SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam. có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 số: 05/2007/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 11 năm 2007;

2. Nghị định số: 107/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp;

3. Nghị định số 119/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 11 năm 2017 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Chứng nhận sản phẩm là một trong những hoạt động quan trọng trong việc đánh giá và xác nhận chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp với quy định tiêu chuẩn, kỹ thuật. Vì tính an toàn và để đảm bảo chất lượng nên trước khi thực hiện việc chứng nhận sản phẩm, các đơn vị phải được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm. Trong quá trình hoạt động, nếu có vấn đề phát sinh cần phải sửa hoặc bổ sung, các đơn vị sẽ phải đề nghị cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận. Bài viết dưới đây là một số nội dung quan trọng về việc thực hiện thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm của Công ty Luật TNHH TLK gửi tới Quý Khách hàng, nhằm làm rõ những vướng mắc, sai sót trong quá trình thực hiện thủ tục này, tránh hậu quả xảy ra không như mong muốn.

thu-tuc-cap-bo-sung-sua-doi-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-chung-nhan-san-pham

Ảnh 1: Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm_Hotline: 097 211 8764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận chất lượng sản phẩm;

Bước 2: Quý Khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm trong trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền.

Lưu ý: Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức chứng nhận sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm

A. Thành phần hồ sơ

Theo quy định tại Nghị định số 107/2016/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm bao gồm:

(1) Đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động chứng nhận;

(2) Danh sách bổ sung, sửa đổi chuyên gia đánh giá và các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với mỗi chuyên gia gồm: 

– Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; 

– Bản sao các bằng cấp, chứng chỉ; 

– Tóm tắt quá trình công tác, kinh nghiệm hoạt động đánh giá và tài liệu chứng minh kinh nghiệm hoạt động đánh giá của chuyên gia đánh giá;

(3) Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động chứng nhận bổ sung, sửa đổi, cụ thể như sau:

Trường hợp tổ chức chứng nhận đã được tổ chức công nhận hoặc tổ chức công nhận nước ngoài công nhận nhưng có phạm vi đăng ký hoạt động rộng hơn phạm vi được công nhận, tổ chức chứng nhận nộp

– Bản sao Chứng chỉ công nhận kèm theo phạm vi được công nhận;

– Các tài liệu, quy trình chứng nhận, các tài liệu khác liên quan để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng đối với phạm vi chưa được công nhận;

(4) Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Bộ Khoa học và Công nghệ.

C. Cách thức thực hiện

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ;

– Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính;

– Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

D. Kết quả thực hiện

Quý Khách hàng được cơ quan có thẩm quyền cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

1. Chứng nhận là gì?

Chứng nhận là việc đánh giá và xác nhận sự phù hợp của sản phẩm, quá trình sản xuất, cung ứng dịch vụ với tiêu chuẩn công bố áp dụng (gọi là chứng nhận hợp chuẩn) hoặc với quy chuẩn kỹ thuật (gọi là chứng nhận hợp quy).

2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm được cấp bổ sung, sửa đổi khi nào?

Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức chứng nhận bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận.

3. Hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm đã được bổ sung, sửa đổi

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp (không quá 05 năm kể từ ngày cấp).

4. Điều kiện kinh doanh dịch vụ chứng nhận sản phẩm

Theo quy định tại Nghị định số 107/2016/NĐ-CP, điều kiện kinh doanh dịch vụ chứng nhận sản phẩm:

1. Là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật;

2. Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế và hướng dẫn quốc tế cho mỗi loại hình tương ứng sau đây:

– Đối với chứng nhận chuyên ngành:

+ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17065:2013; hoặc,

+ Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17065:2012; hoặc, 

+ Tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế. 

– Đối với hoạt động chứng nhận sản phẩm, hàng hóa:

+ Các hướng dẫn liên quan của Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF); hoặc,

+ Tiêu chuẩn tương ứng với yêu cầu của chương trình chứng nhận đặc thù.

– Đối với hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý:

+ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17021-1:2015; hoặc,

+ Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17021-1:2015;

+ Các hướng dẫn liên quan của Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF); hoặc,

+ Tiêu chuẩn tương ứng với yêu cầu của chương trình chứng nhận đặc thù.

3. Có ít nhất 04 chuyên gia đánh giá chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng các điều kiện sau:

– Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên;

– Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ năng đánh giá chứng nhận tương ứng tại cơ sở đào tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố hoặc thừa nhận theo quy định của pháp luật.

Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ thuật chứng nhận sản phẩm chuyên ngành theo quy định của pháp luật chuyên ngành trong trường hợp có quy định;

– Có kinh nghiệm đánh giá ít nhất 20 ngày công đối với chương trình chứng nhận tương ứng.

Lưu ý: Trường hợp bổ sung lĩnh vực hoạt động chứng nhận, phải có ít nhất 02 chuyên gia chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn) tương ứng với mỗi lĩnh vực chứng nhận đăng ký bổ sung, đáp ứng các điều kiện quy định nêu trên.

thu-tuc-cap-bo-sung-sua-doi-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-chung-nhan-san-pham

Ảnh 2: Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm_Hotline: 097 211 8764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu.

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

thu-tuc-cap-bo-sung-sua-doi-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-chung-nhan-san-pham

Ảnh 3: Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm_Hotline: 097 211 8764

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

Câu hỏi 1: Quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong việc chứng nhận sản phẩm như thế nào?

Trả lời:

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính về hoạt động chứng nhận sản phẩm có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt như:

– Cảnh cáo;

– Phạt tiền;

– Tước quyền sử dụng có thời hạn từ 01 tháng đến 12 tháng đối với Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận;

– Buộc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận.

Cụ thể:

– Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, không trung thực về chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc trên phương tiện thông tin đại chúng.

– Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

+ Tẩy xóa, sửa chữa làm sai sự thật về chứng chỉ chứng nhận;

+ Sử dụng hồ sơ, tài liệu sai sự thật để đăng ký hoạt động chứng nhận;

+ Tẩy xóa, sửa chữa nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận,...

=> Xem thêm:  Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận lưu hành sản phẩm (CFS) 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số Hotline: 097 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục – Hành chính  – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                             Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                        Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo