SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện quy trình Tái cơ cấu về văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

TÁI CƠ CẤU VỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật đầu tư số: 61/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 06 năm 2020;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU VỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP

I. MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP

Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp là một trong những nhân tố góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp với bản sắc riêng. Cách ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các động nghiệp với nhau có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc, tới sự thành công của doanh nghiệp. Cách cư xử trong doanh nghiệp được mọi người trong doanh nghiệp hưởng ứng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc, phát huy tính dân chủ, phát triển khả năng cá nhân của mọi thành viên. Cả doanh nghiệp sẽ gắn kết với nhau trên tinh thần hợp tác, phát triển, cùng đóng góp cho mục tiêu chung. Sự gắn kết đó tạo nên sức mạnh đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước.

Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp là một phần văn hóa doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa hành vi ứng xử trong doanh nghiệp tốt chính là xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp.

1. Văn hóa ứng xử của cấp trên đối với cấp dưới:

Là người đứng đầu doanh nghiệp, nhà lãnh đạo có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp phải có định hướng trong văn hóa ứng xử của mình.

Thứ nhất, trong mọi hoạt động, lãnh đạo phải luôn gương mẫu, giữ lời hứa, dám chịu trách nhiệm…

Thứ hai, phải luôn thực hiện nguyên tắc công khai - khách quan - bình đẳng trong việc tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ.

Thứ ba, có chế độ thưởng phạt công minh dựa trên lợi ích của tập thể, của doanh nghiệp, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong doanh nghiệp.

Thứ tư, lãnh đạo phải có những cách thức trao quyền hợp lý, nên để cho nhân viên của mình có những mức độ quyết định trong công việc; sự phân quyền phải dựa trên sự tôn trọng ý kiến của tập thể, khách hàng, chính quyền, đối tác và mối quan hệ với những nhà cung cấp đồng thời cũng hạn chế việc lạm dụng quyền lực quá mức gây những hậu quả không cần thiết.

Thứ năm, trong doanh nghiệp, nên tạo bầu không khí tin cậy, thân thiện trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ mục đích phát huy khả năng sáng tạo của nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên hiểu biết lẫn nhau, xây dựng lòng tin và niềm tự hào của nhân viên đối với tập thể.

2. Văn hóa ứng xử của cấp dưới với cấp trên

Những nhà lãnh đạo thành công đều là những người trao quyền và tạo điều kiện tốt nhất cho cấp dưới, tạo sự thấu hiểu giữa hai bên. Để đạt được điều này, ứng xử của cấp dưới với lãnh đạo phải được xây dựng trên những nguyên tắc cụ thể: cấp dưới phải thể hiện được vai trò của mình, phải trở thành người hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo.

Trước hết nhân viên phải hoàn thành tốt công việc được giao, có ý thức khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành công việc, dám làm, dám chịu, không thoái thác nhiệm vụ được giao, mạnh dạn thử sức với công việc mới, chứng tỏ khả năng của bản thân…

Ngoài ra, cấp dưới còn phải trở thành người hỗ trợ đắc lực của lãnh đạo: Không chỉ hoàn thành phận sự của mình một cách tốt nhất mà mỗi nhân viên hãy trở thành những người hỗ trợ, nhà cố vấn hiệu quả cho cấp trên của mình, luôn có tinh thần sáng tạo, đề xuất những ý tưởng mới…

Cấp dưới còn phải có ý thức tin tưởng, tôn trọng vai trò lãnh đạo của cấp trên, có ý thức tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quyết định đúng đắn của cấp trên, thực hiện đúng vị trí, vai trò của mình trong công việc, ứng xử khiêm tốn, đúng mực, giữ gìn, bảo vệ uy tín, danh dự của cấp trên…

3. Văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp

Muốn xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp bền vững, mọi thành viên phải xây dựng được mối quan hệ đồng nghiệp, xây dựng được thái độ cởi mở, hợp tác với nhau. Mối quan hệ đồng nghiệp xây dựng vững chắc sẽ tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp.

Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp không phải chỉ là những câu nói, cử chỉ mang tính chất xã giao mà phải xây dựng dựa trên thái độ, dựa trên sự tin tưởng, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và gắn bó với tập thể; chân thành, thẳng thắn, nghiêm túc trong giải quyết bất đồng với đồng nghiệp; không bè phái, gièm pha, lợi dụng và phân biệt đối xử gây mất đoàn kết với đồng nghiệp…

4. Văn hóa ứng xử với công việc

Dù là lãnh đạo hay nhân viên cũng đều phải có thái độ tôn trọng công việc của mình, có như vậy mới có thể làm việc hiệu quả và tìm thấy niềm vui, nhiệt huyết đối với công việc.

Thái độ tôn trọng công việc được thể hiện ở mọi khía cạnh: tôn trọng giờ giấc, không lãng phí thời gian làm việc tại công ty vào những việc riêng, cá nhân; thực hiện đúng, đủ những quy định làm việc của công ty; biết nhận trách nhiệm khi mắc lỗi và tránh những sai phạm đã gặp phải; luôn tìm tòi, phát hiện và thể hiện khả năng của mình…

Tuân thủ các quy định, quy trình nghiệp vụ: thực hiện đúng và đầy đủ các quy định, quy trình nghiệp vụ; có ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm trong công việc; thực hiện nghiêm chỉnh nội quy của cơ quan, giữ gìn tài sản của doanh nghiệp.

Có thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, không ngại khó, tuân thủ kỷ luật làm việc của doanh nghiệp; làm việc khoa học, chuyên nghiệp, năng động và có trách nhiệm…

Tham gia nhiệt tình, có hiệu quả các công việc chung: tham gia đầy dủ và tích cực để đem lại hiệu quả cao nhất cho các hoạt động chung; có tinh thần đóng góp vào các công việc và hoạt động chung; thẳng thắn góp ý và tiếp thu đóng góp để rút kinh nghiệm trong các hoạt động chung.

Bảo vệ và sử dụng hiệu quả tài sản của doanh nghiệp. Tài sản không chỉ bao gồm tiền mặt và những tài sản tài chính khác mà còn là những tài sản như tiện nghi, công cụ, công nghệ, các nguồn cung cấp…

II. MỘT SỐ NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU THUỘC DỊCH VỤ CUNG CẤP CỦA TLK

1. Tái cơ cấu sở hữu doanh nghiệp;

2. Tái cơ cấu hệ thống quản lý doanh nghiệp;

3. Tái cơ cấu tài chính doanh nghiệp;

4. Tái cơ cấu về nhân sự và quản lý lao động;

5. Tái cơ cấu hệ thống sản xuất kinh doanh;

6. Tái cơ cấu hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm;

7. Tái cơ cấu chiến lược và thị trường đầu tư;

8. Tái cơ cấu văn hóa doanh nghiệp.

           Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Căn cứ vào nhu cầu của Quý Khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Tái cơ cấu đối với các yếu tố cấu thành văn hóa trong doanh nghiệp

2. Tái cơ cấu về tác động của văn hóa doanh nghiệp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

3. Tái cơ cấu đối với các nhân tố tác động tới văn hóa doanh nghiệp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo