Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự) một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG (TRƯỜNG HỢP CẤP PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ AN TOÀN THÔNG TIN HOẶC DỊCH VỤ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÔNG SỬ DỤNG MẬT MÃ DÂN SỰ)
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;
2. Nghị định số: 108/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 Quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;
3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, thông tin trên không gian mạng để trở nên đa dạng và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một số loại thông tin cần được đặt trong sự an toàn và quản lý chặt chẽ. Điều này tạo ra một loại sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông có thể khai thác. Đó chính là sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Vậy loại hình sản phẩm, dịch vụ này được cấp Giấy phép kinh doanh như thế nào?
Câu trả lời sẽ được Công ty Luật TNHH TLK gửi đến Quý Khách hàng một cách đầy đủ và chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự) cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục Cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự)_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG (TRƯỜNG HỢP CẤP PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ AN TOÀN THÔNG TIN HOẶC DỊCH VỤ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÔNG SỬ DỤNG MẬT MÃ DÂN SỰ)
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự)
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ;
Bước 3: Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thông báo và nêu rõ yêu cầu hoàn thiện hồ sơ cho doanh nghiệp;
Bước 4: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự)
Hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự) bao gồm một số tài liệu như sau:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, trong đó nêu rõ loại hình sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng sẽ kinh doanh;
2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương;
3. Bản thuyết minh hệ thống thiết bị kỹ thuật bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật;
4. Phương án kinh doanh gồm phạm vi, đối tượng cung cấp sản phẩm, dịch vụ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ;
5. Bản sao văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn về an toàn thông tin của đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật;
6. Phiếu lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật và đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật;
7. Phương án kỹ thuật;
8. Phương án bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung cấp dịch vụ;
9. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
10. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
11. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ:
- 01 bộ hồ sơ gốc: Có đầy đủ chữ ký, dấu xác nhận của doanh nghiệp, các tài liệu do doanh nghiệp lập nếu có từ 02 từ văn bản trở lên phải có dấu giáp lai;
- 04 bộ hồ sơ bản sao hợp lệ: Không yêu cầu phải có dấu xác nhận, dấu chứng thực bản sao nhưng phải có dấu giáp lai của doanh nghiệp nộp hồ sơ.
Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ; hoặc,
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng; hoặc,
- Văn bản từ chối cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có nêu rõ lý do.
3. Nội dung của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu bao gồm một số nội dung sau đây:
1. Tên cơ quan ban hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Số văn bản, địa điểm, thời gian ban hành Giấy phép kinh doanh;
3. Tên văn bản Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng và thời hạn có giá trị của Giấy phép;
4. Căn cứ pháp lý ban hành Giấy phép;
5. Nội dung quyết định trong Giấy phép bao gồm: thông tin của doanh nghiệp, nội dung doanh nghiệp được cho phép thực hiện, hiệu lực Giấy phép;
6. Bộ trưởng ký tên, đóng dấu.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng
Ảnh 2. Thủ tục Cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự)_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG (TRƯỜNG HỢP CẤP PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ AN TOÀN THÔNG TIN HOẶC DỊCH VỤ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÔNG SỬ DỤNG MẬT MÃ DÂN SỰ)
1. Thế nào là an toàn thông tin mạng và sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng và mật mã dân sự?
Luật an toàn thông tin mạng 2015 quy định như sau:
An toàn thông tin mạng là sự bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin trên mạng tránh bị truy nhập, sử dụng, tiết lộ, gián đoạn, sửa đổi hoặc phá hoại trái phép nhằm bảo đảm tính nguyên vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng của thông tin. Hiện nay, vấn đề về an toàn thông tin mạng đang được Nhà nước, các tổ chức, cá nhân quan tâm và thúc đẩy thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo thông tin trên không gian mạng được an toàn nhất có thể. Chính nhu cầu này đã tạo ra động lực cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.
Theo đó, sản phẩm an toàn thông tin mạng là phần cứng, phần mềm có chức năng bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin; còn dịch vụ an toàn thông tin mạng là dịch vụ bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin. Trong các loại sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có một loại là dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự. Mật mã dân sự là kỹ thuật mật mã và sản phẩm mật mã được sử dụng để bảo mật hoặc xác thực đối với thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.
2. Các loại sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được phân chia thành một số loại chủ yếu như sau:
2.1. Dịch vụ an toàn thông tin mạng gồm:
- Dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự;
- Dịch vụ mật mã dân sự;
- Dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử;
- Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ giám sát an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ khôi phục dữ liệu;
- Dịch vụ phòng ngừa, chống tấn công mạng;
- Dịch vụ an toàn thông tin mạng khác.
2.2. Sản phẩm an toàn thông tin mạng gồm:
- Sản phẩm mật mã dân sự;
- Sản phẩm kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng;
- Sản phẩm giám sát an toàn thông tin mạng;
- Sản phẩm chống tấn công, xâm nhập;
- Sản phẩm an toàn thông tin mạng khác.
3. Điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (trường hợp cấp phép kinh doanh dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hoặc dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự)
Doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự khi đáp ứng đủ một số điều kiện sau đây:
(1) Phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển an toàn thông tin mạng quốc gia;
(2) Có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với quy mô cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;
(3) Có đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu chuyên môn về an toàn thông tin;
(4) Có phương án kinh doanh phù hợp.
(5) Là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam, trừ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;
(6) Người đại diện theo pháp luật, đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;
(7) Có phương án kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
(8) Có phương án bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung cấp dịch vụ;
(9) Đội ngũ quản lý điều hành, kỹ thuật có văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn về bảo mật thông tin.
=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG (TRƯỜNG HỢP CẤP PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ AN TOÀN THÔNG TIN HOẶC DỊCH VỤ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÔNG SỬ DỤNG MẬT MÃ DÂN SỰ)
Trả lời:
Căn cứ Nghị định 108/2016/NĐ-CP, sản phẩm kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng là các thiết bị phần cứng, phần mềm có một số chức năng cơ bản sau: Rà quét, kiểm tra, phân tích cấu hình, hiện trạng, dữ liệu nhật ký của hệ thống thông tin; phát hiện lỗ hổng, Điểm yếu; đưa ra đánh giá rủi ro an toàn thông tin;
Đối với sản phẩm giám sát an toàn thông tin mạng là các thiết bị phần cứng, phần mềm có một số chức năng cơ bản là: Giám sát, phân tích dữ liệu truyền trên hệ thống thông tin; thu thập, phân tích dữ liệu nhật ký theo thời gian thực; phát hiện và đưa ra cảnh báo sự kiện bất thường, có nguy cơ gây mất an toàn thông tin.
Trả lời:
Căn cứ quy định tại Nghị định 108/2016/NĐ-CP:
- Dịch vụ giám sát an toàn thông tin mạng là dịch vụ giám sát, phân tích lưu lượng dữ liệu truyền trên hệ thống thông tin; thu thập, phân tích dữ liệu nhật ký theo thời gian thực; phát hiện và đưa ra cảnh báo sự kiện bất thường, có nguy cơ gây mất an toàn thông tin.
- Dịch vụ phòng ngừa, chống tấn công mạng là dịch vụ ngăn chặn các hành vi tấn công, xâm nhập vào hệ thống thông tin thông qua việc giám sát, thu thập, phân tích các sự kiện đang xảy ra trên hệ thống thông tin.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn