SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP MUA PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 137/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27 tháng 11 năm 2020 quy định về quản lý, sử dụng pháo hoa;

2. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Hoạt động kinh doanh pháo hoa là một trong các hoạt động mang lại lợi nhuận cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng đủ điều kiện để thực hiện hoạt động này.

Sau đây chúng tôi sẽ giúp Quý khách hiểu rõ hơn về các hồ sơ, trình tự thủ tục thực hiện đề nghị cấp Giấy phép thông và cung cấp tất cả các dịch vụ liên Thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-giay-phep-mua-phao-hoa-de-kinh-doanh

Ảnh 1. Thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP MUA PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH 

1. Các bước thực hiện thủ tục thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh 

Bước 1: Các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng nộp hồ sơ theo quy định gửi đến Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an;

Bước 2: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an  xem xét hồ sơ và yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cấp Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục mua pháp hoa để kinh doanh từ năm 2021 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh
A. Thành phần hồ sơ

Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện đề nghị cấp Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh, thì chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các tài liệu như sau:

1. Văn bản đề nghị cấp Giấy phép mua pháo hoa, trong đó nêu rõ số lượng, chủng loại, tên tổ chức, doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh pháo hoa; 

2. Giấy giới thiệu;

3. Bản sao căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh quân nhân của người đến liên hệ;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh.

=> Xem thêm: Tạm dừng bắn pháo hoa trong tết nguyên đán nhâm dần 2022 

thu-tuc-cap-giay-phep-mua-phao-hoa-de-kinh-doanh

Ảnh 2. Thủ tục cấp giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP MUA PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

1. Pháo hoa là gì?

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, pháo là sản phẩm có chứa thuốc pháo, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện gây ra phản ứng hóa học nhành, mạnh, sinh khí, tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, gây ra tiếng nổ hoặc không gây ra tiếng nổ. 

Pháo bao gồm: Pháo nổ, pháo hoa.

Pháo hoa được phân tích trong bài viết là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

2. Điều kiện để kinh doanh pháo hoa

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, để được cấp Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện như sau:

(1) Chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường;

(2) Kho, phương tiện vận chuyển, thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh pháo hoa phải phù hợp, bảo đảm điều kiện về bảo quản, vận chuyển, phòng cháy và chữa cháy;

(3) Người quản lý, người phục vụ có liên quan đến kinh doanh pháo hoa phải được huấn luyện về kỹ thuật an toàn;

(4) Chỉ được kinh doanh pháo hoa bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định.

3. Trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh pháo hoa

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, khi thực hiện mua pháo hoa để kinh doanh theo Giấy phép được cấp, doanh nghiệp, tổ chức nhân chịu trách nhiệm như sau:

(1) Duy trì thường xuyên, liên tục các điều kiện về an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình hoạt động kinh doanh pháo hoa;

(2) Việc kinh doanh pháo hoa phải bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chủng loại, nhãn hiệu, nước sản xuất, năm sản xuất, hạn sử dụng.

=> Xem thêm: Tiền chất thuốc nổ được quy định như thế nào?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin Giấy phép vận chuyển tiền chất thuốc nổ 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP MUA PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

Câu hỏi 1: Huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh pháo hoa?

Trả lời:

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, các đối tượng thuộc tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh pháo hoa cần phải huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh pháo hoa bao gồm:

(1) Người quản lý;

(2) Người lao động trực tiếp sản xuất pháo hoa, thuốc pháo hoa;

(3) Người được giao quản lý kho pháo hoa, thuốc pháo hoa.

Câu hỏi 2: Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh có thời hạn hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Giấy phép mua pháo hoa để kinh doanh có thời hạn 30 ngày.

Câu hỏi 3: Pháo hoa được tổ chức bắn cho những trường hợp nào?

Trả lời:

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, pháo hoa không được tổ chức bắn tùy tiện mà phải dựa vào các dịp đặc biệt bao gồm:

1. Tết Nguyên đán;

2. Giỗ Tổ Hùng Vương;

3. Ngày Quốc khánh;

4. Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ;

5. Ngày Chiến thắng (ngày 30 tháng 4 dương lịch);

6. Kỷ niệm ngày giải phóng, ngày thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

7. Sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế;

8. Trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất tiền chất thuốc nổ sử dụng để sản xuất vật liệu nổ công nghiệp 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo