Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHAI THÁC CẢNG BIỂN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Bộ luật Hàng hải số: 95/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 11 năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2018;
2. Nghị định số: 37/2017/NĐ-CP được Chính phủ thông qua ngày 04 tháng 4 năm 2017 về điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển;
3. Nghị định số: 147/2018/NĐ-CP được Chính phủ thông qua ngày 24 tháng 10 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải;
4. Nghị định số: 69/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 23 tháng 9 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Quý Khách hàng hiện đang có một cơ sở kinh doanh khai thác cảng biển? Quý Khách hàng vì lý do nào đó đã làm hư hỏng hoặc mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển? Quý Khách hàng đang bối rối không biết mình có được cấp lại Giấy chứng nhận hay không?
Đừng lo lắng mà Quý Khách hàng hãy tin tưởng lựa chọn Công ty Luật TNHH TLK. Bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHAI THÁC CẢNG BIỂN
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Bước 1: Doanh nghiệp cảng chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ;
Bước 3: Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo quy định;
Bước 4: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển bao gồm một số tài liệu như sau:
1. Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo mẫu;
2. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Lưu ý: Tài liệu này được sử dụng trong trường hợp thay đổi thông tin về doanh nghiệp.
3. Bản chính hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính Phương án khai thác cảng biển của doanh nghiệp cảng;
Lưu ý: Tài liệu này được sử dụng đối với trường hợp thay đổi nội dung về vị trí hoặc quy mô, công năng của cảng biển.
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Cục Hàng hải Việt Nam.
- Nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Hàng hải Việt Nam; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Hàng hải Việt Nam.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển; hoặc,
- Văn bản từ chối cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển có nêu rõ lý do.
3. Nội dung của Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển được ban hành theo mẫu bao gồm các nội dung sau đây:
1. Cơ quan ban hành, quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Số Giấy chứng nhận, địa điểm, thời gian ban hành;
3. Tên văn bản Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển;
4. Thông tin của doanh nghiệp cảng;
5. Thông tin của cảng biển được khai thác;
6. Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển;
7. Cục trưởng ký tên, đóng dấu;
8. Một số nội dung khác theo mẫu quy định.
=> Xem thêm: Thủ tục công bố đóng cảng biển, cảng dầu khí ngoài khơi
Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHAI THÁC CẢNG BIỂN
1. Thế nào là kinh doanh khai thác cảng biển?
Căn cứ Nghị định 37/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp cảng là doanh nghiệp kinh doanh khai thác cảng biển. Theo đó, việc kinh doanh khai thác cảng biển được tiến hành trực tiếp bởi doanh nghiệp cảng biển. Các bộ phận được kinh doanh khai thác của cảng biển được khai thác bao gồm: cảng biển nói chung, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu neo đậu, khu chuyển tải, cảng dầu khí ngoài khơi.
2. Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Căn cứ Nghị định 37/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp cảng đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển trong một số trường hợp như sau:
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển cần phải thay đổi các nội dung như thông tin của doanh nghiệp hoặc quy mô, công suất khai thác cảng;
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển bị mất hoặc bị rách, hư hỏng.
3. Nội dung Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Căn cứ Nghị định 37/2017/NĐ-CP, tờ khai đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển được ban hành theo mẫu bao gồm một số nội dung chính như sau:
1. Quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Tên văn bản Tờ khai cấp/cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển;
3. Thông tin của doanh nghiệp;
4. Thông tin của cảng biển;
5. Lý do cấp lại Giấy chứng nhận;
6. Danh mục tài liệu kèm theo;
7. Cam kết của doanh nghiệp;
8. Địa điểm, thời gian làm Tờ khai;
9. Đại diện doanh nghiệp ký tên, đóng dấu;
10. Một số nội dung khác theo mẫu quy định.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký tàu thuyền đến và rời cảng biển
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị thiết lập kết cấu hạ tầng cảng biển tạm thời
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHAI THÁC CẢNG BIỂN
Câu hỏi 1: Điều kiện về cơ sở vật chất đối với cảng biển đưa vào kinh doanh khai thác là gì?
Trả lời:
Căn cứ Nghị định 37/2017/NĐ-CP và Nghị định 147/2018/NĐ-CP, điều kiện về cơ sở vật chất đối với cảng biển đưa vào kinh doanh khai thác được quy định như sau:
1. Có đủ cơ sở vật chất, kho, bãi, trang thiết bị cần thiết phù hợp theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với cảng biển; trường hợp cảng biển không có đủ kho, bãi, doanh nghiệp cảng phải có hợp đồng thuê kho, bãi, trừ trường hợp chỉ kinh doanh khai thác bến phao, khu neo đậu, khu chuyển tải, cảng dầu khí ngoài khơi.
2. Đáp ứng các điều kiện về an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ theo quy định của pháp luật.
Trả lời:
Căn cứ Nghị định 37/2017/NĐ-CP, việc kinh doanh khai thác cảng biển được thực hiện dựa trên một số nguyên tắc như sau:
1. Doanh nghiệp cảng chỉ được kinh doanh khai thác cảng biển khi đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển theo quy định tại Nghị định 37/2017/NĐ-CP.
2. Doanh nghiệp cảng phải kinh doanh khai thác cảng biển theo đúng mục đích và công năng của cảng biển đã được công bố.
3. Doanh nghiệp cảng phải duy trì đầy đủ các điều kiện quy định tại Nghị định 37/2017/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan của pháp luật trong thời gian kinh doanh khai thác cảng biển.
Trả lời:
Căn cứ Bộ luật Hàng hải 2015, Chính phủ quy định chi tiết tiêu chí phân loại cảng biển; đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác cảng biển, luồng hàng hải và điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển; trình tự, thủ tục đặt tên, đổi tên cảng biển, cảng dầu khí ngoài khơi, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thông qua các Nghị định có nội dung liên quan.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cho phép phương tiện thủy nội địa vào cảng biển
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn