SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI THƯƠNG MẠI, THỨC ĂN CHĂN NUÔI THEO ĐẶT HÀNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Chăn nuôi số: 32/2018/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2018;

2. Nghị định số: 13/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 21 tháng 01 năm 2020 hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Nhằm quản lý hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi được thực hiện theo quy trình, quy chuẩn kỹ thuật và bảo đảm chất lượng thì các cơ sở sản xuất phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện hoạt động này. Theo đó, Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng được cấp cho tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện theo luật định. Tuy nhiên sau khi được cấp Giấy chứng nhận có thể rơi vào các trường hợp đặc biệt như Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng, khi đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận có thể thực hiện theo hướng dẫn của Công ty Luật TNHH TLK thông qua bài viết Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-san-xuat-thuc-an-chan-nuoi-thuong-mai-thuc-an-chan-nuoi-theo-dat-hang

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI THƯƠNG MẠI, THỨC ĂN CHĂN NUÔI THEO ĐẶT HÀNG 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định nộp đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và yêu cầu hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu thức ăn chăn nuôi vi sinh như thế nào?

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi gồm:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi theo mẫu;

2. Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi đối với trường hợp thay đổi thông tin có liên quan đến tổ chức, cá nhân (tên cơ sở, tên địa chỉ cơ sở sản xuất, địa chỉ trụ sở) trong Giấy chứng nhận;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Chăn nuôi cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi đối với cơ sở sản xuất thức ăn bổ sung; cơ sở sản xuất đồng thời thức ăn bổ sung và thức ăn chăn nuôi khác; cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi xuất khẩu theo đề nghị của bên nhập khẩu;

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi đối với cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền;

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan có thẩm quyền.

D. Kết quả thực hiện

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng.

=> Xem thêm: Thủ tục miễn giảm kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-san-xuat-thuc-an-chan-nuoi-thuong-mai-thuc-an-chan-nuoi-theo-dat-hang

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại, thức ăn chăn nuôi theo đặt hàng_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI THƯƠNG MẠI, THỨC ĂN CHĂN NUÔI THEO ĐẶT HÀNG

1. Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi cấp cho trường hợp tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện theo quy định về địa điểm sản xuất, thiết kế, bố trí khu sản xuất, biện pháp bảo quản nguyên liệu,... tuy nhiên, nếu thuộc vào các trường hợp sau đây thì Giấy chứng nhận có thể được cấp lại:

(1) Bị mất, hư hỏng;

(2) Thay đổi thông tin về tổ chức, cá nhân trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Tóm lại, tương tự như các loại giấy tờ khác, Giấy chứng nhận đã cấp khi bị mất, hư hỏng hay có sự thay đổi nội dung thông tin ghi trên Giấy chứng nhận thì tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp đến cơ quan có thẩm quyền.

2. Quyền của cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi

Cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi có quyền sau đây:

(1) Được hưởng chính sách của Nhà nước có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi;

(2) Được sản xuất thức ăn chăn nuôi theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan;

(3) Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện liên quan đến sản xuất thức ăn chăn nuôi theo quy định của pháp luật;

(4) Cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại ngoài quyền quy định tại các mục trên thì được gia công các loại thức ăn chăn nuôi phù hợp theo quy định của pháp luật.

Tóm lại, khi đáp ứng các điều kiện theo quy định và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thì cơ sở sản xuất thức ăn được phép thực hiện các quyền như trên.

3. Yêu cầu đối với thức ăn chăn nuôi thương mại trước khi lưu thông trên thị trường

Theo Luật Chăn nuôi 2018, thức ăn chăn nuôi thương mại khi lưu thông trên thị trường phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

(1) Công bố tiêu chuẩn áp dụng và công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; 

(2) Có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng;

(3) Sản xuất tại cơ sở có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp;

(4) Công bố thông tin sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

(5) Nhãn hoặc tài liệu kèm theo thức ăn chăn nuôi thực hiện theo quy định.

Tóm lại, đối với việc sản xuất thức ăn chăn nuôi để phục vụ cho mục đích thương mại thì cơ sở cần đảm bảo tuân thủ theo các yêu cầu như trên về chất lượng, nhãn hiệu, tài liệu hướng dẫn,...để đảm bảo sản phẩm đáp ứng đầy đủ các quy định về an toàn cho vật nuôi khi thức ăn đưa vào lưu hành trên thị trường.

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu thức ăn chăn nuôi vi sinh như thế nào?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI THƯƠNG MẠI, THỨC ĂN CHĂN NUÔI THEO ĐẶT HÀNG

Câu hỏi 1: Trong trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp cho cơ sở có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa thì còn hiệu lực hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Theo quy định, đối với trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp có dấu hiệu bị tẩy, xóa, sửa chữa nội dung trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thì bị thu hồi Giấy chứng nhận theo quy định và khi đó Giấy chứng nhận không còn hiệu lực.

Câu hỏi 2: Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thì cơ quan có thẩm quyền có tiến hành các hoạt động giám sát duy trì hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành đánh giá giám sát duy trì điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi với tần suất như sau:

(1) Tần suất đánh giá giám sát duy trì điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi là 24 tháng một lần. Đối với cơ sở sản xuất (sản xuất, sơ chế, chế biến) thức ăn chăn nuôi truyền thống nhằm mục đích thương mại, theo đặt hàng, thực hiện đánh giá giám sát lần đầu trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi;

(2) Trường hợp cơ sở sản xuất thức chăn nuôi đã được cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng (ISO), Thực hành sản xuất tốt (GMP), Phân tích nguy cơ và kiểm soát điểm tới hạn (HACCP) hoặc giấy chứng nhận tương đương thì thực hiện đánh giá giám sát với tần suất 36 tháng một lần;

(3) Trường hợp phát hiện cơ sở có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thức ăn chăn nuôi, cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, đánh giá giám sát đột xuất.

Tóm lại, đánh giá giám sát duy trì là một trong các hoạt động của cơ quan có thẩm quyền tiến hành để nhanh chóng phát hiện ra các sai pháp cũng như là biện pháp giúp cho cơ sở đã được cấp phép duy trì các điều kiện quy định là điều kiện được cấp Giấy phép.

Câu hỏi 3: Có trường hợp nào sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng không cần được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Các trường hợp không phải cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi bao gồm:

(1) Cơ sở sản xuất (sản xuất, sơ chế, chế biến) thức ăn chăn nuôi truyền thống nhằm mục đích thương mại ở hộ gia đình, hộ kinh doanh;

(2) Cơ sở sản xuất thực phẩm đáp ứng các quy định của pháp luật Việt Nam về an toàn thực phẩm có sản phẩm thực phẩm, phụ phẩm được tạo ra trong quá trình sản xuất thực phẩm có chất lượng phù hợp làm thức ăn chăn nuôi mà không qua bất kỳ bước sơ chế, chế biến nào khác của cơ sở đó.

Tóm lại, không phải mọi trường hợp sản xuất thức ăn chăn nuôi đều phải có Giấy chứng nhận, mà khi thuộc vào các trường hợp như đã phân tích ở trên thì không cần.

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu thức ăn chăn nuôi vi sinh như thế nào?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo