SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện  Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Giáo dục nghề nghiệp số: 74/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 27 tháng 11 năm 2014; 

2. Nghị định số: 15/2019/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 02 năm 2019 về việc quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Giáo dục nghề nghiệp; 

3. Nghị định số: 49/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 30 tháng 03 năm 2018 quy định về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong quá trình hoạt động kiểm định chất lượng sản phẩm giáo dục chuyên nghiệp tổ chức kiểm định có thể bị mất hoặc làm hư hỏng giấy chứng nhận. Trong những trường hợp này tổ chức kiểm định có thể thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. 

Hãy liên hệ Công ty TNHH TLK để được hỗ trợ thực hiện thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh 1. Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xem xét hồ sơ; 

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền trình lên cơ quan cấp trên; 

Bước 4: Tiếp nhận kết quả. 

=> Xem thêm: Thủ tục giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp

A. Thành phần hồ sơ

Trường hợp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định, hồ sơ đề nghị bao gồm:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định;

2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định đã được cấp;

3. Tài liệu chứng minh đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với những nội dung có sửa đổi, bổ sung;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định bị mất, hỏng:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định (Mẫu số 02);

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

 Tổng cục giáo dục nghề nghiệp.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới  Tổng cục giáo dục nghề nghiệp.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định được cấp lại.

Tổng kết: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp gửi bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi tổ chức kiểm định đặt trụ sở để thực hiện quản lý theo địa bàn. Danh sách tổ chức kiểm định được cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định được công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

=> Xem thêm: Thủ tục giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp

cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-hoat-dong-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-nghe-nghiep

Ảnh 2. Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

1. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có chức năng gì? 

Chức năng của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp bao gồm: 

- Tổ chức các hoạt động đánh giá và công nhận cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp;

- Cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định.

Theo đó tổ chức kiểm định có chức năng kiểm tra, giám sát, đánh giá, công nhận những cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo hoạt động giáo dục nghề nghiệp luôn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

2. Khi nào được cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?

Có hai trường hợp được cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp: 

- Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định bị mất, hỏng;

- Trường hợp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định.

Như vậy việc bị mất hay hư hỏng giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không làm ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức kiểm định. Và khi tổ chức kiểm định muốn thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận có thể thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận. 

3. Điều kiện của Kiểm định viên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Kiểm định viên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp phải đáp ứng điều kiện: 

- Có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc;

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy, nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục, giáo dục nghề nghiệp hoặc làm việc về ngành, nghề có liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo;

- Hoàn thành khóa đào tạo kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hoặc do đơn vị được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp giao nhiệm vụ tổ chức;

- Có trình độ ngoại ngữ từ bậc 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên;

- Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc tương đương trở lên.

Kiểm định viên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có yêu cầu cao với những điều kiện khắt khe. Bởi kiểm định viên là người trực tiếp kiểm tra, giám sát hoạt động giáo dục nghề nghiệp nên cần có kiến thức, kỹ năng cũng như phẩm chất đạo đức tốt nhằm đánh giá khách quan, trung thực. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp

cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-hoat-dong-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-nghe-nghiep

Ảnh 3. Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

Câu hỏi 1: Người trực tiếp phụ trách hoạt động kiểm định của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục phải đáp ứng điều kiện gì? 

Trả lời: 

Người trực tiếp phụ trách hoạt động kiểm định của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục phải đáp ứng những điều kiện như: 

- Là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu của tổ chức kiểm định là đơn vị sự nghiệp; tổng giám đốc hoặc phó tổng giám đốc; giám đốc hoặc phó giám đốc của tổ chức kiểm định là doanh nghiệp;

- Có thẻ kiểm định viên còn thời hạn sử dụng.

Người phụ trách hoạt động kiểm định ngoài việc phải đáp ứng điều kiện của kiểm định viên, có thẻ kiểm định viên còn thời hạn sử dụng thì còn phải là người có chức vụ, quyền hạn quyết định những vấn đề về cơ cấu, tổ chức, hoạt động của tổ chức kiểm định. 

Câu hỏi 2: Khi nào tổ chức kiểm định bị đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?

Trả lời: 

Một trong những yêu cầu quan trong trong hoạt động kiểm định của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là tuân thủ quy định pháp luật về kiểm định, thực hiện hoạt động kiểm định công khai, minh bạch, khách quan. 

Nếu tổ chức kiểm định có hành vi thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan, không trung thực dẫn đến kết quả kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sai so với thực tế thì tổ chức kiểm định sẽ bị đình chỉ hoạt động theo quy định pháp luật. 

Câu hỏi 3: Tổ chức tư nhân có thể thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Tổ chức, cá nhân hoàn toàn có thể thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định pháp luật và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. 

=> Xem thêm: Thủ tục đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính  – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

35 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo