SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN LỰC THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Điện lực số: 28/2004/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 03 tháng 12 năm 2004; 

2. Nghị định số: 137/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 21 tháng 10 năm 2013 về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; 

3. Nghị định số: 08/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 01 năm 2018 về việc sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương; 

4. Nghị định số: 17/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 05 tháng 02 năm 2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương;

5. Thông tư số:21/2020/TT-BCT được Bộ công thương ban hành ngày 09 tháng 09 năm 2020 về trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực;

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong quá trình hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực, chủ thể thực hiện tư vấn có thể có những thay đổi liên quan đến đặc điểm, thông tin tổ chức. Việc thay đổi những thông tin đó phải được sự đồng ý, cho phép của cơ quan có thẩm quyền và phải thực hiện theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định.  Vậy thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực được thực hiện như thế nào, cần chuẩn bị những hồ sơ gì, cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết?

Công ty Luật TNHH TLK  sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương qua bài viết dưới đây.

cap-sua-doi-bo-sung-giay-phep-hoat-dong-tu-van-chuyen-nganh-dien-luc-thuoc-tham-quyen-cap-cua-bo-cong-thuong

Ảnh 1. Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN LỰC THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

1. Các bước thực hiện cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế điều kiện của tổ chức, cá nhân; 

Bước 3: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Trình tự, thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương được thực hiện tương tự như trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương. 

=> Xem thêm: Các bên tham gia trong hợp đồng mua bán điện gồm những đơn vị nào?

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương

A. Thành phần hồ sơ

(i) Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực; 

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

(ii) Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:

1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực; 

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;

3. Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản; tài liệu chứng minh việc chuyển giao nhân sự hoặc tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, chuyên gia tư vấn theo các quy định tương ứng trong trường hợp có sự thay đổi nhân sự;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Điều tiết điện lực - Bộ Công Thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Công Thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Bộ Công Thương.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực đã sửa đổi, bổ sung.

=> Xem thêm: Nguyên tắc xây dựng khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời

cap-sua-doi-bo-sung-giay-phep-hoat-dong-tu-van-chuyen-nganh-dien-luc-thuoc-tham-quyen-cap-cua-bo-cong-thuong

Ảnh 2. Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN LỰC THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

1. Hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực gồm những hoạt động nào? 

Hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực, bao gồm những hoạt động như: 

- Tư vấn thiết kế công trình: Thủy điện, điện gió, điện mặt trời, nhiệt điện (than, khí, dầu, sinh khối, chất thải rắn), đường dây và trạm biến áp;

- Tư vấn giám sát thi công công trình: Thủy điện, điện gió, điện mặt trời, nhiệt điện (than, khí, dầu, sinh khối, chất thải rắn), đường dây và trạm biến áp.

Như vậy hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thực hiện tư vấn thiết kế công trình và giám sát thi công công trình trong hầu hết các nhà máy sản xuất điện năng với hình thức khác nhau. 

2. Thời hạn của giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực là bao lâu? 

Thời hạn của giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực là 05 năm.

Trường hợp cấp lại giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực do thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, chuyển giao tài sản thì thời hạn giấy phép hoạt động điện lực được cấp theo thời hạn giấy phép cũ.

Ngoài thời hạn theo quy định pháp luật thì tổ chức, cá nhân có thể đề nghị thời hạn giấy phép hoạt động điện lực ngắn hơn. Tuy nhiên thời hạn đó vẫn phải đảm bảo dựa trên điều kiện thực tế về hạng mục công trình điện.

Cơ quan có thẩm quyền cũng có thể gia hạn giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực ít hơn 05 năm dựa trên căn cứ điều kiện thực tế về hạng mục công trình điện.

3. Trường hợp nào bị thu hồi giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực? 

Giấy phép hoạt động điện lực sẽ bị thu hồi trong một số trường hợp: 

- Không triển khai hoạt động sau sáu tháng kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động điện lực;

 - Không bảo đảm các điều kiện hoạt động điện lực theo quy định của Luật này;

- Không thực hiện đúng các nội dung ghi trong giấy phép hoạt động điện lực;

- Cho thuê, cho mượn, tự ý sửa chữa giấy phép hoạt động điện lực.

Những trường hợp bị thu hồi giấy phép hoạt động hầu hết là những trường hợp tổ chức cá nhân được cấp giấy phép có hành vi vi phạm quy định của pháp luật do không đáp ứng được điều kiện hoạt động, không thực hiện đúng nội dung được ghi trong giấy phép hay sử dụng giấy phép không đúng mục đích. Ngoài ra việc tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép hoạt động nhưng lại không thực hiện hoạt động trong vòng 06 tháng thì cũng sẽ bị thu hồi giấy phép.

=> Xem thêm: Quy định về việc bảo vệ hệ thống mạng lưới điện cao thế

cap-sua-doi-bo-sung-giay-phep-hoat-dong-tu-van-chuyen-nganh-dien-luc-thuoc-tham-quyen-cap-cua-bo-cong-thuong

Ảnh 3. Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Công Thương_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Bổ sung quy định về giá hợp đồng mua bán điện để so với khung giá điện năm cơ sở

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN LỰC THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Câu hỏi 1: Ngoài Cục Điều tiết - Bộ Công Thương thì cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực nữa không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp hoặc ủy quyền cho Sở Công Thương cấp giấy phép hoạt động điện lực đối với các lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực, bao gồm:

- Tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp đến 35 kV, đăng ký doanh nghiệp tại địa phương;

- Tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp đến 35 kV, đăng ký doanh nghiệp tại địa phương.

Như vậy, ngoài Cục Điều tiết - Bộ Công Thương thì Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực với các công trình quy mô nhỏ tại địa phương. 

Câu hỏi 2: Sau khi được cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thì tổ chức được cấp phép chịu sự quản lý của cơ quan nào? 

Trả lời: 

Sau khi được cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện lực thì tổ chức được cấp phép chịu sự quản lý của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực điện lực tại địa phương nơi tổ chức đặt trụ sở. 

Theo đó Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động điện lực, đơn vị được cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm gửi bản sao Giấy phép hoạt động điện lực đã được cấp đến cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực điện lực tại địa phương.

Câu hỏi 3: Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động chuyên ngành điện lực có trách nhiệm gì? 

Trả lời: 

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động chuyên ngành điện lực có những trách nhiệm như: 

- Tiếp nhận, thẩm định, kiểm tra và quản lý hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đúng nội dung, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định;

- Giải quyết các khiếu nại về giấy phép hoạt động điện lực theo thẩm quyền;

- Sửa đổi Giấy phép trong trường hợp có sai sót về các nội dung ghi trong giấy phép đã cấp;

- Kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện hoạt động điện lực của đơn vị được cấp phép;

- Thu hồi giấy phép hoạt động điện lực thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của mình;

- Gửi quyết định thu hồi đến đơn vị điện lực bị thu hồi giấy phép và các cơ quan, đơn vị liên quan; công bố thông tin thu hồi giấy phép trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực.

Cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thực hiện những công việc như quản lý, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức hoạt động điện lực thực hiện những hoạt động ghi trong giấy phép hoạt động và đảm bảo các tổ chức tuân thủ quy định pháp luật về hoạt động điện lực. 

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký tham gia thị trường điện

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo