SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Công ước Lao động Hàng hải 2006 được Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) thông qua ngày 23 tháng 02 năm 2006 và có hiệu lực kể từ ngày 20 tháng 08 năm 2013;

2. Nghị định số: 29/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 20 tháng 03 năm 2017 quy định về điều kiện cơ sở đào tạo, huấn luyện và tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải;

3. Nghị định số: 69/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 23 tháng 09 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, cung ứng lao động là thuyền viên làm việc trên tàu biển sẽ thông qua hình thức cho thuê hoặc cho thuê lại hoặc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật. Để được cấp phép thực hiện hoạt động tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì tổ chức cần có Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.

Quý khách là người đại diện cho tổ chức tuyển dụng cung ứng thuyền viên hàng hải? Quý khách đang muốn thực hiện thủ tục cấp, xác nhận? Tuy nhiên, Quý khách còn nhiều  băn khoăn trong việc chuẩn bị hồ sơ,  hay làm thế nào để thực hiện thủ tục này đúng với quy định của pháp luật? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải cho bạn qua bài viết dưới đây.

cap-giay-xac-nhan-phu-hop-ve-tuyen-dung-cung-ung-thuyen-vien-hang-hai

Ảnh 1. Cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI 

1. Các bước thực hiện thủ tục thành lập Công ty Cổ phần 

Bước 1: Tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thực hiện nộp hồ sơ gửi đến Cục Hàng hải Việt Nam;

Bước 2: Cục Hàng hải Việt Nam xem xét hồ sơ, hướng dẫn tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Cục Hàng hải Việt Nam thông báo thông tin về tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải được cấp Giấy xác nhận trên Cổng thông tin điện tử của Cục Hàng hải Việt Nam;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thành lập Công ty Cổ phần
A. Thành phần hồ sơ

1. Tờ khai theo Mẫu quy định;

2. Giấy phép đưa thuyền viên đi làm việc ở nước ngoài hoặc giấy phép cho thuê hoặc cho thuê lại thuyền viên làm việc trên tàu biển dưới hình thức cho thuê, cho thuê lại lao động hoặc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

3. Giấy chứng nhận phù hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và Quy định 1.4 của Công ước MLC về dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Hồ sơ ở mục 2, mục 3 là bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính.

B. Cơ quan giải quyết

Cục Hàng hải Việt Nam.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Hàng hải Việt Nam;

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Hàng hải Việt Nam.

D. Kết quả thực hiện

Cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.

3. Nội dung của Tờ khai cấp Giấy xác nhận phù hợp về về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải

Tờ khai cấp Giấy xác nhận phù hợp về về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tổ chức đề nghị;

2. Tên giao dịch;

3. Địa chỉ trụ sở;

4. Người đại diện theo pháp luật;

5. Tên hồ sơ kèm theo;

6. Các nội dung liên quan. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải 

cap-giay-xac-nhan-phu-hop-ve-tuyen-dung-cung-ung-thuyen-vien-hang-hai

Ảnh 2. Cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI

1. Điều kiện để thực hiện hoạt động tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải?

Căn cứ Nghị định 29/2017/NĐ-CP, để thực hiện hoạt động tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì Doanh nghiệp, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX), Tổ chức nước ngoài cần được cấp xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải do Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cấp. Đây là văn bản xác nhận doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, cung ứng lao động là thuyền viên làm việc trên tàu biển thông qua hình thức cho thuê hoặc cho thuê lại hoặc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật. 

2. Quy định về trường hợp Giấy xác nhận bị thu hồi

Theo Nghị định số: 29/2017/NĐ-CP, Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải có thể bị thu hồi với Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam trong trường hợp  Giấy xác nhận hết thời hạn sử dụng, bị mất, bị hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin của tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải nhưng không đủ điều kiện bị cấp lại Giấy xác nhận hoặc không được gia hạn hoặc bị thu hồi giấy phép thực hiện việc tuyển dụng, cung ứng thuyền viên làm việc trên tàu biển (giấy phép cho thuê, cho thuê lại lao động hoặc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài) hoặc các trường hợp khác theo quy định pháp luật.  

3. Quy định về dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải 

Theo Công ước Lao động hàng hải 2006, các quốc gia là thành viên, trong đó có Việt Nam, đối với các dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên công phải đề cập đến một số vấn đề sau đây:

(1) Việc kiểm tra y tế, các tài liệu nhận biết thuyền viên và tài liệu khác có thể được yêu cầu đối với thuyền viên để được tuyển dụng;

(2) Duy trì, với sự quan tâm thoả đáng đến quyền cá nhân và nhu cầu bảo mật, các hồ sơ toàn diện và đầy đủ về các thuyền viên thuộc hệ thống tuyển dụng và cung ứng của họ, bao gồm nhưng không bị giới hạn bởi:

- Các bằng cấp chuyên môn của thuyền viên;

- Hồ sơ tuyển dụng;

- Các dữ liệu cá nhân thích hợp cho việc tuyển dụng; và

- Các dữ liệu y tế thích hợp cho việc tuyển dụng;

duy trì các danh sách cập nhật các tàu mà các dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên cung cấp thuyền viên cho các tàu đó và đảm bảo có phương tiện để các dịch vụ đó có thể liên lạc được trong các tình huống khẩn cấp;

(3) Các quy trình đảm bảo các thuyền viên không bị các dịch vụ tuyển dụng và cung ứng hoặc các nhân viên của họ bóc lột khi giới thiệu tuyển dụng làm việc trên các tàu cụ thể hoặc các công ty cụ thể;

(4) Các quy trình ngăn chặn cơ hội bóc lột thuyền viên phát sinh bởi việc tạm ứng hoặc bất kỳ giao dịch tài chính nào khác giữa các chủ tàu và thuyền viên được các dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên thực hiện;

(5) Các chi phí được công khai rõ ràng, nếu có, mà thuyền viên phải chịu trong quá trình tuyển dụng;

(6) Đảm bảo thuyền viên được thông báo về mọi điều kiện cụ thể liên quan đến công việc mà họ được tuyển dụng và các chính sách của chủ tàu cụ thể liên quan đến việc tuyển dụng của họ;

(7) Các quy trình phù hợp với các nguyên tắc công bằng tự nhiên để giải quyết các trường hợp không đủ khả năng hoặc vi phạm kỷ luật phù hợp pháp luật quốc gia và thực tiễn và, nếu có thể áp dụng, với các thỏa ước tập thể;

(8) Các quy trình để đảm bảo, đến mức thực tế có thể thực hiện được, tất cả các giấy chứng nhận và hồ sơ được đệ trình phục vụ cho việc tuyển dụng phải là mới nhất, không phải có được bằng cách gian lận và các thông tin tham khảo phải được kiểm tra xác nhận;

(9) Các quy trình để đảm bảo rằng các yêu cầu thông tin hoặc thông báo từ gia đình thuyền viên trong khi thuyền viên đi biển được giải quyết nhanh chóng với sự đồng cảm và không có chi phí;

(10) Kiểm tra các điều kiện trên tàu mà thuyền viên làm việc phù hợp với thoả ước tập thể giữa chủ tàu và tổ chức của đại diện thuyền viên, và là một vấn đề có tính chính sách, chỉ cung cấp thuyền viên cho chủ tàu có các điều kiện và điều khoản tuyển dụng thuyền viên tuân thủ các văn bản pháp luật hoặc các quy định hoặc các thoả ước tập thể có thể áp dụng.

=> Xem thêm: Thủ tục xin phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục công bố thông báo hàng hải về khu vực biển hạn chế hoặc cấm hoạt động hàng hải 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI

Câu hỏi 1: Trong trường hợp thay đổi thông tin liên quan đến tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì có cần thông báo cho Cục Hàng hải Việt Nam hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Theo Nghị định 29/2017/NĐ-CP, trong trường hợp thay đổi thông tin liên quan đến tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải phải thực hiện cấp lại Giấy xã nhận, khi đó, tổ chức thực hiện thủ tục nộp hồ sơ gửi đến Cục Hàng hải Việt Nam thông qua hình thức gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác. 

Câu hỏi 2: Trong trường hợp tổ chức bị thu hồi Giấy phép thực hiện việc tuyển dụng, cung ứng thuyền viên làm việc trên tàu biển thì có ảnh hưởng đến hiệu lực của Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Căn cứ theo quy định về trường hợp Thu hồi Giấy xác nhận tại Nghị định 29/2017/NĐ-CP thì trong trường hợp tổ chức bị thu hồi Giấy phép thực hiện việc tuyển dụng, cung ứng thuyền viên làm việc trên tàu biển thì đồng thời Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì sẽ bị thu hồi theo quy định pháp luật.

Câu hỏi 3: Quy định về thời giờ nghỉ ngơi của thuyền viên trẻ  

Trả lời:

Để bảo đảm quyền lợi cho thuyền viên trẻ dưới 18 tuổi khi tàu ở trên biển và ở trong cảng nhằm bảo đảm cho sức khỏe để làm việc và nghỉ ngơi không ảnh hưởng đến thuyền viên trẻ thì Công ước Lao động hàng hải 2006 có hướng dẫn về giờ nghỉ ngơi như sau:

(1) Không làm việc quá 8 giờ một ngày và 40 giờ một tuần và chỉ được làm việc ngoài giờ trong các trường hợp không thể tránh khỏi vì lý do an toàn

(2) Đảm bảo đủ thời gian cho phép các bữa ăn, và thời gian nghỉ tối thiểu là một giờ cho bữa ăn chính của ngày; và

(3) Được phép nghỉ 15 phút ngay sau mỗi hai giờ làm việc liên tục.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ, không cần thiết áp dụng quy định trên đối với:

- Việc áp dụng là không thể thi hành được đối với các thuyền viên trẻ ở bộ phận boong, máy và phục vụ được phân công nhiệm vụ trực ca hoặc làm việc theo ca; hoặc

- Việc đào tạo thuyền viên trẻ một cách hiệu quả theo các chương trình đã được thiết lập và kế hoạch có thể bị ảnh hưởng.

=> Xem thêm: Thủ tục công bố thông báo hàng hải về khu vực thi công công trình trên biển hoặc trên luồng hàng hải 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo