Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP, CẤP LẠI, ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH XỔ SỐ
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Nghị định số: 30/2007/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 01 năm 2007 quy định về kinh doanh xổ số;
2. Nghị định số: 30/2007/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 03 năm 2007 quy định về kinh doanh xổ số;
3. Nghị định số: 78/2012/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 05 tháng 10 năm 2012 quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2007 của Chính phủ về kinh doanh xổ số;
4. Thông tư số: 75/2013/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 04 tháng 6 năm 2013 quy định về hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số;
5. Thông tư số: 112/2014/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 19 tháng 8 năm 2014 quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 75/2013/TT-BTC ngày 04 tháng 6 năm 2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số;
6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Vấn đề kinh doanh xổ số hiện này luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người trong xã hội. Đi kèm với nó là các thủ tục pháp lý có liên quan. Một trong những thủ tục pháp lý được nhiều người quan tâm là thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số. Vậy quy trình cũng như các vướng mắc thường gặp của việc cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số là gì? Hãy cùng Công ty Luật TNHH TLK làm rõ những nội dung về thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP, CẤP LẠI, ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH XỔ SỐ
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số;
Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số tới Bộ Tài chính;
Bước 3: Bộ Tài chính kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ;
Bước 4: Bổ sung tài liệu (nếu có yêu cầu);
Bước 5: Bộ Tài chính xem xét và cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số;
Bước 6: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Casino?
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
A. Thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
1. Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số của Công ty xổ số kiến thiết, Công ty xổ số điện toán Việt Nam;
Lưu ý: Nêu rõ loại hình sản phẩm đề nghị được phép kinh doanh.
2. Ý kiến của chủ sở hữu về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
3. Phương án tổ chức hoạt động kinh doanh của Công ty xổ số kiến thiết, Công ty xổ số điện toán Việt Nam;
4. Quyết định thành lập doanh nghiệp (bản sao có chứng thực);
5. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao có chứng thực);
6. Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp được chủ sở hữu phê duyệt (bản sao có chứng thực);
7. Báo cáo tài chính năm gần nhất đã được kiểm toán của Công ty xổ số kiến thiết, Công ty xổ số điện toán Việt Nam;
8. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Thành phần hồ sơ đề nghị điều chỉnh, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
1. Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số của Công ty xổ số kiến thiết, Công ty xổ số điện toán Việt Nam; Lưu ý: Nêu rõ nguyên nhân đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh xổ số;
2. Ý kiến của chủ sở hữu về việc điều chỉnh, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số;
3. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới nhất (bản sao có chứng thực);
4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
C. Cơ quan giải quyết
Bộ Tài chính.
D. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Tài chính hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.
E. Kết quả thực hiện
Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số.
3. Nội dung của Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh xổ số bao gồm một số nội dung sau đây:
1. Tên, địa chỉ của doanh nghiệp;
2. Đại diện pháp luật của doanh nghiệp;
3. Loại hình sản phẩm được phép kinh doanh;
4. Phương thức phân phối sản phẩm;
5. Địa bàn kinh doanh xổ số;
6. Thời hạn có hiệu lực của giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
7. Các quy định về việc tuân thủ chế độ quản lý và nghĩa vụ thuế trong hoạt động kinh doanh xổ số
Lưu ý: Bộ Tài chính cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số cho các công ty xổ số kiến thiết, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế?
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP, CẤP LẠI, ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH XỔ SỐ
1. Kinh doanh xổ số là gì?
Căn cứ Nghị định 30/2007/NĐ-CP, kinh doanh xổ số là hoạt động kinh doanh dựa trên các sự kiện có kết quả ngẫu nhiên, được tổ chức theo nguyên tắc doanh nghiệp thu tiền tham gia dự thưởng của khách hàng và thực hiện trả thưởng cho khách hàng khi trúng thưởng.
Do kết quả xổ số dựa trên sự kiện có kết quả ngẫu nhiên, đồng thời liên quan đến vấn đề thu tiền tham gia và trả trưởng, nếu không có sự quản lý chặt chẽ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì có khả năng gây mất trật tự và an toàn xã hội. Với tính chất đặc thù này, kinh doanh xổ số là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo đáp ứng nhu cầu giải trí của một bộ phận người dân có thu nhập chính đáng và đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Chỉ có doanh nghiệp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số mới được phép tổ chức hoạt động kinh doanh xổ số. Hoạt động kinh doanh xổ số phải đảm bảo minh bạch, khách quan, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên tham gia.
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số là gì?
Căn cứ Nghị định 30/2007/NĐ-CP, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số do Bộ Tài chính cấp là văn bản pháp lý xác nhận việc đủ điều kiện để kinh doanh xổ số của các doanh nghiệp.
3. Các trường hợp điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số
Căn cứ Thông tư 75/2013.TT-BTC, các trường hợp điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số bao gồm:
1. Thay đổi tên, địa chỉ của doanh nghiệp;
2. Thay đổi đại diện pháp luật của doanh nghiệp;
3. Thay đổi loại hình sản phẩm được phép kinh doanh;
4. Thay đổi phương thức phân phối sản phẩm;
5. Thay đổi địa bàn kinh doanh xổ số.
4. Các trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số:
Căn cứ Thông tư 75/2013 TT-BTC, các trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số bao gồm:
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số bị mất, hỏng, thất lạc;
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số do nguyên nhân khác không thể sử dụng được.
=> Xem thêm: Thu hồi vé xổ số kiến thiết truyền thống?
Ảnh 2. Thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số?
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP, CẤP LẠI, ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH XỔ SỐ
Câu hỏi 1: Các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh xổ số là gì?
Trả lời:
Căn cứ Nghị định 30/2007/NĐ-CP, các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh xổ số bao gồm:
1. Các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật:
(i) Tổ chức kinh doanh xổ số trái phép dưới mọi hình thức và mọi loại phương tiện.
(ii) Sử dụng kết quả xổ số do các doanh nghiệp kinh doanh xổ số phát hành để tổ chức các chương trình dự thưởng.
(iii) Phát hành xổ số từ nước ngoài cho các tổ chức, cá nhân ở trong nước.
(iv) Làm sai lệch kết quả trúng thưởng.
(v) Sử dụng tiền của Nhà nước để tham gia dự thưởng xổ số.
(vi) Làm giả vé số dưới mọi hình thức.
(vii) Sử dụng xổ số làm phương tiện để rửa tiền.
(viii) Cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số.
(ix) Lợi dụng hình thức khuyến mại mang tính may rủi để kinh doanh xổ số trái phép với mục tiêu kiếm lợi nhuận thông qua việc thu tiền của khách hàng.
(x) Các hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
2. Vi phạm các quy định về phát hành, phân phối vé số;
3. Vi phạm các quy định về tổ chức quay số mở thưởng; tổ chức trả thưởng cho khách hàng;
4. Vi phạm các ;uy định về quảng cáo, khuyến mại trong hoạt động kinh doanh xổ số.
5. Vi phạm các quy định về quản lý tài chính, kế toán, thống kê, kiểm toán;
6. Vi phạm quy định về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
7. Cạnh tranh bất hợp pháp;
8. Cung cấp thông tin, số liệu, báo cáo sai sự thật;
9. Các hành vi vi phạm khác về kinh doanh xổ số theo quy định của pháp luật.
Câu hỏi 2: Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số trong trường hợp nào?
Trả lời:
Công ty xổ số kiến thiết, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên xổ số điện toán Việt Nam bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số trong các trường hợp sau:
1. Bị giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật;
2. Thực hiện việc chia, tách, hợp nhất, sáp nhập không tiếp tục thực hiện hoạt động kinh doanh xổ số hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
3. Vi phạm trong hoạt động kinh doanh xổ số và bị xử phạt thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số theo quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xổ số.
Câu hỏi 3: Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xổ số thì Bộ Tài chính làm gì?
Trả lời:
Bộ Tài chính sẽ có văn bản thông báo rõ lý do từ chối trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của doanh nghiệp?
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh xổ số: 15 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ tài chính nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2. Điều chỉnh, cấp lại Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh: 10 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ tài chính nhận đủ hồ sơ hợp lệ
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: 0+(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn