Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
CẤP THAY ĐỔI PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TRONG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số: 40/2009/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 11 năm 2009;
2. Nghị định số: 87/2011/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27 tháng 09 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh;
3. Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thể hiện cụ thể phạm vi hoạt động chuyên môn của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Trong thực tế, có thể phát sinh trường hợp người được cấp chứng chỉ có nhu cầu thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn của mình. Dẫn tới việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan tới thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Vậy Cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện như thế nào? Quý Khách hàng đang có nhu cầu thực hiện thủ tục này nhưng còn nhiều băn khoăn trong việc chuẩn bị hồ sơ và chưa biết những điều cần phải lưu ý? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?
Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục Cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP THAY ĐỔI PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TRONG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ hợp lệ theo quy định;
Bước 2: Cá nhân hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết thủ tục; yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa hợp lệ);
Bước 4: Cơ quan có thẩm quyền Cấp thay đổi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
Bước 5: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ Cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bao gồm:
(1) Đơn đề nghị cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn theo mẫu quy định;
(2) Bản sao hợp lệ văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị thay đổi;
(3) Bản gốc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp;
(4) Giấy xác nhận quá trình thực hành theo mẫu quy định;
(5) Hai ảnh màu 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp đơn.
(6) Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
(7) Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
(8) Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
B. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền; hoặc,
- Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
C. Cơ quan giải quyết
Tùy thuộc vào đối tượng được cấp chứng chỉ, thẩm quyền giải quyết thuộc về một trong hai cơ quan sau:
(1) Bộ Y tế;
(2) Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Lưu ý: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc cấp, cấp lại và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý.
D. Kết quả thực hiện
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
=> Xem thêm: Điều kiện để được mua bảo hiểm y tế ngoại trú là gì?
3. Nội dung của Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bao gồm những nội dung cơ bản sau:
(1) Tên cơ quan cấp chứng chỉ;
(2) Tên Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
(3) Căn cứ pháp lý và đề nghị của người đứng đầu của đơn vị được giao chức năng đầu mối cấp chứng chỉ ;
(4) Ảnh 04 cm x 06 cm của người được cấp chứng chỉ;
(5) Thông tin của người cấp chứng chỉ (họ tên, ngày sinh, CCCD);
(6) Văn bằng chuyên môn;
(7) Phạm vi hoạt động chuyên môn;
(8) Cơ quan xác nhận.
Lưu ý: Chứng chỉ hành nghề được cấp một lần và có giá trị trong phạm vi cả nước.
Ảnh 2. Thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI CẤP THAY ĐỔI PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TRONG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
1. Chứng chỉ khám bệnh, chữa bệnh là gì?
Theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của Luật này.
Trong đó, khám bệnh là việc hỏi bệnh, khai thác tiền sử bệnh, thăm khám thực thể, khi cần thiết thì chỉ định làm xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng để chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp đã được công nhận.
Chữa bệnh là việc sử dụng phương pháp chuyên môn kỹ thuật đã được công nhận và thuốc đã được phép lưu hành để cấp cứu, điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh.
Người xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có thể là: Bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, lương y và người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.
2. Điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề đối với người Việt Nam
Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề bao gồm:
(1) Có một trong các văn bằng, giấy chứng nhận sau đây phù hợp với hình thức hành nghề khám bệnh, chữa bệnh:
- Văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam;
- Giấy chứng nhận là lương y;
- Giấy chứng nhận là người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.
(2) Có văn bản xác nhận quá trình thực hành, trừ trường hợp là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền;
(3) Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
(4) Không thuộc trường hợp đang trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến chuyên môn y, dược theo bản án, quyết định của Tòa án; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang trong thời gian chấp hành bản án hình sự, quyết định hình sự của tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh; đang trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên có liên quan đến chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh; mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.
Như vậy, chỉ khi đáp ứng được bốn điều kiện trên thì cá nhân là người Việt Nam mới được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
3. Điều kiện để thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
Theo Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề thực hiện khi có thay đổi nội dung trong chứng chỉ hành nghề, bao gồm:
(1) Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thêm kỹ thuật chuyên môn thuộc chuyên khoa khác với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề;
(2) Thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thay đổi kỹ thuật chuyên môn thuộc chuyên khoa khác với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề;
(3) Thay đổi họ và tên, ngày tháng năm sinh trong chứng chỉ hành nghề.
Như vậy, có thể thấy việc thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải điều chỉnh nội dung chứng chỉ.
Cụ thể, điều kiện để người hành nghề được thay đổi phạm vi chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là:
(1) Đã được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
(2) Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị thay đổi;
(3) Đã tham gia quá trình thực hành trừ bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II (Trường hợp là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc người có phương pháp chữa bệnh gia truyền thì không cần giấy xác nhận thực hành này).
Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có thể thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh của mình.
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN CẤP THAY ĐỔI PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TRONG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
Câu hỏi 1: Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi khi nào?
Trả lời:
Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, chứng chỉ hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:
(1) Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;
(2) Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;
(3) Người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục;
(4) Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;
(5) Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;
(6) Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;
(7) Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng không được cấp chứng chỉ theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009.
Khi phát hiện một trong các trường hợp trên, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Bộ hoặc Giám đốc Sở Y tế ra quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề
Trong trường hợp phát hiện người hành nghề có sai sót chuyên môn kỹ thuật mà không thuộc mục (4) thì tùy theo tính chất, mức độ sai sót, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật.
Câu hỏi 2: Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được cấp lại khi nào?
Trả lời:
Theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được cấp lại trong các trường hợp sau:
(1) Chứng chỉ hành nghề bị mất hoặc bị hư hỏng, người hành nghề được cấp lại chứng chỉ hành nghề;
(2) Cấp lại chứng chỉ hành nghề đối với trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khi:
- Cá nhân có đủ điều kiện quy định cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của luật này, trừ điều kiện về văn bản xác nhận quá trình thực hành.
- Có giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục.
Câu hỏi 2: Việc đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào?
Trả lời:
Căn cứ Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, việc đăng ký hành nghề do người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lập theo mẫu quy định tại Nghị định này. Trong đó, nội dung đăng ký hành nghề bao gồm:
(1) Địa điểm hành nghề: Ghi rõ tên, địa chỉ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đăng ký hành nghề;
(2) Thời gian hành nghề: Ghi cụ thể thời gian hành nghề: Giờ trong ngày, ngày trong tuần hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và bảo đảm hợp lý về thời gian đi lại giữa các địa điểm hành nghề của người hành nghề đã đăng ký quy định tại điểm a khoản này;
(3) Chức danh, vị trí chuyên môn của người hành nghề: Danh sách người đăng ký hành nghề phải ghi rõ chức danh mà người hành nghề được phân công đảm nhiệm là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật hoặc người phụ trách khoa hoặc vị trí chuyên môn đảm nhiệm khác của người hành nghề.
(4) Trường hợp danh sách đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có người hành nghề đang hành nghề tại một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì việc đăng ký hành nghề của người hành nghề đó phải ghi rõ thời gian, địa điểm, vị trí chuyên môn của người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác đó.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
60-180 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn