Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Công ước Lao động Hàng hải 2006 được Tổ chức Lao động quốc tế thông qua ngày 07 tháng 02 năm 2006;
2. Nghị định số: 29/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 20 tháng 03 năm 2017 quy định về điều kiện cơ sở đào tạo, huấn luyện và tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải;
3. Nghị định số: 69/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 23 tháng 09 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải (sau đây viết tắt là Giấy xác nhận) là văn bản do Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cấp cho tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải để xác nhận sự phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải theo quy định của Công ước MLC. Tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, cung ứng lao động là thuyền viên làm việc trên tàu biển thông qua hình thức cho thuê hoặc cho thuê lại hoặc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.
Quý khách đã được cấp Giấy xác nhận tuy nhiên Giấy xác nhận hết thời hạn sử dụng, bị mất, bị hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin của tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải và Quý khách đang có nhu cầu thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy xác nhận? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?
Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
Bước 1: Tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thực hiện nộp hồ sơ gửi đến Cục Hàng hải Việt Nam;
Bước 2: Cục Hàng hải Việt Nam xem xét hồ sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu có);
Bước 3: Cục Hàng hải Việt Nam cấp lại Giấy xác nhận;
Bước 4: Tiếp nhận kết quả.
Lưu ý: Giấy xác nhận được cấp lại sẽ được Cục Hàng hải Việt Nam gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
1. Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy xác nhận theo quy định;
2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp thay đổi thông tin về doanh nghiệp): bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính;
3. Bản chính Giấy xác nhận (đối với trường hợp Giấy xác nhận hết thời hạn sử dụng, bị hư hỏng).
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng: 01 bộ hồ sơ.
Cục Hàng hải Việt Nam.
- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Hàng hải Việt Nam; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Hàng hải Việt Nam.
Cấp lại Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.
3. Nội dung của Tờ khai cấp lại Giấy xác nhận phù hợp về về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
Tờ khai cấp Giấy xác nhận phù hợp về về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải bao gồm các nội dung sau đây:
1. Tổ chức đề nghị;
2. Tên giao dịch;
3. Địa chỉ trụ sở;
4. Người đại diện theo pháp luật;
5. Tên hồ sơ kèm theo;
6. Các nội dung liên quan.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
Ảnh 2. Cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI
1. Điều kiện để thực hiện cấp lại Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
Theo Nghị định 29/2017, giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải được cấp lại cho tổ chức đã được cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải trước đó và hiện Giấy xác nhận hết thời hạn sử dụng, bị mất, bị hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin của tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.
Để được cấp lại Giấy xác nhận, thì tổ chức khi thuộc vào trường hợp cấp lại thực hiện nộp hồ sơ gửi đến Cục Hàng hải Việt Nam và chờ xét duyệt hồ sơ.
2. Quy định về quyền tiếp cận hệ thống thông tin liên quan đến tuyển dụng và cung ứng thuyền viên
Theo quy định Công ước lao động 2006, quy định về chế độ tuyển dụng và cung ứng chung đối với các quốc gia là thành viên Công ước, trong đó có Việt Nam để nhằm để đảm bảo thuyền viên có quyền tiếp cận một hệ thống tuyển dụng và cung ứng thuyền viên được quản lý chặt chẽ:
(1) Mọi thuyền viên có quyền tiếp cận hệ thống có trách nhiệm, đầy đủ và hiệu quả để tìm ra công việc trên tàu mà không mất chi phí của thuyền viên;
(2) Các cơ sở tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hoạt động trong lãnh thổ của Việt Nam phải tuân theo các tiêu chuẩn nêu trong Công ước lao động 2006;
(3) Đối với các thuyền viên làm việc trên tàu mang cờ của Việt Nam, là các chủ tàu sử dụng các dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên thiết lập tại các nước hoặc các lãnh thổ không áp dụng Công ước, phải đảm bảo các dịch vụ đó tuân thủ các yêu cầu nêu trong Công ước lao động 2006.
3. Quy định về thỏa thuận lao động của thuyền viên
Nhằm đảm bảo thuyền viên có được thỏa thuận lao động công bằng khi giao kết hợp đồng và thực hiện các công việc theo thỏa thuận đối với tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì trước khi làm việc trên tàu biển, chủ tàu và thuyền viên phải ký kết hợp đồng lao động thuyền viên. Trường hợp chủ tàu không trực tiếp ký kết hợp đồng lao động thuyền viên thì ủy quyền bằng văn bản cho người đại diện thực hiện.
Việc ký kết, ủy quyền, thực hiện hợp đồng lao động thuyền viên theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản pháp luật liên quan. Ngoài những nội dung cơ bản theo quy định Bộ luật Lao động 2019 về nội dung hợp đồng thông thường thì hợp đồng lao động đối với thuyền viên phải có thêm một số nội dung sau:
(1) Việc hồi hương của thuyền viên;
(2) Bảo hiểm tai nạn;
(3) Tiền thanh toán nghỉ hằng năm;
(4) Điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động thuyền viên.
=> Xem thêm: Thủ tục xin phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN PHÙ HỢP VỀ TUYỂN DỤNG, CUNG ỨNG THUYỀN VIÊN HÀNG HẢI
Theo Nghị định 29/2017, giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải có thể bị thu hồi với Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam trong trường hợp Giấy xác nhận hết thời hạn sử dụng, bị mất, bị hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin của tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải nhưng không đủ điều kiện bị cấp lại Giấy xác nhận hoặc không được gia hạn hoặc bị thu hồi giấy phép thực hiện việc tuyển dụng, cung ứng thuyền viên làm việc trên tàu biển (giấy phép cho thuê, cho thuê lại lao động hoặc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài) hoặc các trường hợp khác theo quy định pháp luật.
Câu hỏi 2: Trong trường hợp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hết thời hạn sử dụng thì có được phép gia hạn không?
Trả lời:
Câu trả lời là Có.
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 29/2017/NĐ-CP thì trong trường hợp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hết thời hạn sử dụng thì tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải có thể thực hiện thủ tục cấp lại Giấy xác nhận để gia hạn thời gian đối với Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hết thời hạn sử dụng.
Câu hỏi 3: Đối với thời giờ làm việc đối với thuyền viên, tổ chức tuyển dụng, cung ứng có thể thỏa thuận trong hợp đồng lao động thuyền viên hay không?
Trả lời:
Câu trả lời là Có.
Tương tự như các hợp đồng lao động bình thường, tổ chức tuyển dụng, cung ứng có thể thỏa thuận với thuyền viên về thời giờ làm việc trong hợp đồng lao động, tuy nhiên việc thỏa thuận đó không vi phạm nội dung được điều chỉnh tại Công ước Lao động 2006 như sau:
(1) Số giờ làm việc tối đa không được quá:
- 14 giờ trong khoảng thời gian 24 giờ bất kỳ; và
- 72 giờ trong khoảng thời gian bảy ngày bất kỳ; hoặc
(2) số giờ nghỉ ngơi tối thiểu không được ít hơn:
- Mười giờ trong khoảng thời gian 24 giờ bất kỳ; và
- 77 giờ trong khoảng thời gian bảy ngày bất kỳ.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, khai thác cảng biển
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính - Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn