SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI THẺ GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP CẤP TỈNH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Giám định tư pháp số: 13/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 06 năm 2012; 

2. Luật Giám định tư pháp sửa đổi số: 56/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 10 tháng 06 năm 2020; 

3. Nghị định số: 85/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 07 năm 2013 quy định về hướng dẫn thi hành Luật giám định tư pháp

4. Nghị định số: 157/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2020 quy định sửa đổi Nghị định 85/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giám định tư pháp

5. Thông tư số: 11/2020/TT-BTP do Bộ Tư Pháp ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2020 quy định về mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại thẻ giám định viên tư pháp do Bộ Tư pháp ban hành; 

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Muốn hành nghề giám định tư pháp thì giám định viên tư pháp cần phải có thẻ giám định viên tư pháp. Trường hợp thẻ giám định viên tư pháp đã được cấp bị mất, bị hỏng (rách, bẩn, mờ) không thể sử dụng được hoặc có sự thay đổi thông tin đã được ghi trên thẻ Giám định viên tư pháp có thể thực hiện thủ tục cấp lại thẻ. 

Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh qua bài viết dưới đây.

cap-lai-the-giam-dinh-vien-tu-phap-cap-tinh

Ảnh 1. Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI THẺ GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP CẤP TỈNH

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh

Bước 1: Giám định viên tư pháp xin Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý hồ sơ;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký điều chỉnh giấy phép hoạt động của văn phòng giám định tư pháp

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh

A. Thành phần hồ sơ

Thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh bao gồm: 

1. Đơn đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp;

2. Thẻ giám định viên tư pháp đang sử dụng trong trường hợp có sự thay đổi thông tin đã được ghi trên thẻ; thẻ giám định viên tư pháp trong trường hợp thẻ cũ bị hỏng;

3. 02 ảnh màu chân dung cỡ 2cm x 3cm (chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất) của người đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ

B. Cơ quan giải quyết

 Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp nơi đăng ký  hoạt động giám định tư pháp; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động giám định tư pháp.

D. Kết quả thực hiện

Thẻ giám định viên tư pháp được cấp lại. 

Lưu ý: Trường hợp thẻ bị mất hoặc có thay đổi nội dung ghi trên thẻ thì đơn đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị chủ quản.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động của văn phòng giám định tư pháp 

cap-lai-the-giam-dinh-vien-tu-phap-cap-tinh

Ảnh 2. Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI THẺ GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP CẤP TỈNH

1. Đối tượng được cấp thẻ giám định viên tư pháp

Theo quy định của Luật Giám định tư pháp 2012, đối tượng được cấp thẻ giám định viên tư pháp phải đáp ứng các điều kiện về tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên tư pháp: 

- Có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt;

- Có trình độ đại học trở lên và đã qua thực tế hoạt động chuyên môn ở lĩnh vực được đào tạo từ đủ 05 năm trở lên;

Trường hợp người được đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự đã trực tiếp giúp việc trong hoạt động giám định ở tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự thì thời gian hoạt động thực tế chuyên môn từ đủ 03 năm trở lên.

- Đối với người được đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần và kỹ thuật hình sự phải có chứng chỉ đã qua đào tạo hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ giám định.

Như vậy sau khi đáp ứng các điều kiện về phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu được bổ nhiệm giám định viên tư pháp thì sau khi được bổ nhiệm sẽ được cấp thẻ giám định viên tư pháp. 

2. Trường hợp bị thu hồi thẻ giám định viên tư pháp

Theo quy định của Luật Giám định tư pháp 2012, giám định viên tư pháp bị thu hồi thẻ trong trường hợp bị miễn nhiệm trong các trường hợp như: 

- Không còn đủ tiêu chuẩn quy định về điều kiện bổ nhiệm giám định viên tư pháp;

- Thuộc một trong các trường hợp quy định không được bổ nhiệm giám định viên tư pháp;

- Bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên hoặc bị xử phạt hành chính do cố ý vi phạm quy định của pháp luật về giám định tư pháp;

- Thực hiện một trong các hành vi bị cấm theo quy định;

- Theo đề nghị của giám định viên tư pháp là công chức, viên chức, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng có quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí hoặc thôi việc.

Đây là những trường hợp mà giám định viên tư pháp không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện về kiến thức, phẩm chất để hoạt động giám định, hoặc trong trường hợp giám định viên tư pháp có quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí hoặc thôi việc.

Khi giám định viên tư pháp thuộc một trong các trường hợp trên thì sẽ bị miễn nhiệm giám định viên tư pháp, đồng thời bị thu hồi thẻ giám định viên tư pháp. 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Trường hợp miễn nhiệm, hồ sơ đề nghị miễn nhiệm giám định viên tư pháp

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI THẺ GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP CẤP TỈNH

Câu hỏi 1: Trường hợp  nào được cấp lại thẻ giám định viên tư pháp?

Trả lời: 

Theo Thông tư số: 11/2020/TT-BTP giám định viên tư pháp được cấp lại thẻ trong trường hợp thẻ đã được cấp bị mất, bị hỏng (rách, bẩn, mờ) không thể sử dụng được hoặc có sự thay đổi thông tin đã được ghi trên thẻ.

Như vậy trong trường hợp thẻ không thể sử dụng được nữa hoặc thay đổi thông tin ghi trên thẻ thì có thể thực hiện thủ tục xin cấp lại thẻ giám định viên tư pháp. 

Câu hỏi 2: Quy định về số thẻ giám định viên tư pháp trong trường hợp cấp lại? 

Trả lời: 

Câu trả lời là không.

Theo Thông tư số: 11/2020/TT-BTP, thẻ giám định viên tư pháp cấp lại trong trường hợp bị mất, bị hỏng được giữ nguyên số thẻ đã được cấp trước.

Còn trong trường hợp thẻ được cấp lại do thay đổi thông tin trên thẻ thì sẽ được đánh số mới theo quy định pháp luật.

=> Xem thêm: Tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo