có vai trò quan trọng trong thông tin pháp lý và giúp tăng tính minh bạch và uy tín cho các thủ tục pháp lý. Con dấu được sử dụng để xác nhận chính thức cho các thủ tục pháp lý. Ví dụ như: ký hợp đồng, giấy tờ tài sản, giấy chứng nhận,... Đồng thời, con dấu có thể được sử dụng để bảo vệ quyền lợi của một tổ chức hay cá nhân, bằng cách giới hạn quyền truy cập vào các tài liệu hoặc thông tin quan trọng. Để hợp pháp hóa việc sử dụng con dấu cũng như giúp cho việc quản lý của Nhà nước đạt hiệu quả hơn, cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước phải thực hiện thủ tục đăng ký con dấu. Khi có sự thay đổi về con dấu, mất con dấu, con dấu bị hư hỏng,...chủ sở hữu con dấu phải thực hiện thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu để bảo đảm việc sử dụng con dấu của mình. Tuy nhiên, khi Quý khách thực hiện thủ tục này lại gặp phải những băn khoăn, vướng mắc về hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục do không nắm hết được những quy định pháp luật về vấn đề này. Và Quý khách đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy, Quý khách tìm tới công ty luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-lai-mau-con-dau

Ảnh 1. Thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu _ Hotline:0972118764

=> Xem thêm: Những điểm mới về con dấu doanh nghiệp

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI MẪU CON DẤU 

1. Các bước thực hiện thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu 

Bước 1: Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước nộp hồ sơ Đăng ký lại mẫu con dấu tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thông tin, văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ;

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi giấy biên nhận hồ sơ, ghi rõ ngày tiếp nhận hồ sơ, ngày trả kết quả và giao trực tiếp cho người được cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ;

Bước 4: Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Quy định về con dấu và trụ sở của văn phòng công chứng

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu 

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu bao gồm những giấy tờ, tài liệu sau đây:

1. Văn bản đề nghị đăng ký lại mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng con dấu, trong đó nêu rõ lý do (có xác nhận của cơ quan quản lý trực tiếp hoặc cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp mất con dấu);

2. Quyết định thay đổi về tổ chức, đổi tên cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước của cơ quan có thẩm quyền (trong trường hợp Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có sự thay đổi về tổ chức, đổi tên);

3. Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu được cấp trước đó (trong trường hợp bị mất con dấu)

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ hoặc giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lương bộ hồ sơ: 01 (bộ).

B. Cơ quan giải quyết

- Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội;

- Tổng cục Cảnh sát;

- Bộ Công an;

- Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan đăng ký mẫu con dấu; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử của cơ quan đăng ký mẫu con dấu (trừ các văn bản, giấy tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật).

D. Kết quả thực hiện

Mẫu con dấu mới.

thu-tuc-dang-ky-lai-mau-con-dau

Ảnh 2. Thủ tục Đăng ký lại mẫu con dấu  _ Hotline:0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI ĐĂNG KÝ LẠI MẪU CON DẤU 

1. Con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài được quy định như sau: 

Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, bộ phận lãnh sự, bộ phận tùy viên quân sự và bộ phận khác trực thuộc cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam trước khi sử dụng con dấu có trách nhiệm thông báo mẫu con dấu với Bộ Ngoại giao Việt Nam.

2. Những trường hợp phải đăng ký lại mẫu con dấu

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước thực hiện đăng ký lại mẫu con dấu trong trường hợp sau đây: 

(1) Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có con dấu bị biến dạng, mòn, hỏng hoặc thay đổi chất liệu;

(2) Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có sự thay đổi về tổ chức, đổi tên;

(3) Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước bị mất con dấu.

3. Nguyên tắc quản lý và sử dụng con dấu 

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, khi quản lý và sử dụng con dấu phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây: 

(1) Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật;

(2) Bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục về con dấu;

(3) Việc đăng ký, quản lý con dấu và cho phép sử dụng con dấu phải bảo đảm các điều kiện theo quy định tại Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP;

(4) Con dấu quy định trong Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP là hình tròn; mực dấu màu đỏ.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo về việc sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu chi nhánh

III. QUÝ KHÁCH NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho Quý khách rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu văn phòng đại diện 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐĂNG KÝ LẠI MẪU CON DẤU 

Câu hỏi 1: Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng con dấu?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng con dấu được quy định như sau: 

(1) Chức danh nhà nước, người đứng đầu cơ quan, tổ chức quy định tại Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP có trách nhiệm quản lý, kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu và ban hành quy định về quản lý và sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức mình;

(2) Đăng ký mẫu con dấu và thông báo mẫu con dấu cho cơ quan, tổ chức có liên quan biết trước khi sử dụng;

(3) Chấp hành việc kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn của cơ quan đăng ký mẫu con dấu;

(4) Giao nộp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu thuộc các trường hợp bị thu hồi theo quy định của pháp luật;

(5) Con dấu phải được quản lý chặt chẽ tại trụ sở của cơ quan, tổ chức; chỉ chức danh nhà nước, người đứng đầu cơ quan, tổ chức mới được quyết định việc mang con dấu ra ngoài trụ sở để sử dụng giải quyết công việc;

(6) Đóng dấu vào văn bản, giấy tờ phải theo đúng quy định của pháp luật;

(7) Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước bị mất con dấu, trong thời hạn 02 ngày kể từ khi phát hiện mất con dấu thì phải thông báo ngay bằng văn bản cho cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu và cơ quan Công an xã, phường, thị trấn nơi xảy ra mất con dấu;

(8) Cơ quan, tổ chức bị chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, chấm dứt hoạt động hoặc bị thu hồi giấy đăng ký hoạt động, giấy phép hoạt động hoặc bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động phải nộp lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu đã được cấp trước đó cho cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu theo quy định;

(9) Con dấu đang sử dụng bị biến dạng, mòn, hỏng hoặc có thay đổi tổ chức, đổi tên thì phải thực hiện thủ tục đăng ký lại mẫu con dấu, nộp lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu đã được cấp trước đó cho cơ quan đăng ký mẫu con dấu;

(10) Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu bị mất phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu. Trường hợp bị hỏng phải thực hiện thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu và nộp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu đã được cấp trước đó cho cơ quan đăng ký mẫu con dấu;

(11) Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước khi cần phải giữ lại con dấu hết giá trị sử dụng để phục vụ công tác lưu trữ, nghiên cứu lịch sử phải có văn bản gửi Bộ Nội vụ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;

(12) Việc in mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước để phục vụ công tác phải được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực đó.

Câu hỏi 2: Quy định pháp luật về con dấu của tổ chức nước ngoài không có chức năng ngoại giao?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, con dấu tổ chức nước ngoài không có chức năng ngoại giao được quy định như sau:

(1) Tổ chức nước ngoài không có chức năng ngoại giao được mang con dấu từ nước ngoài vào Việt Nam để sử dụng, mẫu con dấu mang vào không được sử dụng các hình ảnh, biểu tượng, tên của Nhà nước Việt Nam và cơ quan, tổ chức Việt Nam hoặc vi phạm truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức và thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Trước khi sử dụng con dấu phải thực hiện đăng ký mẫu con dấu tại cơ quan đăng ký mẫu con dấu quy định tại Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP và hồ sơ đăng ký mẫu con dấu theo quy định tại Nghị định này.

2. Trường hợp tổ chức nước ngoài không mang con dấu vào Việt Nam mà đề nghị làm con dấu tại Việt Nam thì thực hiện thủ tục đăng ký mẫu con dấu tại cơ quan đăng ký mẫu con dấu quy định tại Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP và hồ sơ đăng ký mẫu con dấu theo quy định tại Nghị định này.

Câu hỏi 3: Những hình thức kiểm tra quản lý và sử dụng con dấu

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 99/2016/NĐ-CP, có hai hình thức kiểm tra quản lý và sử dụng con dấu. Cụ thể như sau: 

(1) Kiểm tra định kỳ: Kiểm tra định kỳ được thực hiện không quá 01 lần trong một năm. Trước khi thực hiện việc kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra phải thông báo trước 03 ngày làm việc cho cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được kiểm tra về thời gian, nội dung và thành phần đoàn kiểm tra;

(2) Kiểm tra đột xuất: Kiểm tra đột xuất khi phát hiện cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng con dấu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc có đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc quản lý và sử dụng con dấu. Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra khi tiến hành kiểm tra con dấu phải thông báo rõ lý do. Cán bộ được giao nhiệm vụ kiểm tra phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền kiểm tra.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo mẫu dấu công ty cổ phần

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo