SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP VẬN CHUYỂN PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Công an nhân dân số: 37/2018/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2018;

2. Nghị định số: 137/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27 tháng 11 năm 2020 quy định về quản lý, sử dụng pháo;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Pháo hoa thường xuyên xuất hiện trong những dịp trọng đại, cũng là đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến kinh doanh. Tuy nhiên, pháp luật lại quy định chặt chẽ những điều kiện được phép kinh doanh cũng như vận chuyển pháo hoa, bởi pháo hoa rất nguy hiểm đối với con người. Kinh doanh các loại pháo, trừ pháo nổ, là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, để giúp  Quý khách hàng có thể nắm rõ các bước thực hiện, hồ sơ cần chuẩn bị, Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh cho Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-giay-phep-van-chuyen-phao-hoa-de-kinh-doanh

Ảnh 1. Thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh _ Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP VẬN CHUYỂN PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh

Bước 1: Nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an;

Bước 2: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tiếp nhận, xử lý hồ sơ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có);

Bước 3: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục mua pháo hoa để kinh doanh từ năm 2021

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh bao gồm những thành phần sau:

1. Văn bản đề nghị nêu rõ lý do, số lượng, chủng loại pháo hoa nổ, thuốc pháo nổ cần vận chuyển, nơi đi, nơi đến, thời gian và tuyến đường vận chuyển, họ và tên, địa chỉ của người chịu trách nhiệm vận chuyển, người điều khiển phương tiện, biển kiểm soát của phương tiện; 

2. Giấy giới thiệu kèm theo bản sao một trong các loại giấy tờ sau: Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh quân nhân của người đến liên hệ;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp người đại diện ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh.

=> Xem thêm: Tạm ngừng bắn pháo hoa trong tết nhâm dần 2022

thu-tuc-cap-giay-phep-van-chuyen-phao-hoa-de-kinh-doanh

Ảnh 2. Thủ tục Cấp giấy phép vận chuyển pháo hoa để kinh doanh _ Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP VẬN CHUYỂN PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

1. Pháo hoa là gì?

Theo quy định tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP, 

Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn hơn 90 mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m. Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kính trên 90 mm hoặc tầm bắn trên 120 m

Như vậy, vì có hiệu ứng đẹp mắt trên bầu trời nên pháo hoa rất được ưa chuộng sử dụng trong những dịp lễ, Tết, những dịp chúc mừng… Đây cũng chính là lý do khiến pháo hoa được các doanh nghiệp đầu tư sản xuất và kinh doanh.

2. Điều kiện kinh doanh pháo hoa

Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định việc kinh doanh pháo hoa phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

(1) Chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường;

(2) Kho, phương tiện vận chuyển, thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh pháo hoa phải phù hợp, bảo đảm điều kiện về bảo quản, vận chuyển, phòng cháy và chữa cháy;

(3) Người quản lý, người phục vụ có liên quan đến kinh doanh pháo hoa phải được huấn luyện về kỹ thuật an toàn;

(4) Chỉ được kinh doanh pháo hoa bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Như vậy, để kinh doanh pháo hoa, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện trên.

3. Nguyên tắc quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo

Căn cứ Nghị định 137/2020/NĐ-CP, có những nguyên tắc quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo sau:

(1) Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

(2) Việc quản lý, sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ, thuốc pháo phải bảo đảm đúng mục đích, đúng quy định về bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường;

(3) Người quản lý, sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ, thuốc pháo phải bảo đảm đủ điều kiện theo quy định;

(4) Pháo hoa, pháo hoa nổ, thuốc pháo và các loại giấy phép bị mất, hư hỏng phải kịp thời báo cáo cơ quan quản lý có thẩm quyền;

(5) Pháo hoa, pháo hoa nổ, thuốc pháo khi không còn nhu cầu, hết hạn sử dụng, không còn khả năng sử dụng phải được tiêu hủy theo quy định;

(6) Việc tiêu hủy pháo, thuốc pháo phải bảo đảm đúng trình tự, an toàn, bảo vệ môi trường và theo quy định của pháp luật.chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý có hiệu lực vô thời hạn kể từ ngày cấp. 

Như vậy, việc quản lý, sử dụng pháo hoa cần phải đáp ứng được các nguyên tắc trên, hướng đến sự an toàn của con người là trước tiên, sau đó là phải đảm bảo được các quy định về an toàn, bảo vệ môi trường.

=> Xem thêm: Tác phẩm văn chương, hội họa chào xuân 2022

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP VẬN CHUYỂN PHÁO HOA ĐỂ KINH DOANH

Câu hỏi 1: Pháo hoa được bắn vào những dịp nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP, vào các dịp Tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Quốc Khánh, chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngày Chiến thắng, Kỷ niệm ngày giải phóng, ngày thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế và các trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định sẽ được tổ chức bắn pháo hoa nổ.

Câu hỏi 2: Cơ quan có thẩm quyền giám định tư pháp về pháo, thuốc pháo?

Trả lời: 

Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định, cơ quan có thẩm quyền giám định tư pháp về pháo, thuốc pháo bao gồm:

(1) Viện Khoa học hình sự thuộc Bộ Công an;

(2) Phòng Kỹ thuật hình sự thuộc Công an cấp tỉnh;

(3) Phòng Giám định Kỹ thuật hình sự thuộc Bộ Quốc phòng.

Câu hỏi 3: Địa điểm tiêu hủy pháo hoa hết hạn sử dụng do cơ quan nào quy định?

Trả lời: 

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, trường hợp pháo, thuốc pháo do các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất còn tồn đọng, hư hỏng, hết hạn sử dụng thì người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp tổ chức thực hiện tiêu hủy pháo, thuốc pháo theo quy trình tại địa điểm được cơ quan có thẩm quyền thuộc Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Căn cứ trên quy định trường hợp pháo hoa hết hạn sử dụng thì người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp tổ chức thực hiện tiêu hủy pháo hoa theo quy trình tại địa điểm được cơ quan có thẩm quyền thuộc Bộ Quốc phòng phê duyệt.

=> Xem thêm: Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo