SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN NHƯ THẾ NÀO?

CÂU HỎI

Kính chào công ty Luật TNHH TLK, kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Tôi đang chuẩn bị thành lập một cơ sở in, theo tôi được biết thì cơ sở in phải được cấp giấy phép hoạt động in. Tuy nhiên, tôi không biết cụ thể giấy phép này là gì và được quy định như thế nào.  Vậy cho tôi hỏi, quy định của pháp luật về giấy phép hoạt động in như thế nào? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động in 

2. Thủ tục xin cấp lại giấy phép hoạt động in 

3. Điều kiện thành lập cơ sở in 

Cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới Quý Khách hàng nội dung tư vấn như sau:

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định 60/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 06 năm 2014  quy định về hoạt động in; 

2. Nghị định số 25/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 quy định về hoạt động in.

3. Nghị định số 72/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 10 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in.

4. Thông tư 03/2015/TT-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 06 tháng 03 năm 2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN

Giấy phép hoạt động in là giấy tờ pháp lý quan trọng đối với các cơ sở in khi thực hiện hoạt động in. Quy định pháp luật về giấy phép hoạt động đã được cập nhật, sửa đổi qua từng giai đoạn để tạo sự thuận tiện và phù hợp hơn với thực tiễn của hoạt động in. Vậy, cụ thể pháp luật hiện nay quy định về giấy phép hoạt động in như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi - Công ty Luật TNHH TLK sẽ giải đáp những thắc mắc của Quý khách về quy định của pháp luật về giấy phép hoạt động in. 

quy-dinh-cua-phap-luat-ve-giay-phep-hoat-dong-in-nhu-the-nao

Ảnh 1. Quy định của pháp luật về giấy phép hoạt động in như thế nào?_Hotline: 0972118764

I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN 

1. Cấp giấy phép hoạt động in 

Cấp Giấy phép hoạt động in là hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng nhận cho doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, hộ kinh doanh có đủ điều kiện thực hiện hoạt động in theo quy định của pháp luật. 

Giấy phép hoạt động in là một loại giấy tờ pháp lý chứng minh một cơ sở có đủ điều kiện đáp ứng hoạt động in được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật. Đây là một trong các điều kiện để cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in theo quy định pháp luật.

2. Sản phẩm in cần được cấp giấy phép hoạt động in

Theo Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP, cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm sau phải có hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gửi cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in, bao gồm: Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí; Tem chống giả.

Đối với các sản phẩm in còn lại, trước khi hoạt động, cơ sở in phải gửi Tờ khai đăng ký hoạt động in theo mẫu quy định đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in để cấp giấy xác nhận đăng ký hoạt động in. 

=> Xem thêm: Hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động cơ sở in xuất bản phẩm 

3. Cấp lại giấy phép hoạt động in

Theo Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP, cơ sở in phải đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày giấy phép hoạt động in bị mất, bị hư hỏng. Trường hợp có một trong các thay đổi về: Tên gọi của cơ sở in; địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh của cơ sở in; loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in; thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in và người đứng đầu cơ sở in thì cơ sở in phải có văn bản thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in nơi đã cấp giấy phép về những thông tin thay đổi để bổ sung vào cơ sở dữ liệu quản lý nhà nước về hoạt động in. 

4. Thu hồi giấy phép hoạt động in 

Căn cứ Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, giấy phép hoạt động in bị thu hồi trong  các trường hợp sau:

- Cơ sở in không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Nghị định số: 60/2014;

- Cơ sở in không hoạt động trên 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in;

- Cơ sở in chấm dứt hoạt động hoặc chia tách, sáp nhập, giải thể, bị phá sản.

Nhà nước công nhận sự tồn tại của cơ sở in thông qua giấy phép hoạt động in. Do đó, khi thu hồi giấy phép hoạt động in không phải là thu hồi tờ giấy cụ thể đó mà là thu hồi việc đăng ký hoạt động in, nhà nước không công nhận sự tồn tại tư cách thực hiện hoạt động in của cơ sở in đó nữa. 

=> Xem thêm: Cơ quan có thẩm quyền cho phép đăng ký hoạt động cơ sở in

5. Hiệu lực của giấy phép hoạt động in 

Pháp luật hiện nay không quy định cụ thể hiệu lực giấy phép hoạt động in là bao lâu nên có thể hiểu giấy phép này có giấy phép lâu dài không thời hạn. Trường hợp giấy phép hoạt động in bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi thì cần thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in. Trường hợp giấy phép hoạt động in bị thu hồi bởi cơ quan có thẩm quyền thì giấy phép này không còn hiệu lực. 

Tổng kết: Giấy phép hoạt động in là một loại giấy tờ pháp lý được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền chứng minh một cơ sở có đủ điều kiện đáp ứng hoạt động in theo quy định pháp luật. Vì vậy, các cơ sở in khi thực hiện chế bản in, gia công sau in các sản phẩm theo quy định phải được cấp Giấy phép hoạt động in. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm 

quy-dinh-cua-phap-luat-ve-giay-phep-hoat-dong-in-nhu-the-nao

Ảnh 2. Pháp luật quy định về Giấy phép hoạt động in_Hotline: 0972118764

II. TỔNG KẾT PHẦN GIẢI ĐÁP: QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN NHƯ THẾ NÀO?

Kính thưa Quý Khách hàng, từ những tổng hợp và phân tích trên đây, Công ty Luật TNHH TLK xin đưa ra phần giải đáp như sau:

Giấy phép hoạt động in là một loại giấy tờ pháp lý được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền chứng minh một cơ sở có đủ điều kiện đáp ứng hoạt động in theo quy định pháp luật. Giấy phép hoạt động in được cấp cho cơ sở in đáp ứng đủ điều kiện hoạt động in và thực hiện chế bản, in, gia công các sản phẩm theo quy định tại Nghị định số: 60/2014 Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP

Hiện nay, pháp luật đã đặt ra những quy định cụ thể về cấp Giấy phép hoạt động in bao gồm: nội dung Giấy phép hoạt động in; hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động in; cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép; thủ tục đề nghị cấp Giấy phép; các trường hợp cấp lại và thu hồi Giấy phép hoạt động in. Những quy định cụ thể đã được chúng tôi phân tích và trình bày cụ thể ở trên. 

=> Xem thêm: Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ in ấn như thế nào?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý khách.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

Câu hỏi 1: Hoạt động in trong Giấy phép hoạt động in là gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định số: 60/2014, in là sử dụng công nghệ, thiết bị để tạo ra sản phẩm in. Hoạt động của cơ sở in bao gồm: chế bản, in, gia công. Trong đó:

– Chế bản là tạo ra bản phim, bản can, khuôn in để in hoặc bản mẫu để photocopy.

– In là sử dụng công nghệ, thiết bị để tạo ra sản phẩm in.

– Gia công sau in là sử dụng công nghệ, thiết bị, công cụ, chuyên môn kỹ thuật để thực hiện các công việc gia công tờ in thành sản phẩm in hoàn chỉnh theo bản mẫu.

Câu hỏi 2: Những sản phẩm nào được coi là sản phẩm in?

Trả lời:

Sản phẩm in là sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ, thiết bị ngành in trên các loại vật liệu khác nhau, bao gồm:

– Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;

–  Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;

–  Tem chống giả;

–  Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền);

–  Bao bì, nhãn hàng hóa;

– Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân; Mẫu, biểu mẫu, giấy tờ, sách, sổ, tài liệu hướng dẫn sử dụng, giới thiệu, quảng cáo thiết bị, công cụ sản xuất, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; áp-phích, tờ rời, tờ gấp không phải là xuất bản phẩm theo quy định của Luật Xuất bản

–  Các sản phẩm in khác.

=> Xem thêm: Điều kiện thành lập cơ sở in 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý khách!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

CÔNG VIỆC CÔNG TY LUẬT TNHH TLK THỰC HIỆN

1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                              Hotline: (+84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                         Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo