Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG KHÔNG GẮN CHÍP ĐIỆN TỬ Ở TRONG NƯỚC
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam số: 49/2019/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 22 tháng 11 năm 2019;
2. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Căn cứ Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, công dân Việt Nam được cấp hộ chiếu phổ thông được sử dụng hộ chiếu phổ thông để xuất cảnh, nhập cảnh, trừ trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh. Theo đó, bất kể trường hợp có nhu cầu ra nước ngoài làm việc, du lịch, sinh sống,..., Quý Khách hàng cũng cần có hộ chiếu. Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 quy định rõ ràng về thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước.
Quý Khách hàng đang gặp nhiều vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước đúng không? Nếu đúng như vậy thì Quý Khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước _ Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG KHÔNG GẮN CHÍP ĐIỆN TỬ Ở TRONG NƯỚC
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước
Bước 1: Công dân Việt Nam có nhu cầu cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật và soạn thảo hồ sơ;
Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;
Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);
Bước 5: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Các trường hợp công dân bị từ chối cấp Hộ chiếu
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước
Căn cứ Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước bao gồm một số giấy tờ hợp pháp sau đây:
1. Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước;
2. 02 ảnh chân dung 4 cm x 6cm, chụp trong 06 tháng gần nhất;
3. Xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
4. Một số trường hợp cá biệt, bổ sung một số giấy tờ liên quan đến việc cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước bao gồm:
- Trường hợp công dân chưa đủ 14 tuổi: Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh;
- Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp hộ chiếu; trường hợp hộ chiếu bị mất phải kèm đơn báo mất hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của cơ quan có thẩm quyền;
- Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong hộ chiếu đã cấp lần gần nhất;
- Bản chụp có chứng thực giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với:
+ Người mất năng lực hành vi dân sự;
+ Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật Dân sự;
+ Người chưa đủ 14 tuổi.
Lưu ý: Trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Lưu ý:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an trả kết quả cho người đề nghị;
- Đối với trường hợp thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, thời hạn giải quyết không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận.
- Trường hợp chưa cấp hộ chiếu, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh trả lời bằng văn bản, nêu lý do.
=> Xem thêm: Danh sách các nước công nhận Hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam
Ảnh 2. Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước _ Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG KHÔNG GẮN CHÍP ĐIỆN TỬ Ở TRONG NƯỚC
1. Một số khái niệm liên quan đến hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước
2. Đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông
3. Thời hạn của hộ chiếu phổ thông
4. Trường hợp cấp hộ chiếu phổ thông tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an
=> Xem thêm: Từ 01/03/2023 sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG KHÔNG GẮN CHÍP ĐIỆN TỬ Ở TRONG NƯỚC
Câu hỏi 1: Hộ khẩu thường trú của tôi ở Hồ Chí Minh, nay ở Hà Nội. Tôi muốn cấp hộ chiếu lần thứ 2 thì có thể làm tại Công an thành phố Hà Nội không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Căn cứ Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019. đề nghị cấp hộ chiếu từ lần thứ hai thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi hoặc Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.
Do vậy, Quý Khách hàng có thể thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông lần thứ hai tại Công an thành phố Hà Nội.
Câu hỏi 2: Tôi có thể nhận hộ chiếu qua dịch vụ bưu chính không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Quý Khách hàng sẽ cần trả thêm một phần phí chuyển phát hộ chiếu thông qua dịch vụ bưu chính. Ngoài ra. Quý Khách hàng có yêu cầu nhận kết quả tại địa điểm khác với cơ quan theo quy định tại khoản 7 Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, thì phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
Câu hỏi 3: Làm sao để biết mình có được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn hay không?
Trả lời:
Để biết có được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn hay không, Quý Khách hàng cần biết bản thân có thuộc đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn hay không.
Đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn bao gồm:
- Người ra nước ngoài có thời hạn bị mất hộ chiếu phổ thông, có nguyện vọng về nước ngay.
- Người có quyết định trục xuất bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền nước sở tại nhưng không có hộ chiếu.
- Người phải về nước theo điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế về việc nhận trở lại công dân.
- Người được cấp hộ chiếu phổ thông vì lý do quốc phòng, an ninh.
=> Xem thêm: Quy định mới nhất của Bộ Tài chính về các trường hợp được miễn lệ phí cấp Hộ chiếu
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
08 (tám) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn