SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện quy trình Tái cơ cấu đối với các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

TÁI CƠ CẤU ĐỐI VỚI CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật đầu tư số: 61/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 06 năm 2020;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

I. MỘT SỐ NỘI DUNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

Các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp gồm:

1.  Nhân tố bên ngoài

-   Tình hình phát triển kinh tế trên thế giới: Xu thế toàn cầu hóa với sự tham gia hội nhập kinh tế của các quốc gia trên thế giới làm đẩy mạnh tự do thương mại quốc tế; sự phát triển của khoa học công nghệ, thông tin đã làm thay đổi nhiều cách tư duy và đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng cao, cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng với sự bão hòa của thị trường. Các nhân tố kinh tế ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp. Các ảnh hưởng chủ yếu về kinh tế bao gồm các nhân tố như lãi suất Ngân hàng, chính sách tài chính, tiền tệ… Vì các nhân tố này rất rộng nên từng doanh nghiệp cần xuất phát từ đặc điểm của doanh nghiệp mình để chọn lọc các nhân tố có liên quan, phân tích tác động cụ thể của chúng để từ đó xác định các nhân tố có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động quản lý chất lượng của doanh nghiệp để từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

-  Tình hình thị trường: Đây là nhân tố quan trọng nhất, là xuất phát điểm, tạo lực hút định hướng cho sự phát triển chất lượng sản phẩm. Sản phẩm chỉ có thể tồn tại khi nó đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, xu hướng phát triển và hoàn thiện chất lượng sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào đặc điểm và xu hướng vận động của nhu cầu trên thị trường. Thị trường sẽ tự điều tiết theo các quy luật khách quan như quy luật giá trị, cung cầu, cạnh tranh.

-  Trình độ tiến bộ khoa học - công nghệ: Trình độ chất lượng của sản phẩm không thể vượt quá giới hạn khả năng của trình độ tiến bộ khoa học - công nghệ của một giai đoạn lịch sử nhất định. Chất lượng sản phẩm trước hết thể hiện ở những đặc trưng về trình độ kỹ thuật tạo ra sản phẩm đó. Mặt khác, tiến bộ khoa học công nghệ tạo ra phương tiện điều tra, nghiên cứu khoa học chính xác hơn, xác định đúng đắn nhu cầu và biến đổi nhu cầu thành đặc điểm sản phẩm chính xác hơn nhờ trang bị những phương tiện hiện đại. Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật cũng như cuộc cách mạng công nghệ, các nhân tố này ngày càng trở nên quan trọng, giữ vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Việc áp dụng những công nghệ mới, những thành tựu mới của khoa học và kỹ thuật mang lại sức cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp.

-  Cơ chế, chính sách quản lý kinh tế của quốc gia: Môi trường pháp lý với những chính sách và cơ chế quản lý kinh tế có tác động trực tiếp và to lớn đến việc tạo ra và nâng cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp. Một môi trường với những cơ chế phù hợp sẽ kích thích các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ và ngược lại. Doanh nghiệp phải nắm bắt được đầy đủ những quy định của pháp luật và thực hiện chúng một cách nghiêm túc, hiệu quả.

-  Các yêu cầu về văn hóa, xã hội: Tập quán, thói quen tiêu dùng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của doanh nghiệp bao gồm: thói quen tiêu dùng, khả năng thanh toán, các điều kiện về kinh tế khác. Các nhân tố xã hội thường thay đổi chậm nên thường khó nhận ra nhưng chúng cũng là các nhân tố tạo cơ hội hoặc gây ra những nguy cơ đối mặt với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần chú ý phân tích kịp thời các nhân tố xã hội để đón bắt cơ hội và phòng tránh nguy cơ.

-  Nhân tố tự nhiên: Các điều kiện tự nhiên về vị trí, địa lý, khí hậu, thời tiết có ảnh hưởng rõ rệt đến các quyết định của doanh nghiệp. Vấn đề sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên, năng lượng cũng như các yếu tố về môi trường đòi hỏi các doanh nghiệp có các biện pháp xử lý thích đáng để bảo đảm sự hài hòa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người tiêu dùng và xã hội.

-  Đối thủ cạnh tranh: Sự cạnh tranh giữa các đối thủ sẽ quyết định tính chất và mức độ ganh đua trên thị trường. Doanh nghiệp phải phân tích từng đối thủ cạnh tranh để hiểu và nắm bắt được các ý đồ của họ cũng như các biện pháp phản ứng và hành động để giành lợi thế. Bên cạnh những đối thủ hiện có, doanh nghiệp cần phát hiện và tìm hiểu những đối thủ tiềm ẩn để có những chính sách ứng phó với những tình hình mới.

-  Khách hàng và nhu cầu của khách hàng: Khách hàng là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có thể tồn tại và phát triển. Trong nền kinh tế thị trường với môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khách hàng càng có nhiều nhu cầu để lựa chọn, thay vì lựa chọn về số lượng, khách hàng sẽ chú trọng hơn về chất lượng sản phẩm hoặc đảm bảo được cả hai yếu tố đó. Từ đó, đặt ra cho doanh nghiệp nhiều thách thức, phải luôn duy trì hoặc thay đổi, cải tiến chất lượng sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

2. Nhân tố bên trong doanh nghiệp

-  Lực lượng lao động trong doanh nghiệp: Lao động là yếu tố giữ vị trí then chốt, quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây là một trong những yếu tố cơ bản để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt cho xã hội. Cùng với công nghệ, con người giúp doanh nghiệp đạt chất lượng cao trên cơ sở giảm chi phí. Chất lượng không chỉ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng bên ngoài mà còn cả nhu cầu khác bên trong doanh nghiệp. Hình thành và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng được những yêu cầu về thực hiện mục tiêu chất lượng là một trong những nội dung cơ bản của quản lý chất lượng trong giai đoạn hiện nay.

-  Khả năng về máy móc thiết bị, công nghệ hiện có của doanh nghiệp: Trình độ hiện đại máy móc thiết bị và quy trình công nghệ của doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm, đặc biệt những doanh nghiệp tự động hóa cao có dây chuyền sản xuất hàng loạt. Trong nhiều trường hợp, trình độ và cơ cấu công nghệ quyết định đến chất lượng sản phẩm tạo ra. Sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả máy móc, thiết bị hiện có, kết hợp giữa công nghệ hiện có với đổi mới để nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những hướng quan trọng, nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.

-  Nguyên vật liệu và hệ thống cung ứng nguyên vật liệu của doanh nghiệp: Một trong những yếu tố đầu vào tham gia cấu thành sản phẩm và hình thành các thuộc tính chất lượng chính là nguyên vật liệu. Vì vậy, đặc điểm và chất lượng nguyên vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Mỗi loại nguyên vật liệu khác nhau sẽ hình thành những đặc tính chất lượng khác nhau. Tính đồng nhất và tiêu chuẩn hóa các nguyên liệu là cơ sở quan trọng cho ổn định chất lượng sản phẩm. Để thực hiện các mục tiêu chất lượng đặt ra cần tổ chức tốt hệ thống cung ứng, đảm bảo nguyên liệu cho quá trình sản xuất. Tổ chức tốt hệ thống cung ứng không chỉ là đảm bảo đúng chủng loại, chất lượng, số lượng nguyên vật liệu mà còn đảm bảo đúng về thời gian. Một hệ thống cung ứng tốt là hệ thống có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa bên cung ứng và doanh nghiệp sản xuất.

-  Trình độ tổ chức quản lý của doanh nghiệp: Quản lý chất lượng dựa trên quan điểm lý thuyết hệ thống. Một doanh nghiệp là một hệ thống trong đó có sự phối hợp đồng bộ thống nhất giữa các bộ phận chức năng. Mức chất lượng đạt được trên cơ sở giảm chi phí phụ thuộc rất lớn vào trình độ tổ chức quản lý của doanh nghiệp. Chất lượng của hoạt động quản lý phản ánh chất lượng hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, hoàn thiện quản lý là cơ hội tốt cho nâng cao chất lượng sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cả về chi phí và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác.

II. MỘT SỐ NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU THUỘC DỊCH VỤ CUNG CẤP CỦA TLK

1. Tái cơ cấu sở hữu doanh nghiệp;

2. Tái cơ cấu hệ thống quản lý doanh nghiệp;

3. Tái cơ cấu tài chính doanh nghiệp;

4. Tái cơ cấu về nhân sự và quản lý lao động;

5. Tái cơ cấu hệ thống sản xuất kinh doanh;

6. Tái cơ cấu hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm;

7. Tái cơ cấu chiến lược và thị trường đầu tư;

8. Tái cơ cấu văn hóa doanh nghiệp.

          Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Căn cứ vào nhu cầu của Quý Khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Tái cơ cấu đối với các nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO của doanh nghiệp

2. Tái cơ cấu đối với hệ thống quản lý chất lượng Q-Base cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. Tái cơ cấu đối với các bước triển khai cơ bản để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cho doanh nghiệp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo