Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam. có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN CHO CÁC CÁ NHÂN THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁC MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT AN TOÀN LAO ĐỘNG SỬ DỤNG TRONG THI CÔNG XÂY DỰNG
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật An toàn vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 06 năm 2015;
2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 5 năm 2016 quy định chi tiết một số điều của Luật An, toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;
3. Thông tư 10/2021/TT-BXD được Bộ Xây dựng ban hành ngày 25 tháng 8 năm 2021 hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ;
4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Chứng chỉ kiểm định viên là chứng chỉ được cấp cho cá nhân bảo đảm được các tiêu chuẩn của kiểm định viên được quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP. Các kiểm định viên có nhu cầu cấp lại chứng chỉ kiểm định chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi. Vậy, hồ sơ cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng bao gồm những gì? Trình tự thực hiện thủ tục như thế nào? Dưới đây là bài viết của Công ty Luật TNHH TLK gửi tới Quý Khách hàng về các nội dung quan trọng trong việc thực hiện thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng.
Ảnh 1: Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng_Hotline: 097 211 8764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN CHO CÁ NHÂN THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁC MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG SỬ DỤNG TRONG THI CÔNG XÂY DỰNG
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ;
Bước 3: Cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng tiến hành cấp lại chứng chỉ cho kiểm định viên (trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ);
Bước 4: Tiếp nhận kết quả từ Bộ Xây dựng.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng
A. Thành phần hồ sơ
Trường hợp 1: Bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên, hồ sơ bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
2. Bản gốc chứng chỉ đã được cấp;
3. Tài liệu chứng minh sự phù hợp của yêu cầu bổ sung, sửa đổi;
4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 6 tháng, kể từ ngày đề nghị;
5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Trường hợp 2: Đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên khi hết hạn bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
2. Bản gốc chứng chỉ đã được cấp;
3. Kết quả sát hạch trước khi cấp lại;
4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Trường hợp 3: Chứng chỉ kiểm định viên bị hỏng hoặc mất, hồ sơ bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
2. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 06 tháng, kể từ ngày đề nghị;
3. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Trường hợp 4: Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi được xem xét để cấp lại, hồ sơ bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
2. Báo cáo việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền về khắc phục sai phạm;
3. Văn bản chứng minh đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định tổ chức sau thời điểm quyết định thu hồi chứng chỉ có hiệu lực đối với trường hợp sau:
– Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;
– Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên.
4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 06 tháng, kể từ ngày đề nghị;
5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
B. Cơ quan giải quyết
Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng.
C. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp đến Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng.
D. Kết quả thực hiện
Quý Khách hàng được cơ quan có thẩm quyền cấp lại chứng chỉ kiểm định viên.
Lưu ý: Trường hợp không cấp lại chứng chỉ kiểm định viên, cơ quan có thẩm quyền trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN CHO CÁ NHÂN THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁC MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG SỬ DỤNG TRONG THI CÔNG XÂY DỰNG
1. Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong trường hợp nào?
Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
– Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
– Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;
– Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;
– Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;
– Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.
2. Điều kiện để được cấp chứng chỉ kiểm định viên là gì?
Cá nhân được cấp chứng chỉ kiểm định viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
1. Có trình độ đại học trở lên, thuộc chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định;
2. Có ít nhất 02 năm làm kỹ thuật kiểm định hoặc làm công việc thiết kế, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, bảo trì về đối tượng kiểm định;
3. Đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định hoặc có thời gian thực hiện kiểm định đối tượng kiểm định trên 10 năm tính đến ngày 01 tháng 7 năm 2016.
3. Thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên
Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn là 05 năm kể từ ngày được ghi trong chứng chỉ.
Lưu ý: Chứng chỉ kiểm định viên chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng kể từ ngày bị thu hồi.
Ảnh 2: Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng_Hotline: 097 211 8764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu.
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 3: Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng_Hotline: 097 211 8764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN CHO CÁ NHÂN THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁC MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG SỬ DỤNG TRONG THI CÔNG XÂY DỰNG
Câu hỏi 1: Khi nào thì được bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động?
Trả lời:
Theo quy định tại Thông tư số 10/2021/TT-BXD thì việc bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện như sau:
– Huấn luyện nghiệp vụ kiểm định thực hiện đối với cá nhân có trình độ đại học trở lên thuộc chuyên ngành kỹ thuật, chưa được cấp chứng chỉ kiểm định viên hoặc đã bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên.
Nội dung huấn luyện bao gồm:
Phần lý thuyết và phần thực hành (được quy định trong chương trình khung huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động do Bộ Xây dựng ban hành).
– Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện đối với cá nhân là kiểm định viên. Kiểm định viên phải tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động ít nhất một lần trong khoảng thời gian từ 30 tháng đến 36 tháng kể từ ngày được cấp chứng chỉ kiểm định viên.
Nội dung bồi dưỡng bao gồm:
Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động:
+ Kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia,
+ Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
+ Các thông tin quản lý nhà nước về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trong lĩnh vực xây dựng;
+ Trao đổi các kỹ năng, kinh nghiệm về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động và các nội dung cần thiết khác có liên quan.
Lưu ý: Các cá nhân tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc trường hợp nêu trên phải được sát hạch theo quy định.
Câu hỏi 2: Sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được quy định như thế nào?
Trả lời:
Việc sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện khi học viên đủ điều kiện được sát hạch nếu đảm bảo tham gia tối thiểu 80% thời lượng quy định của khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;
– Nội dung sát hạch:
(i) Đối với việc huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm: phần lý thuyết và phần thực hành.
(ii) Đối với việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định an toàn lao động bao gồm: phần lý thuyết liên quan đến nội dung bồi dưỡng và phần thực hành (nếu có);
– Kết quả sát hạch:
(i) Theo thang điểm 100 đối với việc huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động. Kết quả sát hạch của học viên đạt yêu cầu khi điểm sát hạch của từng phần lý thuyết và phần thực hành đạt từ 40 điểm trở lên. Trong đó:
+ Phần lý thuyết là 50 điểm:
+ Phần thực hành là 50 điểm.
(ii) Theo thang điểm 100 đối với việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động. Kết quả sát hạch của học viên đạt yêu cầu khi điểm sát hạch đạt từ 80 điểm trở lên.
Lưu ý: Kết quả sát hạch khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là một trong các căn cứ để cấp lại chứng chỉ kiểm định viên khi hết hạn.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số Hotline: 097 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
Trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: 097 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn