Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ CHO CƠ SỞ IN XUẤT BẢN PHẨM
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
2. Nghị định số: 96/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định về an ninh trật tự đối với một số ngành, nghề có điều kiện;
3. Thông tư số: 42/2017/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 20 tháng 10 năm 2017 hướng dẫn Nghị định số 96/2016/NĐ-CP;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Quý Khách hàng đang có nhu cầu xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm? Quý Khách hàng đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới việc phải xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm từ thủ tục, hồ sơ cần làm và những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục này? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?
Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ CHO CƠ SỞ IN XUẤT BẢN PHẨM
1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm
Bước 1: Đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm;
Bước 2: Thu thập thông tin, soạn thảo hồ sơ phục vụ thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm;
Bước 3: Nộp hồ sơ tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 4: Hồ sơ được chấp thuận và thông qua, nhận kết quả từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm
A. Thành phần hồ sơ
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo quy định;
2. Bản sao công chứng/ chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
3. Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy;
4. Bản khai lý lịch theo quy định pháp luật;
5. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền; hoặc,
- Gửi qua dịch vụ bưu chính; hoặc,
- Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
D. Kết quả thực hiện
Nếu hồ sơ hợp lệ và được thông qua, Quý Khách hàng sẽ được cấp 01 Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
3. Xử phạt vi phạm hành chính khi cơ sở in xuất bản phẩm không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì cơ sở in xuất bản phẩm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng nếu không xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền.
Thêm vào đó, theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP, đối với ngành nghề kinh doanh phải có Giấy phép an ninh, trật tự thì pháp luật nghiêm cấm hành vi thực hiện hoạt động kinh doanh khi chưa có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ CHO CƠ SỞ IN XUẤT BẢN PHẨM
1. Nội dung của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm
Ảnh 1: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm_Hotline: (+84) 97 211 8764
Trong nội dung của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự sẽ bao gồm một số thông tin như sau:
- Căn cứ pháp lý để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Tên cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Tên đơn vị được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Các thông tin cơ bản của người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm của đơn vị xin cấp Giấy chứng nhận, bao gồm: họ và tên; quốc tịch; ngày sinh; số giấy tờ chứng thực cá nhân (CCCD, CMND, hộ chiếu); nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; chức danh trong cơ sở kinh doanh…
Lưu ý: Đối với những thông tin nêu trên, Quý Khách hàng khi soạn thảo hồ sơ cần chú ý điền thông tin hoặc cung cấp thông tin cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thật đầy đủ và chính xác để tránh trường hợp hồ sơ xảy ra sai sót khiến thời gian thực hiện thủ tục bị kéo dài, gây chậm trễ, mất cơ hội kinh doanh.
2. Điều kiện cần đáp ứng khi xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm
Cơ sở in xuất bản phẩm sẽ phải đáp ứng được các điều kiện về an ninh trật tự chung cho các ngành nghề. Các điều kiện này cụ thể như sau:
Thứ nhất, được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam;
Thứ hai, người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở in xuất bản phẩm không được thuộc một trong các trường hợp sau đây:
Đối với người Việt Nam:
- Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử;
- Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án;
- Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.
Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú;
Thứ ba, đáp ứng đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
2. Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm
Hiện tại, pháp luật chưa có quy định chung về thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm. Tuy nhiên, pháp luật cũng có quy định về các trường hợp mà cơ sở in xuất bản phẩm có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, cụ thể như sau:
2.1. Trường hợp thu hồi không có thời hạn
Cơ sở in xuất bản phẩm sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự vô thời hạn nếu:
- Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan Công an có thẩm quyền thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở in xuất bản phẩm không đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật, mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an có văn bản kết luận cơ sở in xuất bản phẩm không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;
- Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;
- Cơ sở kinh doanh bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật;
- Cơ sở kinh doanh bị đình chỉ hoạt động hoặc bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị tương đương với cơ sở kinh doanh;
- Cho mượn, cho thuê, mua, bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Lợi dụng hoạt động của cơ sở kinh doanh để xâm hại đến an ninh, trật tự bị cơ quan có thẩm quyền kiến nghị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
2.2. Trường hợp thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng
Cơ sở in xuất bản phẩm sẽ bị thu hồi có thời hạn từ 03 đến 06 tháng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nếu:
- Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự chung và điều kiện riêng dành cho cơ sở in xuất bản phẩm mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;
- Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Vi phạm quy định về an ninh, trật tự đã bị xử phạt vi phạm hành chính từ 02 lần trở lên trong một năm;
- Không thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý cho cơ quan Công an có thẩm quyền theo quy định trong 04 quý liên tục.
3. Nguyên tắc quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở in xuất bản phẩm chịu trách nhiệm các vấn đề sau đây:
- Quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu;
- Bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh.
Lưu ý: Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an có thẩm quyền.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 2: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm_Hotline: 097 211 8764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI TỚI THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ CHO CƠ SỞ IN XUẤT BẢN PHẨM
Câu hỏi 1: Khi xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in có bắt buộc phải có giấy tờ về phòng cháy chữa cháy không ?
Trả lời:
Khi xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in phải có giấy phép về phòng cháy chữa cháy bởi, theo quy định cơ sở in ấn không thuộc đối tượng được miễn giấy phép phòng cháy chữa cháy khi xin giấy phép an ninh trật tự.
Thực tế, trong các quy định về danh mục xin giấy phép về phòng cháy chữa cháy thì cơ sở kinh doanh có sản phẩm dễ gây cháy nổ sẽ phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy mà hoạt động in xuất bản phẩm liên quan đến giấy tờ là những vật phẩm dễ gây cháy nổ nên cần thiết phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy.
Câu hỏi 2: Thời gian và hiệu lực của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in xuất bản phẩm là bao lâu ?
Trả lời:
Pháp luật không quy định thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in xuất bản phẩm là bao lâu nên cơ sở có thể hoạt động bình thường. Trừ trường hợp trong quá trình hoạt động, cơ sở kinh doanh có vi phạm khiến cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định thu hồi hoặc do cơ sở chủ động chấm dứt hoạt động kinh doanh thì lúc này Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự sẽ không còn hiệu lực.
Câu hỏi 3: Khi xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm thì cơ quan nhà nước có xuống thanh tra, kiểm tra không ?
Trả lời:
Khi xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở in xuất bản phẩm, sau khi xem xét hồ sơ Quý Khách hàng nộp lên, Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ xuống kiểm tra nếu thấy cần thiết. Việc kiểm tra này được thực hiện sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đầy đủ lên Cục Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn