SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện quy trình Tái cơ cấu đối với các nhân tố ảnh hưởng tới lợi nhuận của doanh nghiệp một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

TÁI CƠ CẤU ĐỐI VỚI CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật đầu tư số: 61/2020/QH14 do Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 06 năm 2020;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU ĐỐI VỚI VIỆC PHÂN LOẠI LỢI NHUẬN CHO DOANH NGHIỆP

I. MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ VIỆC PHÂN LOẠI LỢI NHUẬN CHO DOANH NGHIỆP

Lợi nhuận của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp và tổng hợp của tất cả các mặt hàng hoạt động kinh doanh, cụ thể:

1. Quan hệ cung cầu hàng hóa và dịch vụ trên thị trường

Do tham gia hoạt động tìm kiếm lợi nhuận theo nguồn cơ chế thị trường nên doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhân tố quan hệ cung - cầu hàng hóa, dịch vụ. Sự biến động này có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự ứng xử thích hợp để thu được lợi nhuận. Nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ lớn trên thị trường sẽ cho phép các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh để đảm bảo cung lớn. Điều đó tạo khả năng lợi nhuận của từng đơn vị sản phẩm hàng hóa nhưng đặc biệt quan trọng là tăng tổng số lợi nhuận. Cung thấp hơn cầu sẽ có khả năng định giá bán hàng hóa và dịch vụ, ngược lại cung cao hơn cầu thì giá cả hàng hóa và dịch vụ sẽ thấp, điều này ảnh hưởng đến lợi nhuận của từng sản phẩm hàng hóa hay tổng số lợi nhuận thu được.

Trong kinh doanh các doanh nghiệp coi trọng khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ còn giá cả có thể chấp nhận ở mức hợp lý để có lãi cho cả doanh nghiệp công nghiệp và doanh nghiệp thương mại, khuyến khích khách hàng có thể mua với khối lượng lớn nhất để có tổng mức lợi nhuận cao nhất. Muốn vậy các doanh nghiệp phải tìm các biện pháp kích thích cầu hàng hóa và dịch vụ của mình, nhất là cầu có khả năng thanh toán bằng cách nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ, cải tiến phương thức bán…

2. Chất lượng công tác chuẩn bị cho quá trình kinh doanh

Để cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp đạt tới lợi nhuận và nhiều hiệu quả kinh tế cao, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị tốt các điều kiện, các yếu tố chi phí thấp nhất. Các đầu vào được lựa chọn tối ưu sẽ tạo khả năng tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, chi phí hoạt động và giá thành sản phẩm giảm. Do đó cơ sở để tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp công nghiệp là chuẩn bị các đầu vào hợp lý, tiết kiệm tạo khả năng tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nội dung của công tác chuẩn bị cho quá trình sản xuất kinh doanh phụ thuộc vào nhiệm vụ, tính chất sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Trước hết đó là chuẩn bị tốt về khâu thiết kế sản phẩm và công nghệ sản xuất. Thiết kế sản phẩm và công nghệ chế tạo hợp lý sẽ tạo điều kiện giảm thời gian chế tạo, hạ giá thành, tạo lợi nhuận cho quá trình tiêu thụ. Tiếp đó là chuẩn bị tốt các yếu tố vật chất cần thiết cho quá trình hoạt động như lao động (số lượng, chất lượng, cơ cấu) máy móc thiết bị, dụng cụ sản xuất được thuận lợi, nhịp nhàng và liên tục giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cuối cùng doanh nghiệp phải có phương án hợp lý về tổ chức điều hành quá trình sản xuất, tổ chức sản xuất, tổ chức quản lý.

3. Nhân tố về trình độ tổ chức quá trình sản xuất sản phẩm

Tổ chức quá trình sản xuất hàng hóa và dịch vụ là quá trình thực hiện sự kết hợp chặt chẽ các yếu tố đầu vào như lao động, vật tư, kỹ thuật… để chế tạo ra sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Quá trình này tiến hành tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạo ra số lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, chi phí sử dụng các yếu tố để sản xuất ra sản phẩm hàng hóa dịch vụ đó.

Điều đó chứng tỏ rằng, muốn tạo ra lợi nhuận cao cần phải có trình độ tổ chức sản xuất sao cho tiết kiệm được chi phí ở mức tối đa mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm tiêu thụ.

4. Nhân tố trình độ tổ chức tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ

Sau khi doanh nghiệp đã sản xuất được sản phẩm hàng hóa và dịch vụ theo quyết định tối ưu về sản xuất thì khâu tiếp theo sẽ là phải tổ chức bán nhanh, bán hết, bán với giá cao những hàng hóa và dịch vụ đó để thu được tiền về cho quá trình tái sản xuất mở rộng tiếp theo.

Lợi nhuận của quá trình hoạt động kinh doanh chỉ có thể thu được sau khi thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Do đó tổ chức tiêu thụ khối lượng lớn hàng hóa và dịch vụ tiết kiệm chi phí tiêu thụ sẽ cho ta khả năng lợi nhuận. Để thực hiện tốt công tác này doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng các mặt hàng hoạt động về tổ chức mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm, công tác quảng cáo marketing, các phương thức bán và dịch vụ sau bán hàng.

5. Trình độ tổ chức và quản lý quá trình kinh doanh của doanh nghiệp

Tổ chức quản lý quá trình kinh doanh của doanh nghiệp là một nhân tố rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Quá trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm các khâu cơ bản như định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng các phương án kinh doanh, kiểm tra đánh giá và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh. Các khâu quản lý quá trình hoạt động kinh doanh tốt sẽ tăng sản lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm, giảm chi phí quản lý. Đó là điều kiện quan trọng để tăng lợi nhuận.

Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp qua phân tích ở trên phải do chính doanh nghiệp khắc phục bằng ý chí chủ quan muốn đạt được lợi nhuận cao của mình. Ngoài ra còn có những nhân tố ảnh hưởng khách quan từ phía bên ngoài môi trường kinh doanh đó là nhân tố chính sách kinh tế vĩ mô của nhà nước.

6. Chính sách kinh tế vĩ mô của nhà nước

Doanh nghiệp là một tế bào của hệ thống kinh tế quốc dân, hoạt động của nó ngoài việc bị chi phối bởi các quy luật thị trường nó còn bị chi phối bởi những chính sách kinh tế của nhà nước như chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, chính sách tỷ giá hối đoái…

Trong điều kiện kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước cần nghiên cứu kỹ các nhân tố này. Vì như chính sách tài khóa thay đổi tức là mức thuế thay đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp hoặc khi chính sách tiền tệ thay đổi có thể là mức lãi giảm đi hay tăng lên có ảnh hưởng trực tiếp đến việc vay vốn của doanh nghiệp.

Trên đây là những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Các nhân tố này được tiếp cận theo quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, chúng có quan hệ rất chặt chẽ với nhau. Việc nghiên cứu các nhân tố này cho phép xác định các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó xác định các biện pháp nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp trong điều kiện cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước.

7. Khối lượng hàng hóa tiêu thụ và giá bán hàng hóa

Khối lượng hàng hóa tiêu thụ của doanh nghiệp: đây là nhân tố tích cực và ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh nghiệp trong từng thời kỳ nhất định. Trong trường hợp giá cả không thay đổi, nếu khối lượng hàng hóa tiêu thụ tăng lên thì lợi nhuận cũng tăng lên và ngược lại.

Giá cả hàng hóa: trong điều kiện khối lượng hàng hóa tiêu thụ không thay đổi, nếu giá cả hàng hóa tăng lên thì doanh thu bán hàng tăng và do đó lợi nhuận đạt được từ hoạt động bán hàng cũng tăng lên, ngược lại nếu giá cả giảm xuống thì lợi nhuận cũng giảm xuống.

8. Chu kỳ sống của sản phẩm

Lợi nhuận của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều đến chu kỳ sống của sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tùy thuộc vào từng giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm mà giá bán ra của sản phẩm có khác nhau và chi phí cho xúc tiến bán hàng khác nhau, thời gian tiêu thụ sản phẩm cũng khác nhau. Điều đó tất yếu dẫn đến lợi nhuận thu được cũng khác nhau.

9. Lợi thế thương mại, uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp có uy tín lớn với khách hàng bao giờ cũng có lợi thế cạnh tranh cao hơn, do bán được nhiều tiền hơn, thậm chí có thể bán với giá cao. Thực chất đây là kết quả gặt hái được từ chất lượng kinh doanh của doanh nghiệp trong quá khứ.

II. MỘT SỐ NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU THUỘC DỊCH VỤ CUNG CẤP CỦA TLK

1. Tái cơ cấu sở hữu doanh nghiệp;

2. Tái cơ cấu hệ thống quản lý doanh nghiệp;

3. Tái cơ cấu tài chính doanh nghiệp;

4. Tái cơ cấu về nhân sự và quản lý lao động;

5. Tái cơ cấu hệ thống sản xuất kinh doanh;

6. Tái cơ cấu hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm;

7. Tái cơ cấu chiến lược và thị trường đầu tư;

8. Tái cơ cấu văn hóa doanh nghiệp.

           Kính thưa Quý Khách hàng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Bởi vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chúng tôi xác định giá dịch vụ cạnh tranh, chất lượng công việc và sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Điều đó không chỉ được thể hiện cụ thể thông qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, chất lượng công việc mà còn thể hiện ở những cam kết và ưu đãi mà chúng tôi dành tặng Quý Khách hàng.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Căn cứ vào nhu cầu của Quý Khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Tái cơ cấu các vấn đề liên quan tới nhu cầu của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp

2. Tái cơ cấu các vấn đề liên quan tới mục tiêu lợi nhuận doanh nghiệp

3. Tái cơ cấu về việc phân loại lợi nhuận cho doanh nghiệp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo