SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 40/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày ngày 12 tháng 3 năm 2018 Về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

2. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kinh doanh đa cấp là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện và đã được pháp luật Việt Nam công nhận là một ngành nghề hợp pháp. Do đó doanh nghiệp muốn kinh doanh đa cấp cần đáp ứng đủ các điều kiện mà Chính phủ đã quy định và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Tuy nhiên trong một số trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu huỷ thì doanh nghiệp có được cấp lại không? Đây cũng chính là vướng mắc của rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa cấp gặp phải. Bên cạnh đó các doanh nghiệp còn chưa nắm được trình tự, thủ tục để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?

Nếu như Quý khách hàng cũng đang quan tâm đến các vấn đề liên quan đến cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-ban-hang-da-cap

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Bước 1: Doanh nghiệp nộp Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đến Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương;

Bước 2: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận Đơn đề nghị và kiểm tra tính hợp lệ;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

A. Thành phần hồ sơ

Doanh nghiệp khi muốn thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thì cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm một số tài liệu sau đây:

1. Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các Giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.

C. Cách thức thực hiện

Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tới Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Thế nào là kinh doanh theo phương thức đa cấp?

Hiện nay có rất nhiều phương thức kinh doanh khác nhau, trong đó phải kể đến kinh doanh đa cấp. Kinh doanh đa cấp được pháp luật Việt Nam thừa nhận là hợp pháp và là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và chỉ được hoạt động khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Chính phủ. 

Theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP thì kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh, trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới. Hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp chỉ được thực hiện đối với hàng hóa. Mọi hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với đối tượng không phải là hàng hóa đều bị cấm, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

2. Điều kiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp khi muốn cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vẫn phải đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ban đầu. Nếu doanh nghiệp không đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp sẽ bị thu hồi lại Giấy chứng nhận. Ngoài ra, để được cấp lại Giấy chứng thì phải thuộc trường hợp được cấp lại là Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy. Các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:

(1) Là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam theo quy định của pháp luật và chưa từng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

(2) Có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở lên;

(3) Thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh, chủ sở hữu đối với doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không bao gồm tổ chức hoặc cá nhân từng giữ một trong các chức vụ nêu trên tại doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP;

(4) Ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam;

(5) Có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định của Nghị định này;

(6) Có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp;

(7) Có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

3. Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp sẽ thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong các trường  hợp sau:

(1) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất;

(2) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị rách;

(3) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị tiêu huỷ.

Như vậy, không phải trong trường hợp nào doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng có thể thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp sẽ thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận khi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu huỷ. 

Sau khi thực hiện thủ tục này Bộ Công thương sẽ xem xét và cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp. Còn khi doanh nghiệp muốn thay đổi thông tin liên quan đến doanh nghiệp hay thay đổi doanh mục hàng hoá cần làm thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa.

=> Xem thêm: Thủ tục xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-ban-hang-da-cap

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có Giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU  HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

Câu hỏi 1: Những hà ng hoá nào không được kinh doanh theo phương thức đa cấp?

Trả lời:

Những hàng hóa sau không được kinh doanh theo phương thức đa cấp bao gồm:

- Hàng hóa là thuốc; trang thiết bị y tế; 

- Các loại thuốc thú y (bao gồm cả thuốc thú y thủy sản); 

- Thuốc bảo vệ thực vật; 

- Hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn hạn chế sử dụng và cấm sử dụng trong lĩnh vực gia dụng và y tế và các loại hóa chất nguy hiểm;

- Sản phẩm nội dung thông tin số.

=> Xem thêm: Thủ tục xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Câu hỏi 2: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực bao lâu?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực trong thời gian 05 năm kể từ ngày cấp.

Câu hỏi 3: Có thể gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được không?

Trả lời:

Câu trả lời là có.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần có thời hạn 05 năm. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Trước khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực ít nhất 03 tháng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo