SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG Ô TÔ

CƠ SỞ PHÁP LÝ 

1. Luật Đầu tư số: 61/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

3. Nghị định số: 116/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17 tháng 10 năm 2017 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô;

4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC 

Trong quá trình phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện. Trong hoàn cảnh đó, cùng với những tính năng hiện đại và thuận lợi, mà ô tô ngày càng trở thành một phương tiện phổ biến. Do đó, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô cũng ngày một mở rộng và phát triển hơn để đảm bảo cho nhu cầu của người dân.

Cá nhân, tổ chức đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, tuy nhiên trong quá trình hoạt động lại bị mất hoặc hư, hỏng. Vậy Quý khách cần xin cấp lại Giấy chứng nhận bảo hành, bảo dưỡng ô tô theo quy định pháp luật. Công ty Luật TNHH TLK sẽ cung cấp tới Quý Khách hàng những nội dung cơ bản nhất liên quan đến Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô trong bài viết dưới đây.

thu-tuc-xin-cap-lai-giay-chung-nhan-co-so-bao-hanh-bao-duong-o-to
Ảnh 1.
 Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô_Hotline: (+84) 972 118 764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG Ô TÔ 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô 

Bước 1: Tư vấn khách hàng về các điều kiện cần đáp ứng đề xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô; 

Bước 2: Thu thập thông tin và soạn hồ sơ theo quy định pháp luật; 

Bước 3: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 4: Thực hiện sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu cần thiết;

Bước 5: Nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền và bàn giao lại cho khách hàng.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô 

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, trong đó nêu rõ lý do mất, thất lạc, hư hỏng: 01 bản chính;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Giấy tờ cá nhân của người thực hiện thủ tục (bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực)

4. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục Đăng kiểm Việt Nam thuộc Bộ Giao thông vận tải (Cơ quan kiểm tra) là cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô. 

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô trực tiếp tới Cơ quan kiểm tra; hoặc, 

- Nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thông qua dịch vụ bưu tới Cơ quan kiểm tra;

- Nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô trực tuyến (nếu đủ điều kiện).

D. Kết quả thực hiện

Quý Khách hàng nhận được Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô mới.

3. Nội dung của Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô

- Tên cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô;

- Địa chỉ trụ sở chính;

- Địa chỉ xưởng bảo hành, bảo dưỡng;

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư;                                                

- Ngày cấp;

- Loại phương tiện bảo hành, bảo dưỡng;

- Tên doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp/nhập khẩu ô tô.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG Ô TÔ 

1. Một số khái niệm liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng ô tô

Nghị định 116/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17 tháng 10 năm 2017 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô quy định:

- Ô tô là loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm các chủng loại ô tô con, ô tô khách, ô tô tải và ô tô chuyên dùng được định nghĩa tại TCVN 6211: Phương tiện giao thông đường bộ - Kiểu - Thuật ngữ và định nghĩa; TCVN 7271: Phương tiện giao thông đường bộ - Ô tô - Phân loại theo mục đích sử dụng và ô tô sát xi;

- Bảo hành là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc bảo đảm chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định;

- Bảo dưỡng là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô;

- Cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô là tổ chức thực hiện việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô có đủ điều kiện theo quy định. 

2. Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô

Quý Khách hàng làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô trong trường hợp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô bị mất, thất lạc hoặc bị hư, hỏng.

3. Phân biệt cấp đổi và cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô

Theo Nghị định 116/NĐ-CP thì:

- Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô được cấp đổi trong trường hợp có sự thay đổi về nội dung thông tin ghi trên Giấy chứng nhận. Ví dụ, cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô có sự thay đổi về địa chỉ trụ sở chính hay địa chỉ xưởng bảo hành, bảo dưỡng, hoặc loại bỏ hoặc bổ sung một loại phương tiện bảo hành, bảo dưỡng;

- Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô được cấp lại trong trường hợp Giấy chứng nhận mất, thất lạc hoặc bị hư, hỏng.

4. Trình tự cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô

Khác với thủ tục cấp/cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, thì khi thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, doanh nghiệp không cần phải trải qua bước kiểm tra thực tế tại cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do không có sự thay đổi về nội dung trên Giấy chứng nhận. Vì thế, cơ sở chỉ cần nộp bộ hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định pháp luật tới Cơ quan kiểm tra. 

Cụ thể, theo Nghị định Nghị định 116/2017/NĐ-CP, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan kiểm tra có văn bản yêu cầu cơ sở bảo hành, bảo dưỡng bổ sung, hoàn thiện theo đúng quy định;

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Cơ quan kiểm tra xem xét cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô;

- Trường hợp không cấp lại Giấy chứng nhận, Cơ quan kiểm tra trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

thu-tuc-xin-cap-lai-giay-chung-nhan-co-so-bao-hanh-bao-duong-o-to

Ảnh 2. Thủ tục xin Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô _Hotline: (+84) 972 118 764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,..

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG Ô TÔ 

Câu hỏi 1. Công ty tôi kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Thời gian tới công ty tôi muốn đổi tên. Vậy công ty tôi cần xin cấp lại hay cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô?

Trả lời.

Theo quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP:

Do tên doanh nghiệp là một trong những nội dung trong Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, nên Quý Khách hàng muốn đổi tên doanh nghiệp thì phải xin cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô theo quy định pháp luật.

Câu hỏi 2. Giấy phép chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô bị tạm dừng hiệu lực trong trường hợp nào?

Trả lời:

Theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP, tạm dừng hiệu lực Giấy chứng nhận đã cấp cho cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô trong các trường hợp sau:

- Vi phạm các quy định liên quan đến việc duy trì các kết quả đã được kiểm tra, chứng nhận hoặc vi phạm các quy định khác tại Nghị định này;

- Vi phạm các quy định khác của pháp luật và phải thực hiện theo quyết định xử lý của các cơ quan chức năng;

- Không chấp hành các quyết định tại thời điểm kiểm tra đột xuất của Cơ quan kiểm tra.

Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày bị tạm dừng hiệu lực Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, nếu cơ sở bảo hành, bảo dưỡng khắc phục hoàn toàn vi phạm sẽ được xem xét hủy bỏ việc tạm dừng hiệu lực Giấy chứng nhận.

Câu hỏi 3. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận, cơ sở bảo hành bảo dưỡng ô tô có trách nhiệm gì?

Trả lời: 

Theo điều 27 Nghị định 116/2017/NĐ-CP, cơ sở bảo hành có trách nhiệm sau:

- Thực hiện bảo hành, bảo dưỡng ô tô của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô khi khách hàng đưa xe tới địa điểm của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô;

- Thực hiện bảo hành, bảo dưỡng ô tô theo đúng chế độ bảo hành, bảo dưỡng do doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô quy định;

- Phối hợp cùng doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong quá trình thực hiện việc triệu hồi ô tô theo quy định;

- Thực hiện việc đào tạo, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, kỹ thuật viên theo yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô;

- Duy trì tình trạng hoạt động của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định này;

- Chấp hành việc kiểm tra giám sát định kỳ, kiểm tra đột xuất của cơ quan có thẩm quyền;

- Trong trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận, cơ sở bảo hành, bảo dưỡng có trách nhiệm giải quyết, hoàn thiện đầy đủ tất cả các công việc chưa hoàn thành tính đến thời điểm bị thu hồi Giấy chứng nhận với khách hàng và phải chịu trách nhiệm với tất cả những công việc đó trong suốt thời gian bảo hành theo cam kết của Cơ sở bảo hành, bảo dưỡng;

- Trong quá trình bảo hành, bảo dưỡng, cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy và chữa cháy.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: (+84) 972 118 764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ 

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN 

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI 

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                          Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo