SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THUỐC THÚ Y

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thú y số: 79/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 06 năm 2015;

2. Luật Quảng cáo số: 16/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 06 năm 2012;

3. Nghị định số: 35/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày  15 tháng 05 năm 2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y;

4. Nghị định số: 38/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 03 năm 2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo;

5. Thông tư số: 13/2016/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành ngày  02 tháng 06 năm 2016 quy định về quản lý thuốc thú y;

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong hoạt động kinh doanh thuốc thú y, tổ chức, cá nhân kinh doanh có thể quảng cáo thuốc thú y để được nhiều người biết đến. Nội dung quảng cáo thuốc thú y phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép và cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thì tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc thú y mới được quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo. Tuy nhiên có khá nhiều người lúng túng khi phải thực hiện thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y vì không nắm rõ hồ sơ cũng như trình tự thực hiện.

Vì vậy, công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-thuoc-thu-y

Ảnh 1. Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THUỐC THÚ Y

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục Đăng ký lưu hành thuốc thú y

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y bao gồm các tài liệu sau:

1. Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y theo mẫu; 

2. Bản sao chụp giấy chứng nhận đăng ký thuốc thú y;

3. Sản phẩm quảng cáo (nội dung, hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự);

4. Danh sách báo cáo viên ghi đầy đủ thông tin về bằng cấp chuyên môn hoặc chức danh khoa học của báo cáo viên đối với trường hợp hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao (đóng dấu xác nhận của Doanh nghiệp);

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

- Cục Thú y;

- Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp đến Cục thú y hoặc Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh; hoặc,

- Nộp qua bưu điện đến Cục thú y hoặc Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.

D. Kết quả thực hiện

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y;

- Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

=> Xem thêm: thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y

thu-tuc-cap-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-thuoc-thu-y

Ảnh 2. Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THUỐC THÚ Y VÀ THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THUỐC THÚ Y

1. Nội dung quảng cáo thuốc thú y được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT, quảng cáo thuốc thú y bắt buộc phải có các nội dung sau:

(1) Tên thương phẩm, công thức bào chế của thuốc thú y;

(2) Công dụng và những điều lưu ý khi sử dụng, bảo quản thuốc thú y;

(3) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân đăng ký, phân phối.

Nội dung quảng cáo thuốc thú y trên bảng, biển, panô, kệ giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, phương tiện giao thông, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung bắt buộc.

Nội dung quảng cáo thuốc thú y phải được Cục Thú y hoặc Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y xác nhận.

Như vậy, một quảng cáo thuốc thú y bắt buộc cần phải có đầy đủ những nội dung trên trừ trường hợp quảng cáo trên một số phương tiện quảng cáo khác theo quy định. Tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y cần lưu ý để có quảng cáo phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y

2.1. Quyền của tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y 

Theo quy định tại Luật quảng cáo năm 2012, tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y có các quyền sau:

(1) Quảng cáo về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình;

(2) Quyết định hình thức và phương thức quảng cáo;

(3) Được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã phê duyệt;

(3) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.

2.2. Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y

Theo quy định tại Luật quảng cáo năm 2012, tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y có các nghĩa vụ sau:

(1) Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;

(2) Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;

(3) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;

(4) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Trên đây là một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y được hưởng và phải bảo đảm thực hiện. Ngoài ra còn có một số quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Tổ chức, cá nhân quảng cáo thuốc thú y cần lưu ý để bảo đảm được quyền lợi và thực hiện đúng nghĩa vụ.

3. Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y?

Theo quy định tại Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT, thẩm quyền cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y phụ thuộc vào nội dung quảng cáo được quảng cáo trên phương tiện nào, cụ thể như sau:

(1) Cục Thú y cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y đối với báo chí, trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác của Trung ương, phát hành toàn quốc.

(2) Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y đối với các trường hợp quảng cáo trên các phương tiện:

- Báo chí, trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác của địa phương;

- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

- Phương tiện giao thông;

- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao;

- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, vật thể quảng cáo;

- Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: thành phần hồ sơ đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y đối với thuốc thú y từ dược liệu

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: thủ tục xin cấp giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc thú y gmp

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THUỐC THÚ Y

Câu hỏi 1: Xử phạt vi phạm hành chính hành vi vi phạm quy định về quảng cáo thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y như thế nào?

Trả lời:

Trong quảng cáo thuốc thú y, tổ chức, cá nhân sẽ khó tránh khỏi có một số hành vi vi phạm quy định của pháp luật. Mức xử phát sẽ tùy vào hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân. Cụ thể theo quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi sau: 

(1) Tổ chức sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo thuốc thú y không đúng nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Tổ chức, cá nhân cũng sẽ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc cải chính thông tin đối với các thông tin sai lệch và bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo.

(2)  Tổ chức, cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo thuốc thú y khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận lưu hành.

Tổ chức, cá nhân cũng sẽ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo.

Vì thế, tổ chức, cá nhân cần lưu ý để tránh bị xử phạt vi phạm hành chính.

Câu hỏi 2: Tổ chức, cá nhân có thể  quảng cáo thuốc thú y qua các phương tiện nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT, tổ chức, cá nhân có thể quảng cáo thuốc thú y thông qua các phương tiện quảng cáo sau:

(1) Báo chí, trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác của địa phương;

(2) Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

(3) Phương tiện giao thông;

(4) Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao;

(5) Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, vật thể quảng cáo;

(6) Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Tùy vào nhu cầu và mục đích mà cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp.

=> Xem thêm: thủ tục xin cấp lại giấy phép khảo nghiệm thuốc thú y

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo