SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

GIA HẠN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;

2. Nghị định số: 108/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 Quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Quý Khách hàng sẽ làm gì khi đến một ngày nhận ra Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng của doanh nghiệp mình đã hết giá trị hiệu lực? Quý Khách có thắc mắc liệu mình sẽ được cấp Giấy phép mới hay được phép gia hạn cho Giấy phép đã cấp? Quý Khách đang không biết các thủ tục về Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được thực hiện như thế nào?

Nếu đúng như vậy thì Quý Khách hàng lựa chọn Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng cho bạn qua bài viết dưới đây.

gia-han-giay-phep-kinh-doanh-san-pham-dich-vu-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 1. Thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

1. Các bước thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và gửi xác nhận cho tổ chức, cá nhân;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng bao gồm một số tài liệu như sau:

1. Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng theo mẫu;

2. Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đang có hiệu lực;

3. Báo cáo hoạt động của doanh nghiệp trong 02 năm gần nhất;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

D. Kết quả thực hiện

- Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được gia hạn; hoặc,

- Văn bản từ chối có nêu rõ lý do.

3. Nội dung của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu bao gồm một số nội dung sau đây:

1. Tên cơ quan ban hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian ban hành Giấy phép kinh doanh;

3. Tên văn bản Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng và thời hạn có giá trị của Giấy phép;

4. Căn cứ pháp lý ban hành Giấy phép;

5. Nội dung quyết định trong Giấy phép bao gồm: thông tin của doanh nghiệp, nội dung doanh nghiệp được cho phép thực hiện, hiệu lực Giấy phép;

6. Bộ trưởng ký tên, đóng dấu.

4. Nội dung Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu gồm một số nội dung chính như sau:

1. Tên doanh nghiệp, quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian làm đơn;

3. Tên văn bản Đơn đề nghị cấp/cấp lại/gia hạn/sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận tên định danh;

4. Căn cứ pháp lý;

5. Thông tin chung về doanh nghiệp;

6. Hồ sơ kèm theo;

7. Cam kết của doanh nghiệp;

8. Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu;

9. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

gia-han-giay-phep-kinh-doanh-san-pham-dich-vu-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 2. Thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI GIA HẠN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

1. Thế nào là gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng?

Theo Luật An toàn thông tin mạng, Gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng là việc cơ quan có thẩm quyền kéo dài thời hạn có hiệu lực của Giấy phép này cho doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng.

Theo đó, Giấy phép này sẽ có thời hạn có hiệu lực mới theo đề nghị của doanh nghiệp. Toàn bộ thông tin của Giấy phép sẽ giống như cũ hoặc có thay đổi tùy theo cập nhật, sửa đổi, bổ sung (nếu có) của doanh nghiệp có đề nghị gia hạn gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

2. Điều kiện và thời gian gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng 2015, điều kiện và thời gian được gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định như sau:

Thứ nhất, về điều kiện: Doanh nghiệp được gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng khi đáp ứng điều kiện không vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Thứ hai, về thời gian được gia hạn: Doanh nghiệp được gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một lần với thời gian gia hạn không quá 01 năm.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

3. Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Theo quy định của Luật An toàn thông tin mạng 2015, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có một số trách nhiệm như sau:

(1) Quản lý hồ sơ, tài liệu về giải pháp kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm;

(2) Lập, lưu giữ và bảo mật thông tin của khách hàng;

(3) Định kỳ hằng năm báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về tình hình kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trước ngày 31 tháng 12;

(4) Từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, vi phạm cam kết đã thỏa thuận về sử dụng sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp;

(5) Tạm ngừng hoặc ngừng cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng để bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

(6) Phối hợp, tạo điều kiện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khi có yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI GIA HẠN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

Câu hỏi 1: Thời hạn để doanh nghiệp cần gửi hồ sơ gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng là bao lâu?

Trả lời:

Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng, hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép phải được gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông chậm nhất là 60 ngày trước ngày Giấy phép hết hạn. 

Theo đó, doanh nghiệp cần theo dõi thời gian có hiệu lực của Giấy phép để thực hiện hồ sơ đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Nếu không thực hiện đúng theo thời hạn chậm nhất là 60 ngày trước ngày Giấy phép hết hạn, doanh nghiệp sẽ bị cơ quan có thẩm quyền từ chối thực hiện thủ tục gia hạn mà thay vào đó, doanh nghiệp cần phải được cấp lại một Giấy phép mới.

Câu hỏi 2: Trường hợp hồ sơ có tài liệu kèm theo là bản sao thì cần đáp ứng yêu cầu gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 108/2016/NĐ-CP, trong hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, nếu có tài liệu là bản sao thì không yêu cầu phải có dấu xác nhận, dấu chứng thực bản sao nhưng phải có dấu giáp lai của doanh nghiệp nộp hồ sơ.

Câu hỏi 3: Các sản phẩm an toàn thông tin mạng nào cần được cấp Giấy phép kinh doanh?

Trả lời:

Các loại sản phẩm an toàn thông tin mạng muốn được kinh doanh hợp pháp đều phải được cấp Giấy phép kinh doanh. Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng, các sản phẩm an toàn thông tin mạng bao gồm một số loại như sau:

- Sản phẩm mật mã dân sự;

- Sản phẩm kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng;

- Sản phẩm giám sát an toàn thông tin mạng;

- Sản phẩm chống tấn công, xâm nhập;

- Sản phẩm an toàn thông tin mạng khác.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng xã hội

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo