SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

GIẤY XÁC NHẬN CÔNG BỐ PHÙ HỢP QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI THUỐC LÁ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá số: 09/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 18 tháng 06 năm 2012; 

2. Thông tư số: 49/2015/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 11 tháng 12 năm 2015 quy định về công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

3. Thông tư số: 28/2012/TT-BKHCN do Bộ khoa học và công nghệ ban hành ngày 12 tháng 12 năm 2012 quy định công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Thuốc lá là một sản phẩm kinh doanh nhạy cảm, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy việc sản xuất, buôn bán thuốc lá luôn được kiểm soát nghiêm ngặt và yêu cầu phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Thuốc lá muốn được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định cần đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định. Nếu quý khách hàng gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục xin Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá hãy liên hệ với Công ty Luật TNHH TLK. 

Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá cho bạn qua bài viết dưới đây.

 giay-xac-nhan-cong-bo-phu-hop-quy-dinh-doi-voi-thuoc-la

Ảnh 1. Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC GIẤY XÁC NHẬN CÔNG BỐ PHÙ HỢP QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI THUỐC LÁ

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định hồ sơ; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi phục vụ kinh doanh miễn thuế

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá

A. Thành phần hồ sơ

Thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá đối với thuốc lá bao gồm:

1. Bản công bố phù hợp quy định, thực hiện theo quy định;

2. Bản thông tin chi tiết về thuốc lá kèm thiết kế nhãn có đủ nội dung ghi nhãn bắt buộc, thực hiện theo quy định;

3. Kết quả kiểm nghiệm thuốc lá trong thời hạn 12 tháng của phòng kiểm nghiệm được chỉ định hoặc được công nhận, gồm các chỉ tiêu theo yêu cầu tại các quy định của Việt Nam hoặc quy định của quốc tế trong trường hợp Việt Nam chưa có quy định (bản gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc được hợp pháp hóa lãnh sự hoặc bản chụp có kèm theo bản chính để đối chiếu);

4. Kế hoạch giám sát định kỳ, thực hiện theo Mẫu; 

5. Giấy  chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

6. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

7. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

8. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép phân phối sản phẩm thuốc lá 

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế; hoặc,

- Truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế www.congbosanpham.vfa.gov.vn để thực hiện việc công bố trực tuyến.

D. Kết quả thực hiện

Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá.

giay-xac-nhan-cong-bo-phu-hop-quy-dinh-doi-voi-thuoc-la

Ảnh 2. Cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN CÔNG BỐ PHÙ HỢP QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI THUỐC LÁ

1. Nội dung đánh giá sự phù hợp của thuốc lá

Theo quy định của Thông tư 49/2015/TT-BYT, nội dung đánh giá sự phù hợp của thuốc lá nhằm xem xét thuốc lá có đáp ứng điều kiện hợp quy hay không bao gồm: 

 - Trường hợp có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng: Đánh giá sự phù hợp của thuốc lá với quy chuẩn kỹ thuật đó (sau đây gọi tắt là đánh giá hợp quy) theo nội dung đánh giá hợp quy được quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng;

- Trường hợp chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng: Đánh giá sự phù hợp của thuốc lá (sau đây gọi tắt là đánh giá phù hợp quy định) dựa trên các yêu cầu sau đây:

+ Các quy định của Việt Nam hoặc quy định của quốc tế trong trường hợp Việt Nam chưa có quy định;

+ Ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá thực hiện theo quy định;

+ Hệ thống sổ sách ghi chép và hệ thống tổ chức kiểm soát quá trình sản xuất.

Theo đó trước khi thực hiện thủ tục công bố hợp quy và xin cấp giấy tiếp nhận công bố hợp quy doanh nghiệp cần tự đánh giá các nội dung trên nhằm đảm bảo sản phẩm thuốc lá đáp ứng yêu cầu theo pháp luật quy định. 

2. Trách nhiệm của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế trong việc công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá. 

Theo quy định tại Thông tư 49/2015/TT-BYT, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế có trách nhiệm:

- Tổ chức tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá;

- Cấp, cấp lại và thu hồi hiệu lực Giấy Tiếp nhận, Giấy Xác nhận;

- Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy Tiếp nhận hoặc Giấy Xác nhận, cơ quan tiếp nhận đăng ký thông báo công khai sản phẩm thuốc lá đã được cấp Giấy Tiếp nhận hoặc Giấy Xác nhận trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vfa.gov.vn;

- Tổ chức việc quản lý và sử dụng phí, lệ phí cấp Giấy Tiếp nhận và Giấy Xác nhận theo quy định của pháp luật.

Theo đó khi cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ xin Cấp Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận hợp quy được chỉ định (bên thứ ba) đối với thuốc lá Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét tính hợp pháp của bản công bố và thực hiện cấp giấy tiếp nhận hoặc từ chối, Khi cấp giấy tiếp nhận thì cần đăng báo công khai sản phẩm đã được cấp giấy tiếp nhận trên trang thông tin của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, để người dân có thể nắm được thông tin sản phẩm và lựa chọn sử dụng sản phẩm an toàn. 

3. Tổ chức, cá nhân công bố hợp quy có trách nhiệm gì? 

Theo quy định của Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN, tổ chức, cá nhân được chỉ định công bố hợp quy có trách nhiệm như sau: 

- Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc công bố hợp quy của mình;

- Duy trì và chịu trách nhiệm liên tục về sản phẩm, dịch vụ mà mình đã công bố; 

- Khi phát hiện sản phẩm, dịch vụ đã công bố thì cần: thông báo đến cơ quan chuyên ngành; tạm ngừng xuất xưởng và thu hồi sản phẩm; 

- Tiến hành khắc phục sự không phù hợp;

- Lập và lưu giữ hồ sơ công bố hợp quy làm cơ sở cho việc kiểm tra, thanh tra để cơ quan có thẩm quyền kiểm tra khi cần.

Những trách nhiệm trên của tổ chức, cá nhân công bố hợp quy nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Đảm bảo những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng theo quy định pháp luật. 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép mua bán nguyên vật liệu thuốc lá 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN CÔNG BỐ PHÙ HỢP QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI THUỐC LÁ

Câu hỏi 1: Sau khi được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá cơ quan, tổ chức có cần thực hiện kiểm tra chất lượng thuốc lá nữa hay không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Theo quy định Thông tư 49/2015/TT-BYT, sau khi công bố sản phẩm thì thuốc lá vẫn cần thực hiện kiểm nghiệm định kỳ. 

Việc kiểm nghiệm thuốc lá định kỳ được thực hiện theo tần suất như sau: 

- 01 (một) lần/năm đối với cơ sở sản xuất có chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng;

- 01 (một) lần/06 (sáu) tháng đối với cơ sở sản xuất không có chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng.

Như vậy dù sản phẩm thuốc lá đã được cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và đã được đảm bảo về chất lượng trước khi công bố thì vẫn cần thực hiện kiểm nghiệm định kỳ theo quy định. 

Câu hỏi 2: Việc lấy mẫu kiểm nghiệm định kỳ do tổ chức, cá nhân nào thực hiện?

Trả lời: 

Theo quy định Thông tư 49/2015/TT-BYT, việc lấy mẫu thuốc lá kiểm nghiệm định kỳ do tổ chức, cá nhân chủ động thực hiện hoặc đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc lá đóng trên địa bàn thực hiện.

Theo đó việc lấy mẫu thuốc lá kiểm nghiệm định kỳ có thể do tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá thực hiện hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền thực hiện. 

Câu hỏi 3: Có được cấp lại giấy xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là

Theo quy định Thông tư 49/2015/TT-BYT, trường hợp không có sự thay đổi hoặc có sự thay đổi về quy trình sản xuất, chế biến nhưng không làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm và không vi phạm các mức giới hạn an toàn so với công bố, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thuốc lá phải định kỳ thực hiện đăng ký lại bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định:

- 05 (năm) năm đối với cơ sở sản xuất có chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng;

- 03 (ba) năm đối với cơ sở sản xuất không có chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng.

Việc xin cấp lại giấy xác nhận công bố phù hợp quy ddingj đối với thuốc lá là bắt buộc, tùy thuộc vào việc cơ sở sản xuất có hay không có hệ thống quản lý chất lượng của sản phẩm mà thời gian thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy xác nhận công bố phù hợp quy định đối với thuốc lá là khác nhau. 

=> Xem thêm: Thủ tục cấp giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo