Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT PHÂN BÓN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật trồng trọt số: 31/2018/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2018 quy định về hoạt động trồng trọt; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động trồng trọt; quản lý nhà nước về trồng trọt;
2. Nghị định số: 84/2019/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2019 quy định về quản lý phân bón;
3. Nghị định số: 130/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 84/2019/NĐ-CP, Nghị định số 94/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Trồng trọt về giống cây trồng và canh tác;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón là để đảm bảo rằng nhà sản xuất phân bón đã tuân thủ đầy đủ các quy định về chất lượng và an toàn, từ quá trình sản xuất đến quản lý và bảo quản sản phẩm. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và an toàn của phân bón khi sử dụng trong nông nghiệp và tránh được những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và môi trường.
Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?
Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón _Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT PHÂN BÓN
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón;
Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;
Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);
Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép nhập khẩu phân bón
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón
A. Thành phần hồ sơ
Căn cứ Nghị định 84/2019/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón;
2. Bản thuyết minh về điều kiện sản xuất phân bón theo mẫu Nghị định 84/2019/NĐ-CP;
3. Bản chụp bằng tốt nghiệp đại học trở lên của người trực tiếp điều hành sản xuất quy định tại Luật Trồng trọt 2018;
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng: 01 bộ hồ sơ.
B. Cơ quan giải quyết
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; hoặc,
- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; hoặc,
- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
D. Kết quả thực hiện
Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón.
3. Nội dung của Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón
Nội dung Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón bao gồm các nội dung sau đây:
1. Ngày, tháng, năm;
2. Cơ sở pháp lý;
3. Thông tin cá nhân, tổ chức đủ điều kiện sản xuất phân bán;
4. Thời hạn của Giấy chứng nhận;
5. Ký tên, đóng dấu.
=> Xem thêm: Thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo phân bón
Ảnh 2. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT PHÂN BÓN
1. Sản xuất phân bón là gì?
Căn cứ theo Nghị định 84/2019/NĐ-CP, sản xuất phân bón là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động phối trộn, pha chế, nghiền, sàng, sơ chế, ủ, lên men, chiết xuất, tái chế, làm khô, làm ẩm, tạo hạt, đóng gói và hoạt động khác thông qua quá trình vật lý, hóa học hoặc sinh học để tạo ra sản phẩm phân bón.
2. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón được quy định thế nào?
Căn cứ Luật Trồng trọt 2018, quy định điều kiện sản xuất phân bón như sau:
1. Có địa điểm sản xuất, diện tích nhà xưởng phù hợp với quy mô sản xuất;
2. Có dây chuyền, máy móc, thiết bị phù hợp với quy trình sản xuất từng loại, dạng phân bón;
3. Có phòng thử nghiệm hoặc có hợp đồng với tổ chức thử nghiệm được chỉ định để đánh giá các chỉ tiêu chất lượng phân bón do mình sản xuất;
4. Có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp và được cập nhật với tiêu chuẩn do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành về quản lý chất lượng;
5. Có khu vực chứa nguyên liệu và khu vực thành phẩm riêng biệt;
6. Người trực tiếp điều hành sản xuất phải có trình độ từ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học.
Quý khách cần chú ý tuân thủ tất cả các điều kiện trên để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón.
3. Trường hợp nào Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị thu hồi?
Căn cứ vào Nghị định 84/2019/NĐ-CP, cơ sở sản xuất phân bón bị thu hồi Giấy chứng nhận trong các trường hợp sau đây:
1. Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
2. Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chứng nhận.
Quý khách lưu ý đối với các trường hợp trên tránh trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Quý khách.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT PHÂN BÓN
Câu hỏi 1: Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón là bao lâu?
Trả lời:
Căn cứ vào Luật trồng trọt 2018, Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón có thời hạn là 05 năm và sau khi hết hạn, cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động sản xuất phân bón đến cơ quan có thẩm quyền xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón.
Câu hỏi 2: Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón hết hạn bao lâu thì cần đăng ký cấp lại?
Trả lời:
Căn cứ vào Nghị định 84/2019/NĐ-CP, trước thời hạn 03 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón có nhu cầu tiếp tục sản xuất phân bón phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định tại Nghị định 84/2019/NĐ-CP. Trường hợp hồ sơ không thay đổi thì tổ chức, cá nhân nộp Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón theo mẫu số 07 tại Nghị định 84/2019/NĐ-CP.
Câu hỏi 3: Con tôi lỡ làm dây mực bẩn vào Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón, tôi có sử dụng bút xóa để tẩy đi vết mực đó nhưng khi cần sử dụng đến Giấy chứng nhận tôi lại nhận được thông báo thu hồi mặc dù nội dung trong Giấy chứng nhận không bị thay đổi?
Trả lời:
Căn cứ vào Nghị định 84/2019/NĐ-CP, cơ sở sản xuất phân bón bị thu hồi Giấy chứng nhận trong các trường hợp sau đây:
1. Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
2. Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chứng nhận.
Trường hợp của Quý khách đã thuộc một trong các trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón nên việc làm này của cơ quan có thẩm quyền là hoàn toàn hợp lý và đúng đắn theo quy định pháp luật hiện hành.
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm chế phẩm
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế
toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn