SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 6 năm 2014 quy định về hoạt động in;

2. Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

3. Nghị định số: 119/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 7 tháng 10 năm 2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC 

Quý Khách hàng đang có nhu cầu muốn xin cấp lại Giấy phép hoạt động in? Quý Khách hàng đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan Giấy phép hoạt động in từ thủ tục, hồ sơ và những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn cho về vấn đề này?

Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc xin cấp lại Giấy phép hoạt động in cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.

Giấy phép kinh doanh là loại giấy thể hiện sự chấp thuận về mặt pháp lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh khi đáp ứng đầy đủ điều kiện đăng ký kinh doanh theo những quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó, hoạt động in ấn là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Luật Đầu tư 2020. Do đó, để có thể thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ in ấn thì Quý Khách hàng cần xin được giấy phép kinh doanh cho ngành nghề này, đó là Giấy phép hoạt động in ấn. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, vì một số lý do khách quan hay chủ quan mà Quý Khách hàng sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in ấn. Vậy làm sao để thực hiện thủ tục này, bài viết này sẽ cung cấp mọi thông tin cần thiết cho Quý Khách hàng.

thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-hoat-dong-in

Ảnh 1. Thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in_Hotline: +(84) 97 211 8764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in

Bước 1: Chuẩn bị, thu thập thông tin phục vụ cho thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in;

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ xin cấp lại Giấy phép hoạt động in; 

Bước 3: Gửi hồ sơ tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

Bước 4: Nhận kết quả từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động in;

2. Giấy tờ chứng minh trong trường hợp có sự thay đổi (về các thông tin đăng ký Giấy phép hoạt động in);

3. Giấy phép đã được cấp đối với trường hợp giấy phép bị hư hỏng;

4. Các loại giấy tờ khác theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu cần).

B. Cơ quan giải quyết

- Bộ Thông tin và Truyền thông đối với cơ sở in của cơ quan, tổ chức ở trung ương;

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với cơ sở in ở địa phương.

C. Cách thức thực hiện

Gửi hồ sơ chuyển phát qua dịch vụ bưu chính; nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tới cơ quan quản lý theo cấp trực thuộc.

D. Kết quả thực hiện

Trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định, Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về hoạt động in sẽ cấp lại giấy phép hoạt động in cho Quý Khách hàng.

Trường hợp Cơ quan Nhà nước từ chối cấp phép thì sẽ có văn bản trả lời rõ lý do.

3. Các trường hợp cần xin cấp lại Giấy phép hoạt động in

Theo quy định pháp luật thì khi Giấy phép hoạt động in bị mất, bị hư hỏng, cơ sở in sẽ phải thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động in.

Thêm vào đó, trường hợp có một trong các thay đổi về các nội dung dưới đây thì cơ sở in sẽ phải thông báo bằng văn bản tới cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in để bổ sung vào cơ sở dữ liệu quản lý nhà nước về hoạt động in:

- Tên gọi của cơ sở in; 

- Địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ xưởng sản xuất của cơ sở in; 

- Loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in; 

- Thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in; 

- Thông tin về người đứng đầu cơ sở in. 

Lưu ý: Cơ sở in có thể gửi văn bản thông báo qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in nơi đã cấp giấy phép hoạt động in. 

=> Xem thêm: Mẫu Giấy phép hoạt động in 

thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-hoat-dong-in
Ảnh 2. Thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in_Hotline: +(84) 97 211 8764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

1. Giấy phép hoạt động in là gì?

Hiện tại pháp luật không định nghĩa cụ thể về Giấy phép hoạt động in. Tuy nhiên, Giấy phép hoạt động in là một loại giấy phép kinh doanh nên chúng ta có thể hiểu rằng: Giấy phép hoạt động in là một văn bản thể hiện sự chấp thuận về mặt pháp lý của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ in ấn khi đã đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Vì sao phải xin cấp lại Giấy phép hoạt động in?

Pháp luật đã có quy định rõ ràng đối với các trường hợp cần xin cấp lại Giấy phép hoạt động in. Theo đó, khi cơ sở in hay giấy phép của cơ sở in rơi vào những trường hợp đã nêu trên thì cơ sở in cần thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in để tiếp tục hoạt động kinh doanh đúng pháp luật bởi, nếu không thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in kịp thời thì cơ sở in sẽ phải chịu xử phạt vi phạm hành chính gây ảnh hưởng tới tiền của, danh tiếng cơ sở.

3. Các điều kiện cần đáp ứng khi xin cấp lại Giấy phép hoạt động in 

Các điều kiện Quý Khách hàng cần đáp ứng để xin cấp lại Giấy phép hoạt động in tương tự như khi Quý Khách hàng xin cấp mới Giấy phép hoạt động in. Nghĩa là, trong quá trình hoạt động, Quý Khách hàng cần liên tục duy trì được các điều kiện này.

Cụ thể, để có thể xin cấp lại Giấy phép hoạt động in, Quý Khách hàng sẽ phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in;

- Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in;

- Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

=> Xem thêm: Kinh doanh dịch vụ in có là ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện? 

4. Xử phạt vi phạm hành chính liên quan tới Giấy phép hoạt động in

Khi đã được cấp lại Giấy phép hoạt động in, Quý Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện kinh doanh dịch vụ in ấn bình thường. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh, Quý Khách hàng cần lưu ý một số lỗi dưới đây mà khi mắc phải thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ở các mức khác nhau:

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với việc Chuyển nhượng giấy phép hoạt động in dưới mọi hình thức.

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

+) In xuất bản phẩm, báo chí, tem chống giả nhưng cơ sở in không đủ điều kiện hoạt động theo quy định;

+) Thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động in do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

- Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với việc in xuất bản phẩm, báo chí, tem chống giả không có giấy phép hoạt động in do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép hoạt động in xuất bản phẩm

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khác hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN 

Câu hỏi 1: Giấy phép hoạt động in của tôi có hạn hay không?

Trả lời:

Hiện tại thì pháp luật chưa có quy định cụ thể về thời hạn của Giấy phép hoạt động in. Do vậy, có thể hiểu Giấy phép hoạt động in sẽ không bị “hết hạn”. Tuy nhiên, để có thể thực hiện kinh doanh hoạt động in ấn một cách suôn sẻ, cơ sở in sẽ phải bảo quản Giấy phép hoạt động in, tránh để hư hỏng, mờ, thiếu thông tin và phải duy trì được các điều kiện về cơ sở vật chất, con người trong suốt quá trình hoạt động.

Câu hỏi 2: Giấy phép hoạt động in của tôi sẽ bị thu hồi trong những trường hợp nào?

Trả lời:

Giấy phép hoạt động in của Quý Khách hàng sẽ bị thu hồi nếu cơ sở in vi phạm vào một trong các trường hợp quy định tại Nghị định 60/2014/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

- Cơ sở in không đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động trong quá trình hoạt động mà cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in đã có văn bản yêu cầu cơ sở in tạm dừng hoạt động trong thời hạn 30 ngày để bổ sung đủ các điều kiện theo quy định;

- Hết thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in nhưng cơ sở in không đầu tư đủ thiết bị theo quy định;

- Cơ sở in không hoạt động trên 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in;

- Cơ sở in chấm dứt hoạt động hoặc chia tách, sáp nhập, giải thể, bị phá sản.

Câu hỏi 3: Tôi có thể cho người bạn của tôi là người Mỹ nhưng đã cư trú ở Việt Nam hơn 10 năm làm người đứng đầu cơ sở in được hay không?

Trả lời:

Theo quy định pháp luật hiện hành thì người đứng đầu cơ sở in phải là công dân Việt Nam, tức là phải có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Do vậy, nếu người bạn của Quý Khách hàng là người Mỹ (quốc tịch Mỹ, công dân Mỹ) thì sẽ không thể trở thành người đứng đầu cơ sở in.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép nhập khẩu bia

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

 Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo