Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN BUÔN BÁN THUỐC THÚ Y
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Thú y số: 79/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 06 năm 2015;
2. Nghị định số: 35/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y;
3. Nghị định số: 123/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17 tháng 09 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp;
4. Nghị định số: 90/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 07 năm 2017 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y;
5. Thông tư số: 13/2016/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành ngày 02 tháng 06 năm 2016 quy định về quản lý thuốc thú y;
6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Để được buôn bán thuốc thú y, tổ chức, cá nhân cần phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y. Trong trường hợp sơ suất khiến giấy chứng nhận bị mất, bị hỏng hoặc có thay đổi về thông tin của tổ chức, cá nhân đăng ký thì tổ chức, cá nhân phải thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận. Tuy nhiên, có khá nhiều người gặp khó khăn khi xin cấp lại Giấy phép vì chưa hiểu rõ được quy trình thủ tục này. Vì vậy, Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y _Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN BUÔN BÁN THUỐC THÚ Y
1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y
Bước 1: Tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y chuẩn bị hồ sơ và nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền ;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ và yêu cầu bổ sung, hoàn thiện (nếu có);
Bước 3: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục Đăng ký lưu hành thuốc thú y
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y bao gồm các tài liệu sau:
1. Đơn đăng ký cấp lại;
2. Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi trong trường hợp thay đổi thông tin có liên quan đến tổ chức, cá nhân đăng ký;
3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y đã được cấp, trừ trường hợp bị mất;
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
B. Cơ quan giải quyết
Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tại Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh; hoặc,
- Nộp qua dịch vụ bưu chính đến Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.
D. Kết quả thực hiện
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y;
- Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
=> Xem thêm: trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y đối với thuốc thú y từ dược liệu
Ảnh 2. Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y _Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI BUÔN BÁN THUỐC THÚ Y VÀ THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN BUÔN BÁN THUỐC THÚ Y
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y được cấp lại khi nào?
Theo quy định tai Luật thú y năm 2015, tổ chức, cá nhân sẽ được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y trong trường hợp bị mất, sai sót, hư hỏng; thay đổi thông tin có liên quan đến tổ chức, cá nhân đăng ký. Nếu tổ chức, cá nhân gặp phải những trường hợp này cần nhanh chóng thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
2. Điều kiện buôn bán thuốc thú y
Theo quy định tại Luật Thú y năm 2015, tổ chức, cá nhân muốn buôn bán thuốc thú y phải đáp ứng các điều kiện sau:
(1) Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
(2) Có địa điểm, cơ sở vật chất, kỹ thuật phù hợp;
(3) Người quản lý, người trực tiếp bán thuốc thú y phải có Chứng chỉ hành nghề thú y;
(4) Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y;
(5) Có đủ quầy, tủ, giá kệ để chứa, đựng và trưng bày sản phẩm phải đảm bảo chắc chắn, dễ vệ sinh và tránh được những tác động bất lợi của ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nấm mốc, động vật gặm nhấm và côn trùng gây hại;
(6) Có trang thiết bị để bảo đảm điều kiện bảo quản ghi trên nhãn của sản phẩm; có nhiệt kế, ẩm kế theo dõi điều kiện bảo quản sản phẩm. Đối với cơ sở buôn bán vắc xin, chế phẩm sinh học phải có tủ lạnh, tủ mát hoặc kho lạnh; có nhiệt kế để kiểm tra điều kiện bảo quản; có máy phát điện dự phòng, vật dụng, phương tiện vận chuyển phân phối vắc xin bảo đảm điều kiện bảo quản ghi trên nhãn sản phẩm.
Như vậy, tổ chức, cá nhân muốn buôn bán thuốc thú y phải đáp ứng đủ các điều kiện trên mới được tiến hành hoạt động buôn bán thuốc thú y.
3. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y
3.1. Quyền của tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y
Theo quy định tại Luật Thú y 2015, tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y có quyền sau đây:
(1) Buôn bán thuốc thú y có Giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y tại Việt Nam;
(2) Cung cấp thông tin và hướng dẫn liên quan đến thuốc thú y;
(3) Tham gia tập huấn về an toàn trong sử dụng, bảo quản, vận chuyển và phòng ngừa tác dụng không mong muốn do thuốc thú y gây ra.
3.2. Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y
Theo quy định tại Luật Thú y năm 2015, tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y có nghĩa vụ sau đây:
(1) Bán đúng loại thuốc thú y theo đơn đối với thuốc thú y phải kê đơn hoặc theo yêu cầu của người mua với thuốc thú y không phải kê đơn;
(2) Niêm yết giá bán, bán đúng giá niêm yết và lập sổ theo dõi việc mua, bán thuốc thú y;
(3) Tuân thủ điều kiện bảo quản thuốc thú y ghi trên nhãn và hướng dẫn sử dụng thuốc thú y cho người mua theo đúng nội dung của nhãn thuốc thú y;
(4) Bồi thường thiệt hại do lỗi của cơ sở mình, gây ra theo quy định của pháp luật;
(5) Khi phát hiện thuốc thú y của cơ sở buôn bán của mình không bảo đảm các yêu cầu theo quy định thì có trách nhiệm thông báo cho đại lý trực tiếp hoặc cơ sở sản xuất đã cung cấp thuốc thú y để thu hồi ngay toàn bộ thuốc thú y đó đang lưu hành trên thị trường; tham gia thu hồi thuốc thú y đã bán ra.
Tổ chức, cá nhân cần nắm rõ những quyền và nghĩa vụ của mình để đảm bảo được quyền lợi được hưởng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình.
=> Xem thêm: thành phần hồ sơ đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y đối với thuốc thú y từ dược liệu
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: thủ tục xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN BUÔN BÁN THUỐC THÚ Y
Câu hỏi 1: Nếu Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y hết hiệu lực mà tổ chức, cá nhân không thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với hành vi nào?
Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y hết hiệu lực mà tổ chức, cá nhân không thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại, trong khi tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục thực hiện hoạt động buôn bán thuốc thú ý thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi buôn bán thuốc thú y khi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y hết hiệu lực.
Theo quy định tại Nghị định 90/2017/NĐ-CP, nếu tổ chức, cá nhân có hành vi buôn bán thuốc thú y khi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán hết hiệu lực thì tổ chức, cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.
Tổ chức, cá nhân cần lưu ý để tránh thực hiện các hành vi trên dẫn đến bị xử phạt vi phạm hành chính
Câu hỏi 2: Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y là bao lâu?
Trả lời:
Theo quy định tại Luật Thú y năm 2015, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y có giá trị trong thời hạn 05 năm. Trước 03 tháng tính đến ngày hết hạn của giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp tục buôn bán thuốc thú y nộp đơn đăng ký gia hạn giấy chứng nhận. Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận được thực hiện theo quy định tại Luật Thú y 2015.
Câu hỏi 3: Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y bị thu hồi khi nào ?
Trả lời:
Theo quy định tại Luật Thú y năm 2015, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y của tổ chức, cá nhân trong các trường hợp sau đây:
(1) Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y bị tẩy xóa, sửa chữa nội dung;
(2) Vi phạm pháp luật mà bị xử phạt vi phạm hành chính từ ba lần trở lên trong một năm hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính ba lần liên tiếp về một hành vi vi phạm trong lĩnh vực buôn bán thuốc thú y;
(3) Không còn hoạt động buôn bán thuốc thú y;
(4) Có hành vi vi phạm khác mà pháp luật quy định phải thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y.
Trên đây là những trường hợp mà tổ chức, cá nhân sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y. Tổ chức, cá nhân cần lưu ý để không bị thu hồi Giấy chứng nhận tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
=> Xem thêm: thủ tục xin cấp giấy chứng nhận thực hành tố sản xuất thuốc thú y gmp
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
Thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn