SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện quy trình Tái cơ cấu các vấn đề liên quan tới nhu cầu của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

TÁI CƠ CẤU CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật đầu tư số: 61/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 06 năm 2020;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

I. MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

Trong kinh tế thị trường, lượng hàng hóa người ta mua phụ thuộc vào giá cả của nó. Giá một mặt hàng càng cao, những điều kiện khác không đổi thì số lượng hàng hóa mà khách hàng muốn mua càng ít đi. Nếu như giá hàng bán trên thị trường càng thấp thì số hàng hóa được mua sẽ càng nhiều. Điều đó xác định mối quan hệ giữa giá thị trường và lượng cầu của hàng hóa đó, khi các điều kiện khác không đổi. Vì vậy nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến cầu, sẽ giúp chúng ta thấy được ảnh hưởng của cầu đối với giá cả thị trường.

1. Thu nhập của người tiêu dùng:

Thu nhập là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cầu. Thu nhập ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua của người tiêu dùng. Khi thu nhập tăng lên, người tiêu dùng cần nhiều hàng hóa hơn, giá cả sẽ có xu hướng tăng lên và ngược lại. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại hàng hóa cụ thể mà mức độ thay đổi của cầu có khác nhau. Mặc dù sự tăng lên của thu nhập dẫn đến sự tăng cầu, tăng giá đối với hầu hết hàng hóa nhưng nó không dẫn đến sự tăng cầu, tăng giá của tất cả các loại hàng hóa. Những hàng hóa có cầu tăng lên khi thu nhập tăng lên được gọi là các hàng hóa thông thường. Còn các hàng hóa mà cầu giảm khi thu nhập tăng lên được gọi là hàng hóa thứ cấp (gạo, ngô, sắn…).

2. Giá cả của hàng hóa liên quan:

Cầu đối với hàng hóa không chỉ phụ thuộc vào giá của bản thân hàng hóa, nó còn phụ thuộc vào giá của các hàng hóa liên quan. Các hàng hóa liên quan này chia làm 2 loại:

3. Hàng hóa thay thế:

Hàng hóa thay thế là hàng hóa có thể sử dụng thay cho hàng hóa khác. Ví dụ cà phê và chè là 2 loại hàng hóa thay thế. Khi cầu của một loại hàng thay đổi thì giá cũng thay đổi. Cụ thể, khi cầu về chè tăng lên thì giá cà phê sẽ giảm, giá cà phê tăng lên thì cầu đối với chè sẽ tăng lên.

4. Hàng hóa bổ sung:

Hàng hóa bổ sung là hàng hóa được sử dụng đồng thời với hàng hóa khác. Ví dụ ở các nước châu Âu người ta thường uống chè với đường - chè và đường là hàng hóa bổ sung. Đối với hàng hóa bổ sung, khi giá của một hàng hóa tăng lên thì cầu đối với hàng hóa bổ sung sẽ giảm đi và ngược lại.

5. Dân số:

Dân số ở một vùng, một quốc gia có ảnh hưởng lớn đến cầu tiêu dùng, dân số đông thì cầu sẽ tăng và ngược lại. Cầu tăng lên hay giảm đi sẽ ảnh hưởng tới giá thị trường về hàng hóa, dịch vụ đó. Cơ cấu dân số (độ tuổi, tôn giáo, ngành nghề, khu vực…) cũng tác động tới nhu cầu có khả năng thanh toán của xã hội. Khu vực thành thị thường nhu cầu về hàng tiêu dùng cao hơn khu vực nông thôn, khu công nghiệp, dịch vụ; nhu cầu về tiêu dùng cũng cao hơn khu vực đồng bằng, trung du, miền núi. Các lứa tuổi cũng có nhu cầu khác nhau về hàng hóa và dịch vụ…

6. Thị hiếu:

Thị hiếu có ảnh hưởng lớn tới cầu của người tiêu dùng, thị hiếu là sở thích hay sự ưu tiên của người tiêu dùng đối với hàng hóa hay dịch vụ. Thị hiếu thể hiện sự khác biệt về tác động ảnh hưởng của tính văn hóa và lịch sử. Chúng có thể phản ánh nhu cầu tâm lý, sinh lý thuần túy (về của cải, tình cảm hoặc sự ham thích) và chúng có thể là những ước muốn do chủ quan con người tạo ra (như thuốc lá, xe ô tô thể thao). Chúng có thể bao gồm cả những yếu tố truyền thống, tôn giáo. Như vậy, thị hiếu là một yếu tố khác hẳn các yếu tố khác của cầu. Không thể quan sát trực tiếp thị hiếu được. Các nhà kinh tế thường giả định rằng thị hiếu không thay đổi hoặc thay đổi rất chậm và thị hiếu độc lập với các yếu tố khác của cầu.

7. Các kỳ vọng:

Cầu đối với hàng hóa và dịch vụ sẽ thay đổi phụ thuộc vào các kỳ vọng (sự mong muốn) của người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng kỳ vọng rằng giá cả của hàng hóa nào đó sẽ giảm xuống trong tương lai thì cầu hiện tại đối với hàng hóa của họ sẽ giảm xuống và ngược lại. Các kỳ vọng cũng có thể về thu nhập, về thị hiếu, về số lượng người tiêu dùng… đều tác động đến cầu, đến giá cả.

Ngoài các nhân tố trên, cầu còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác như thời tiết. Hơn nữa các dự báo về tình hình kinh tế tương lai, đặc biệt là biến động giá cả, cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới cầu.

II. MỘT SỐ NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU THUỘC DỊCH VỤ CUNG CẤP CỦA TLK

1. Tái cơ cấu sở hữu doanh nghiệp;

2. Tái cơ cấu hệ thống quản lý doanh nghiệp;

3. Tái cơ cấu tài chính doanh nghiệp;

4. Tái cơ cấu về nhân sự và quản lý lao động;

5. Tái cơ cấu hệ thống sản xuất kinh doanh;

6. Tái cơ cấu hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm;

7. Tái cơ cấu chiến lược và thị trường đầu tư;

8. Tái cơ cấu văn hóa doanh nghiệp.

           Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Căn cứ vào nhu cầu của Quý Khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Tái cơ cấu về nội dung của bản kế hoạch sản xuất kinh doanh

2. Tái cơ cấu đối với phương pháp lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp

3. Tái cơ cấu về khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo